Trước khi bắt đầu bán hàng bạn sẽ cần bổ sung một số thông tin cơ bản về website như tiêu đề, mô tả về website, các thông tin liên hệ của shop, cài đặt email quản trị.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng trang cấu hình để cài đặt múi giờ, thay đổi cấu hình tiền tệ, thay đổi định dạng các mã đơn hàng trên website, cùng với đó là cài đặt trạng thái website hoạt động hoặc nâng cấp mà bạn mong muốn trong quá trình sử dụng.
Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn:
Cài đặt thông tin tên và mô tả shop
Thay đổi email quản trị của shop
Thay đổi email làm việc với khách hàng
Chọn đơn vị tiền tệ của cửa hàng
Cấu hình tự động ẩn sản phẩm khi hết hàng
Cài đặt website hiển thị chế độ đang nâng cấp
Cài đặt thông tin tên và mô tả shop
Trong phần thông tin website, bạn có thể thay đổi tên hiển thị website và chỉnh sửa mô tả của website để hỗ trợ SEO cho website của bạn. Điều này rất quan trọng, giúp cho website của bạn được nhiều người biết đến và hoạt động kinh doanh trở lên hiệu quả hơn.
Để thay đổi thông tin website, các bạn làm theo các bước sau:
Thay đổi email quản trị của shop
Email quản trị website là địa chỉ email mà bạn đăng ký với Sapoweb, mọi thông báo liên quan đến quản trị website sẽ được gửi trực tiếp tới email này. Ví dụ như: đơn hàng, khách hàng, các thông tin từ Sapoweb…
Để chỉnh sửa email quản trị website, bạn truy cập vào trang quản trị website:
Thay đổi email làm việc với khách hàng
Email gửi thông báo là địa chỉ email dùng để gửi thông báo về đơn hàng, cũng như các thông tin khác từ website tới khách hàng của bạn. Đồng thời cũng là địa chỉ email để khách hàng liên hệ với bạn về sản phẩm, đơn hàng hoặc những câu hỏi, thắc mắc của họ đối với website và sản phẩm của bạn.
Thông tin liên hệ là các thông tin giúp khách hàng có thể liên hệ được với bạn, cũng chính là những thông tin được thể hiện trên hoá đơn bán hàng của website bạn. Việc để địa chỉ và thông tin liên hệ chính xác sẽ giúp cho khách hàng của bạn dễ dàng tìm được và liên hệ với bạn nhanh chóng.
Bước 2: Tại phần Thông tin liên hệ, bạn cập nhật tất cả các nội dung liên quan, như Tên kinh doanh, Điện thoại, Địa chỉ, Tỉnh/ Thành phố và Quốc gia.
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin chọn nút Lưu.
Chọn đơn vị tiền tệ của cửa hàng
Bạn sẽ lựa chọn đơn vị tiền tệ sử dụng cho website của bạn (ví dụ: VND, USD, EUR, GBP…)
Theo mặc định của hệ thống, Mã đơn hàng đầu tiên của bạn có định dạng là #1001. Các đơn hàng sau đó được tăng thêm 1 đơn vị tính cho mỗi đơn hàng mới.
Bạn không thể thay đổi con số mà đơn hàng của bạn bắt đầu (1001) nhưng để tùy biến định dạng của Mã đơn hàng, bạn có thể chỉnh sửa Tiền tố và Hậu tố.
Sau cùng bạn chọn Lưu để lưu lại định dạng bạn cài đặt.
Cấu hình tự động ẩn sản phẩm khi hết hàng
Sapoweb hỗ trợ tính năng ẩn sản phẩm khi hết hàng, khi bật chế độ này, sản phẩm hết hàng sẽ tự động ẩn trong trang danh sách.
Khi mới tạo site thì cấu hình mặc định sẽ là không ẩn sản phẩm hết hàng. Bạn cần vào mục Website => Thiết lập website => Tìm đến phần ẩn sản phẩm khi hết hàng => tick chọn và nhấn Lưu.
Cài đặt website hiển thị chế độ đang nâng cấp
Trong quá trình sử dụng website, bạn cần thời gian để cập nhập, chỉnh sửa lại nội dung, hình ảnh trên website hoặc bạn tạm ngưng bán hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định, việc cài đặt hiển thị nâng cấp cho website sẽ giúp thông báo tới khách hàng của bạn khi truy cập website nắm được thông tin cụ thể.
Để cài đặt bật chế độ nâng cấp bạn xem thêm dưới đây:
Hết thời gian nâng cấp chỉnh sửa, bạn quay trở lại hệ quản trị và bỏ tích chọn Bật chế độ hiển thị nâng cấp để website có thể truy cập vào bình thường.
Trên đây là các thao tác hướng dẫn Cách cấu hình thông tin cửa hàng