Tổng đài hỗ trợ - 
1900 6750
( 7:00 - 22:00 )

Quản lý tích hợp

Tính năng mới chỉ được hỗ trợ trên ứng dụng Sapo Loyalty cài đặt cho Sapo Omni ver 3, đó chính là cho phép các hệ thống, ứng dụng ngoài Sapo có thể gọi lấy thông tin thành viên, chương trình tích đổi điểm và chương trình hạng thành viên để sử dụng.

Tại mục này, bạn có thể tạo ra token tích hợp để sử dụng. Các bước như sau:

Bước 1: Truy cập mục Quản lý tích hợp => Chọn Tạo token tích hợp

Bước 2: Điền tên token, nhập mô tả

Bước 3: Thiết lập thời gian sử dụng token, bạn chọn ngày giờ token sẽ hết hạn sử dụng.

Bước 4: Bấm Tạo token

Hệ thống sẽ tự động sinh ra mã token để đối tác sử dụng, mã này chỉ hiển thị và cho sao chép 1 lần khi vừa tạo xong, từ lần sau vào xem mã token sẽ được ẩn đi để đảm bảo bảo mật.

Lưu ý: Tính năng này hỗ trợ cho các hệ thống tích hợp API với Sapo Loyalty, chỉ dành cho các bộ phận kỹ thuật. 

 

Bài viết liên quan

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Hướng dẫn quản lý tích hợp Sapo Loyalty

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Lịch sử hoạt động

Tại mục này, bạn có thể xem toàn bộ lịch sử thay đổi điểm hay hạng thẻ của toàn bộ thành viên Loyalty của cửa hàng. Bạn truy cập vào mục Lịch sử hoạt động > Chọn Xem danh sách của Tích điểm hoặc Hạng thành viên.

Danh sách lịch sử tích điểm

Danh sách lịch sử thay đổi hạng

 

Bài viết liên quan

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Hướng dẫn Lịch sử hoạt động Sapo Loyalty

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Quản lý chương trình hạng thành viên

Ngoài việc hỗ trợ bạn quản lý thông tin thành viên và thiết lập các chương trình tích điểm, đổi thưởng. Sapo Loyalty hỗ trợ bạn tạo ra các mức hạng thẻ thành viên khác nhau, mỗi mức sẽ có ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng theo chính sách của cửa hàng.

Ví dụ: Khi khách hàng đã trở thành thành viên và mua hàng doanh thu đạt tới giá trị 20 triệu thì sẽ được chuyển sang nhóm khách hàng Vàng.

Với chức năng thăng hạng, Sapo Loyalty sẽ tự động thăng hạng Vàng cho khách khi thỏa điều kiện về chi tiêu xếp hạng hoặc điểm xếp hạng.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết lập thời gian xét lại hạng thẻ theo chu kỳ 1 lần/năm hoặc 2 lần/năm

1. Quản lý các hạng thành viên

Thêm mới hạng thẻ

Bước 1: Bạn click chọn Hạng thành viên => Thêm mới hạng

Bước 2: Nhập tên hạng và Mô tả quyền lợi hạng thành viên

Bước 3: Thiết lập hạng và ưu đãi thành viên

  • Nhập chi tiêu xếp hạng (hoặc điểm xếp hạng)

  • Số tiền chi tiêu xếp hạng được xác định là tổng số tiền chi tiêu phát sinh trong kỳ hoặc trên toàn bộ thời gian nếu bạn không cấu hình xếp lại hạng thẻ.

  • Điểm xếp hạng được xác định là tổng số điểm phát sinh trong kỳ hoặc trên toàn bộ thời gian nếu bạn không cấu hình xếp lại hạng thẻ.

  • Nhập Chiết khấu (%) và Giá trị chiết khấu tối đa

Chọn yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu và nhập giá trị nếu muốn.

