Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cập nhật và xóa nhân viên trên phần mềm Sapo

Việc phân quyền nhân viên trên phần mềm Sapo là bước quan trọng giúp bạn kiểm soát tốt hơn các hoạt động kinh doanh, đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả trong công việc. Khi được phân quyền phù hợp, nhân viên sẽ có quyền truy cập và thực hiện các chức năng theo đúng vai trò của mình, từ đó tránh được các sai sót và xung đột không cần thiết.

Điều kiện tiên quyết:
 Lưu ý quan trọng:
  • Số điện thoại nhân viên không thể chỉnh sửa.
  • Chủ cửa hàng không thể chỉnh sửa Tên nhân viên, Email, địa chỉmật khẩu của tài khoản nhân viên, chỉ tài khoản của nhân viên đó mới được phép chỉnh sửa.

Bước 1: Trên trang quản trị Sapo, nhấn Cấu hình > Quản lý nhân viên

Bước 2: Nhấn chi tiết vào tên nhân viên cần cập nhật

Trên giao diện chi tiết nhân viên, bạn có thể cập nhật các nội dung sau:

Nội dung Mô tả
Thông tin tài khoản Bạn có thể chỉnh sửa các nội dung:
- Mô tả
- Đường dẫn (ví dụ như đường dẫn tới website hoặc trang cá nhân của nhân viên)
- Gửi thông báo định kỳ các tin tức về Sapo qua email của nhân viên
Lịch sử đăng nhập - Hiển thị lịch sử đăng nhập của tài khoản
- Nhấn”Kết thúc các phiên đăng nhập” để đăng xuất tài khoản đó khỏi các thiết bị
Lưu ý: Sau khi đăng xuất, cần nhập mật khẩu tài khoản để đăng nhập lại.
Quyền quản trị

- Nhấn vào biểu tượng ”bút chì” để chỉnh phân quyền và vai trò của chi nhánh tương ứng.
- Nhấn vào biểu tượng “thùng rác” để vai trò của chi nhánh tương ứng 

Lưu ý: thao tác này không thể khôi phục

Ngừng kích hoạt / Kích hoạt Nhấn Ngừng kích hoạt / Kích hoạt để khóa quyền hoặc cho phép truy cập vào cửa hàng của bạn
Xóa tài khoản Xóa nhân viên khỏi cửa hàng của bạn
Lưu ý: Thao tác này không thể khôi phục

Bước 3: Nhấn Lưu để hoàn tất.