Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
10/04/2025

A. Kết nối kênh với Chat OmniAI trên máy tính

Kết nối các kênh giao tiếp quan trọng như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok và Shopee Chat vào Sapo Chat OmniAI để quản lý tập trung mọi tin nhắn và bình luận. Tính năng này giúp bạn hợp nhất luồng tương tác khách hàng, phản hồi nhanh chóng và hiệu quả từ một giao diện duy nhất.

Trong bài viết này bạn có thể theo dõi:

B. Kết nối kênh với ứng dụng Chat OmniAI trên điện thoại

Dễ dàng quản lý tin nhắn và bình luận từ Facebook, Instagram trên điện thoại bằng cách kết nối các kênh vào ứng dụng Chat OmniAI. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách thêm kênh mới và kích hoạt trang để đồng bộ tất cả hội thoại về ứng dụng.

Điều kiện tiên quyết:
  • Bạn cần thực hiện đăng ký tài khoản từ các trình duyệt từ landing page của Sapo.vn (nếu chưa có tài khoản), và đăng nhập trên App
  • Chủ cửa hàng có quyền kết nối tài khoản Facebook, Instagram cả trên App và trên Web
  • Nhân viên cần được chủ cửa hàng phân quyền vai trò truy cập từ trên Web để đảm bảo quá trình truy cập trên mobile không bị ảnh hưởng

Bước 1: Thực hiện kết nối kênh

Trong lần đầu tiên truy cập:

  • Hệ thống đưa ra hướng dẫn về việc thực hiện kết nối kênh.
  • Ứng dụng Chat OmniAI đang chỉ hỗ trợ kết nối với kênh: Facebook, Instagram. Để kết nối bạn nhấn chọn vào nền tảng muốn kết nối.

Sau lần kết nối đầu tiên, để kết nối kênh:

  • Bạn đăng nhập vào ứng dụng, tại màn hình Quản lý trang nhấn dấu (+) ở góc dưới bên phải màn hình để thêm trang mới.
  • Chọn nền tảng cần kết nối: Facebook hoặc Instagram và làm theo hướng dẫn kết nối
Lưu ý:

Các kênh Shopee Chat, Zalo OA, Zalo, Tiktok for Business sẽ cần thực hiện kết nối trên website trước để dữ liệu hội thoại được đồng bộ về trên ứng dụng.

Bước 2: Truy cập màn hình kích hoạt trang

Các trang sau khi kết nối, cần kích hoạt để hệ thống bắt đầu lấy dữ liệu hội thoại

  • Tại màn hình Quản lý trang nhấn dấu (+) ở góc dưới bên phải màn hình
  • Chọn Chờ kích hoạt, danh sách các trang đang chờ kích hoạt sẽ hiển thị.

Bước 3: Thao tác trên màn hình kích hoạt trang

3.1. Tìm kiếm trang

  • Nhập tên, ID của trang vào thanh tìm kiếm để tìm nhanh một trang cụ thể
  • Trường hợp không nhớ tên hoặc ID bạn có thể sử dụng bộ lọc theo nền tảng bằng cách bấm vào tên nền tảng bên dưới khung tìm kiếm để thu hẹp danh sách.

3.2. Chọn trang cần kích hoạt

  • Tích vào ô vuông bên cạnh tên các trang cần kích hoạt
  • Hoặc nhấn vào ô Chọn tất cả nếu muốn chọn toàn bộ danh sách trang đang hiển thị
Mẹo:
  • Bạn có thể kiểm tra trạng thái trang đã kích hoạt ở dòng cuối màn hình dưới dạng: "X/Y trang MXH | A/B gian sàn TMĐT" (Ví dụ: "3/5 trang MXH | 1/5 gian sàn TMĐT" nghĩa là bạn đã kết nối 3 trên tổng số 5 trang MXH được phép).
  • Bạn có thể kiểm tra số lượng tin nhắn/bình luận chưa xử lý hiển thị trên từng trang để ưu tiên kích hoạt các trang có tương tác cao.

Bước 4: Hoàn tất kích hoạt

  • Nhấn chọn Kích hoạt để hoàn tất .
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.