Bước 4: Thiết lập Tặng điểm khi thăng hạng

Bạn có thể thực hiện thêm phần thưởng điểm khi thành viên được lên hạng này.

Phần thưởng sẽ chỉ được trao một lần duy nhất trong kỳ với mỗi hạng. Nếu bạn điều chỉnh lên hạng thủ công thì phần thưởng cũng vẫn sẽ được trao. Điểm thưởng được cộng cả và Điểm thành viên và Điểm xếp hạng

Bước 5: Chọn biểu tượng hạng thẻ

Bước 6: Nhấn Lưu để hoàn tất tạo hạng

Sửa hạng thẻ

Để chỉnh sửa hạng thẻ thành viên bạn click vào tên của Hạng thành viên tương ứng cần chỉnh sửa

Tại màn chỉnh sửa hạng bạn có thực hiện chỉnh sửa:

  • Tên hạng

  • Ưu đãi theo hạng thẻ

  • Phần thưởng khi thăng hạng

  • Mô tả quyền lợi hạng

Riêng với thông tin Chi tiêu xếp hạng và Điểm xếp hạng bạn sẽ không thể cập nhật sau khi hạng đã được tạo. Nếu bạn có điều chỉnh thông tin này, bạn xóa hạng thẻ cần điều chỉnh Chi tiêu xếp hạng hoặc Điểm xếp hạng sau đó tạo mới lại.

Sau khi thực hiện chỉnh sửa chọn Lưu để hoàn tất

Xóa hạng thẻ

Để xóa một hạng thẻ bạn thực hiện bạn chọn Hạng thành viên > Chọn hạng cần xóa. Tại màn hình chi tiết hạng thẻ, bạn chọn Xóa hạng thẻ. Khi Xoá hạng thẻ, hệ thống sẽ bắt đầu tiến trình tính toán lại hạng thẻ cho toàn bộ khách hàng đang ở hạng bị xoá.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện tải xuống bản sao của thành viên trước khi thực hiện xóa hạng để có thể dễ dàng kiểm tra lại thông tin sau khi thực hiện thao tác xóa.

2. Cấu hình chương trình hạng thành viên

Để cấu hình chương trình hạng thành viên, tại trang Danh sách hạng thành viên, bạn chọn Cấu hình quản lý hạng

Tại trang cấu hình quản lý hạng, bạn có thể:

  • Kích hoạt trạng thái chương trình: Khi tắt cấu hình, thành viên sẽ không được tính hạng và hưởng ưu đãi hạng

  • Tiêu chí xếp hạng: Để sửa lại tiêu chí xếp hạng, vui lòng xóa tất cả các hạng ngoại trừ hạng khởi tạo mặc định thấp nhất của hệ thống. Khi chọn tiêu chí khác thì bạn có thể chọn chi tiêu/điểm ban đầu là 0 ⇒ toàn bộ khách hàng là hạng khởi điểm; hoặc lấy điểm/ chi tiêu hiện tại của khách hàng ⇒ hệ thống sẽ chạy chu trình xếp hạng cho toàn bộ khách hàng của cửa hàng

  • Xếp lại hạng: Cấu hình thời điểm hạng thành viên được khởi động lại

  • Không xếp lại hạng thẻ

  • Một lần trên năm vào 31/12 dương lịch

  • Hai lần trên năm vào 30/6 và 31/12 dương lịch

Quy tắc xếp lại hạng thẻ vào đợt xếp hạng như sau: Hạng mới được tính dựa trên chi tiêu của kỳ trước và trong kỳ sẽ không xuống được hạng thấp hơn hạng đầu kỳ.

Vào 0h ngày đầu kỳ sau, hệ thống sẽ chạy 1 chu trình để xếp lại hạng thẻ cho toàn bộ thành viên. Trong thời gian chạy xếp lại hạng, tất cả các giao dịch phát sinh sẽ chưa được xử lý ngay mà sẽ được xử lý khi quá trình xếp lại hàng hoàn tất; và từ thời điểm chương trình bắt đầu chạy có sự thay đổi cấu hình thời gian xếp lại hạng thẻ thì chương trình sẽ không dừng.

  • Xếp hạng thành viên mới kích hoạt: Dựa theo tổng chi tiêu trước đó hoặc Bắt đầu ở hạng khởi điểm thấp nhất và ghi nhận chi tiêu ban đầu bằng 0


Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn bấm Lưu để hoàn thành.

Lưu ý:

  • Khi tắt cấu hình kích hoạt và sau đó bật lại thì hệ thống sẽ có quá trình chạy xếp lại hạng thẻ cho thành viên theo tổng chi tiêu hiện tại

 

Bài viết liên quan

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Hướng dẫn Quản lý chương trình hạng thành viên Sapo Loyalty

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.

Quản lý chương trình tích và đổi điểm

1. Thiết lập chương trình tích điểm

Sapo Loyalty hỗ trợ bạn quy trình xử lý tích điểm tự động cho thành viên theo giao dịch:

  • Cộng điểm cho thành viên khi đơn mua hàng hoàn thành (tức đơn đã được giao thành công và thanh toán toàn bộ)

  • Trừ điểm tích được tự động khi có đơn trả hay đơn huỷ

Để thiết lập/ điều chỉnh chương trình tích điểm, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Tích & Đổi điểm > tại mục Chương trình tích điểm, chọn Xem chi tiết

Bước 2: Tại màn chi tiết chương trình tích điểm, bạn có thể điều chỉnh

  1.  Thiết lập tỉ lệ tích điểm mặc định: thiết lập tỉ lệ tích điểm mặc định áp dụng cho cửa hàng, đối với các sản phẩm và hạng được thiết lập riêng thì tỉ lệ riêng sẽ được ưu tiên áp dụng hơn so với tỉ lệ mặc định.

  2.  Tại bước thiết lập tỉ lệ tích điểm sẽ có 2 thiết lập nâng cao cho chương trình. Bạn chỉ được chọn 1 trong 2 loại:

  • Tích điểm khác nhau giữa sản phẩm

  • Tích điểm khác nhau giữa hạng thành viên

  • Tích điểm khác nhau giữa sản phẩm

Trong quá trình bán hàng, có thể một số sản phẩm trong cửa hàng có biên đợi lợi nhuận có chênh lệch lớn, để đảm bảo về chi phí và chương trình tích điểm đang có tại cửa hàng bạn có thể sử dụng tính năng tích điểm khác nhau giữa sản phẩm của sapo loyalty để giải quyết vấn đề này.

Để sử dụng bạn bật thiết lập nâng cao tích điểm khác nhau theo sản phẩm:

  • Bật tích điểm khác nhau cho sản phẩm

  • Sau khi bật tính năng bạn sẽ chọn sản phẩm và thiết lập mức điểm khác nhau theo sản phẩm. Nhấn Thêm sản phẩm sẽ hiển thị popup để thiết lập quy tắc tích điểm theo:

  • Số tiền chi tiêu: số tiền chi tiêu cho sản phẩm để tích được 1 điểm

  • Số điểm cụ thể: số điểm tích được khi mua một sản phẩm

  • Không tích điểm: sản phẩm không được tích điểm


Bạn cũng có thể thực hiện nhập file danh sách sản phẩm và điểm tương ứng theo sản phẩm để nhập nhanh thiết lập.


Lưu ý: Tất cả sản phẩm còn lại không được thiết lập mức tích điểm riêng sẽ được áp dụng tỉ lệ tích điểm mặc định.

  • Tích điểm khác nhau giữa các hạng thành viên

Nếu cửa hàng của bạn có ưu đãi tích điểm khác nhau giữa các hạng thành viên. Bạn có thể bật cấu hình tích điểm khác nhau giữa các hạng thẻ bằng cách điền số tiền chi tiêu để tích được 1 điểm của từng hạng thẻ.



  1. Điều kiện tích điểm cho đơn hàng

Đây là các cấu hình nâng cao để xét tích điểm cho từng đơn hàng, bạn có thể cài đặt các điều kiện sau:

  1. Cài đặt biểu tượng của chương trình tích điểm: biểu tượng sẽ được hiển thị tại trang webfloating trên website khi khách hàng đăng nhập

  2. Thời gian áp dụng: Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc chương trình, khi không nằm trong khoảng ngày thì chương trình sẽ chuyển trạng thái Ngừng kích hoạt

  3. Chọn kênh bán hàng áp dụng: Đơn mua từ kênh bán hàng áp dụng thì mới được tích điểm

  4. Chọn chi nhánh áp dụng: đơn mua tại chi nhánh chọn thì mới được tích điểm

  5. Chọn giới hạn số lần tích điểm: theo ngày, tuần, tháng, năm và toàn bộ thời gian

Bước 3: Bạn bấm Lưu để cập nhật các cài đặt mới thay đổi

2. Thiêt lập chương trình đổi điểm thành giá trị khuyến mại

Chương trình đổi điểm thành chiết khấu áp dụng khi bán hàng tại quầy, bạn có thể thiết lập như sau:

Bước 1: Truy cập vào mục Tích & Đổi điểm > tại mục Đổi điểm thành số tiền chiết khấu, chọn Xem chi tiết

Bước 2: Tại màn chi tiết chương trình, bạn tuỳ chỉnh lại chương trình đổi thưởng ở những trường thông tin sau:

  1. Tên chương trình

  2. Quy tắc đổi thưởng: Nhập giá trị giảm giá đổi được từ 1 điểm

  3. Biểu tượng: chọn biểu tượng cho chương trình, biểu tượng này sẽ hiển thị ở màn hình Bán tại quầy ở khối Loyalty

  4. Thời gian áp dụng: chọn thời gian áp dụng chương trình, nếu ngoài khoảng thời gian áp dụng thì chương trình sẽ Ngừng kích hoạt và khách hàng không thể đổi điểm được theo chương trình này

  5. Giới hạn số lần đổi điểm

  6. Áp dụng cho hạng thẻ: chọn hạng thẻ mà chỉ thành viên ở hạng đó được phép đổi điểm theo chương trình này

Bước 3: Ấn Lưu để Lưu các thay đổi

Lưu ý: Nếu bạn không muốn chạy chương trình thì có thể bấm Ngừng kích hoạt để dừng chương trình


3. Thiết lập các chương trình đổi điểm thành mã khuyến mại

Chương trình đổi điểm thành mã khuyến mại áp dụng cho khách hàng mua hàng trên website, có thể đăng nhập tài khoản để chủ động đổi điểm ra thành mã khuyến mại và áp dụng mã khi mua hàng trên website hay mua hàng tại quầy, bạn có thể thiết lập như sau:

Truy cập vào mục Tích & Đổi điểm > tại mục Đổi điểm thành mã khuyến mại, chọn Xem danh sách

Bạn có thể tạo nhiều chương trình đổi điểm thành mã khuyến mại. Để tạo chương trình bạn thực hiện các bước sau:

Tại trang danh sách Chương trình đổi điểm thành mã khuyến mại > Chọn Thêm mới

Sau đó bạn chọn tạo Giảm giá đơn hàng hoặc Miễn phí vận chuyển

  • Giảm giá đơn hàng

Tại màn tạo chương trình đổi điểm ra mã khuyến mại giảm giá đơn hàng, bạn điền các thông tin:

  • Tên chương trình

  • Quy tắc đổi thưởng: số điểm để đổi ra được 1 mã khuyến mại

  • Thông tin mã khuyến mại:

  • Hình thức giảm: chọn Giá trị hoặc %

  • Chọn Giá trị ⇒ Điền Số tiền giảm; chọn % ⇒ Điền tỷ lệ % giảm và giá trị giảm giá tối đa

  • Tiền tố mã khuyến mại: nhập tiền tố mã khuyến mại sẽ sinh tự động khi khách đổi

  • Thiết lập khác: chọn Áp dụng giá trị đơn tối thiểu/ Thời gian hết hạn sau khi đổi điểm (ngày)/ Áp dụng cùng chương trình giảm giá

  • Biểu tượng: Chọn hình ảnh biểu tượng cho chương trình đổi điểm thành giá trị khuyến mại

  • Thời gian áp dụng

  • Giới hạn số lần đổi điểm: số lần đổi điểm cho toàn bộ khách hàng của cửa hàng

  • Áp dụng: chọn hạng thẻ áp dụng chương trình

Sau khi hoàn tất nhập thông tin, bạn nhấn Lưu để hoàn tất tạo chương trình.

  • Miễn phí vận chuyển

Tại màn tạo chương trình đổi điểm ra mã khuyến mại giảm giá vận chuyển, bạn điền các thông tin:

  • Tên chương trình

  • Quy tắc đổi thưởng: số điểm để đổi ra được 1 mã khuyến mại

  • Thông tin mã khuyến mại:

  • Điền Số tiền giảm

  • Tiền tố mã khuyến mại: nhập tiền tố mã khuyến mại sẽ sinh tự động khi khách đổi

  • Thiết lập khác: chọn Áp dụng giá trị đơn tối thiểu/ Thời gian hết hạn sau khi đổi điểm (ngày)/ Áp dụng cùng chương trình giảm giá

  • Biểu tượng: Chọn hình ảnh biểu tượng cho chương trình đổi điểm thành giá trị khuyến mại

  • Thời gian áp dụng

  • Giới hạn số lần đổi điểm: số lần đổi điểm cho toàn bộ khách hàng của cửa hàng

  • Áp dụng: chọn hạng thẻ áp dụng chương trình

Sau khi hoàn tất nhập thông tin, bạn nhấn Lưu để hoàn tất tạo chương trình.

4. Cấu hình chương trình tích và đổi điểm

Bạn có thể cài đặt các cấu hình chung cho tất cả các chương trình tích và đổi điểm. Tại màn hình Tích & Đổi điểm, bạn chọn mục Cấu hình

Trong mục cấu hình, bạn có thể chọn:

  • Bật/ tắt chương trình:

  • Bật: Chương trình tích điểm và chương trình đổi điểm mới được chạy

  • Tắt: Cả 2 chương trình tích và đổi điểm đều không chạy được


  • Cho phép hiển thị popup loyalty trên website: Giúp thành viên nắm bắt và tương tác dễ dàng trên kênh Website, thành viên sau khi đăng nhập có thể xem chi tiết thành viên và đổi thưởng

  • Đơn vị của điểm thưởng: Khách hàng đặt tên cho điểm thưởng, điền đơn vị điểm muốn đổi, mặc định ban đầu là "điểm"

  • Điểm hết hạn: Cài đặt thời hạn của điểm:

  • Không bao giờ hết hạn

  • Hết hạn vào ngày cố định hàng năm > điền ngày chọn cụ thể. Vào 0h ngày cài đặt, hệ thống sẽ xử lý cập nhật điểm toàn bộ khách hàng của cửa hàng là 0

  • Hết hạn sau 1 khoảng thời gian phát sinh điểm cuối cùng > hiện ô nhập số ngày. Vào 0h hàng ngày, hệ thống sẽ kiểm tra các khách hàng để xác định khách hàng hết hạn điểm và cập nhật điểm khách đó về là 0

 

Bài viết liên quan

Trên đây là các thao tác hướng dẫn Hướng dẫn Quản lý chương trình tích và đổi điểm Sapo Loyalty

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6750, hoặc gửi vào hòm thư: [email protected] để được tư vấn và giải đáp.