Bạn muốn tối đa hóa doanh thu (GMV) từ TikTok Shop nhưng tốn nhiều công sức quản lý quảng cáo. GMV Max là giải pháp quảng cáo tự động mới nhất của TikTok, giúp bạn đơn giản hóa chiến dịch và tối ưu tổng GMV/ROI. Bài viết này hướng dẫn bạn cách khởi chạy GMV Max ngay trên Sapo.
Điều kiện tiên quyết:
- Bạn đã kết nối thành công kênh bán hàng TikTok Shop trên Sapo.
- Bạn có tài khoản TikTok Business Center (BC) và Tài khoản quảng cáo (Ad Account - AC). (Nếu chưa có, bạn có thể tạo trong quá trình thiết lập).
- Banner (biểu ngữ) GMV Max đang hiển thị trên trang quản trị Sapo của bạn.
Bước 1: Truy cập trang thiết lập GMV Max
- Tại màn hình trang quản trị, trên thanh menu bên trái bạn kéo xuống Kênh người bán, chọn TikTok Shop.
- Tại giao diện quản lý kênh TikTok Shop, bạn tìm và nhấp chuột vào banner (biểu ngữ) quảng cáo GMV Max ở bên trái màn hình dưới khối Công việc cần xử lý.
- Hệ thống sẽ chuyển bạn đến trang "Log in to your TikTok for Business account". Tại đây, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Business đang quản lý TikTok Shop:
- Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện "Grow your sales with GMV Max" để bắt đầu thiết lập chiến dịch.
Bước 2: Ủy quyền Shop và Tài khoản Business
Tại giao diện thiết lập GMV Max, bạn thực hiện các thao tác sau:
1. Chọn hoặc Thêm TikTok Shop
- Tại màn hình "Grow your sales with GMV Max", bạn cần chọn Shop để tiếp tục:
- Nếu đã có Shop: Chọn TikTok Shop bạn muốn chạy quảng cáo từ danh sách "Available Shops".
- Nếu chưa có Shop: Nhấp vào "Add Shop" để thêm Shop mới.
- Sau khi chọn xong, bạn nhấn Next (Tiếp theo).
2. Chọn hoặc Tạo Business Center (BC)
- Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn Tài khoản Business Center (BC) để ủy quyền.
- Tại màn hình "Select an account", bạn chọn một Business Center (BC account) từ danh sách đã có.
- Nếu bạn chưa có, nhấp vào "Create New" để tạo một Business Center mới.
3. Chọn hoặc Tạo Ad Account (AC)
Sau khi chọn Business Center, hệ thống sẽ chuyển bạn đến màn hình "Select an account for GMV Max". Tại đây, bạn cần ủy quyền cho một Tài khoản quảng cáo (Ad Account).
Trường hợp 1: Bạn đã có sẵn Tài khoản quảng cáo (Ad Account)
- Tại màn hình "Select an account for GMV Max", hệ thống sẽ hiển thị danh sách "Available Ad Account".
- Bạn nhấp chuột để chọn Tài khoản quảng cáo mình muốn sử dụng.
- Trên pop-up "Authorize..." xuất hiện, bạn nhấp vào "Confirm" để hoàn tất.
Trường hợp 2: Bạn chưa có Tài khoản quảng cáo (Tạo tài khoản mới)
- Tại màn hình "Select an account for GMV Max", bạn nhấp vào nút "Create New".
- Một pop-up "Create ad account" sẽ xuất hiện. Bạn điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp và nhấp "Save".
- Một pop-up thứ hai "Set up billing information" xuất hiện. Bạn nhập thông tin địa chỉ thanh toán và nhấp "Submit".
- Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn chọn tài khoản vừa tạo và thực hiện việc "Confirm" ủy quyền.
Bước 3: Chọn, cài đặt chi tiết chiến dịch
Tại màn hình "Create campaign", bạn cần chọn 1 trong 2 loại chiến dịch:
- Promote products (Quảng cáo sản phẩm): Chọn mục này để quảng cáo sản phẩm của bạn bằng hình ảnh và video trên TikTok.
- Promote LIVE (Quảng cáo Livestream): Chọn mục này để tối đa hóa doanh số bán sản phẩm của bạn trong các buổi livestream.
1. Promote products (Quảng cáo sản phẩm)
Tại màn hình "Create campaign", bạn nhấp chọn Promote products.
1.1. Chọn sản phẩm quảng cáo
Tại mục Products, bạn có 2 tùy chọn:
- Quảng cáo tất cả sản phẩm: Bật công tắc "Promote all products in TikTok Shop".
- Quảng cáo sản phẩm cụ thể: Nhấp vào nút "Select product", tích chọn các sản phẩm và nhấn "Confirm".
Lưu ý quan trọng khi chọn sản phẩm:
- Nếu bạn chọn quảng cáo tất cả sản phẩm, tất cả quảng cáo VSA và PSA đang chạy sẽ bị tắt.
- Nếu bạn chọn quảng cáo sản phẩm cụ thể, tất cả quảng cáo VSA và PSA cho chính các sản phẩm đó sẽ bị tắt.
- Một sản phẩm không thể tồn tại trong hai chiến dịch Product GMV Max cùng lúc.
1.2. Cài đặt Mục tiêu và Ngân sách (Optimization and budget)
Tại mục Optimization goal & budget:
- Optimization goal: Chọn "Gross revenue".
- Product ROI target: Nhập tỷ lệ ROI bạn mong muốn.
- Daily budget: Nhập số tiền bạn muốn chi tiêu tối đa mỗi ngày.
Lưu ý:
- Ngân sách sẽ chỉ được chi tiêu đầy đủ nếu mục tiêu ROI của bạn có thể đạt được. Nếu bạn đặt ROI mục tiêu quá cao, tỷ lệ sử dụng ngân sách có thể sẽ thấp.
1.3. Cài đặt Nội dung quảng cáo (Ad Creative)
- Chúng tôi đặc biệt khuyến khích bạn sử dụng chế độ "Auto-select". Để xem chi tiết thư viện nội dung, bạn nhấp vào "Manage creatives". Bên trong, bạn có thể quản lý các nguồn video và tài khoản.
1.4. Cài đặt Lịch chạy (Schedule)
- Tại mục Schedule, mặc định chiến dịch sẽ bắt đầu chạy ngay. Bạn có thể tùy chọn đặt ngày kết thúc.
Mẹo:
- Để hệ thống tối ưu hiệu quả, chiến dịch nên được chạy lý tưởng trong 2 tuần, hoặc tối thiểu là 3-5 ngày.
2. Promote LIVE (Quảng cáo Livestream)
Tại màn hình "Create campaign", bạn nhấp chọn Promote LIVE.
2.1. Chọn Nguồn LIVE (LIVE source):
- Tại mục LIVE source, bạn chọn tài khoản TikTok sẽ phát LIVE.
2.2. Cài đặt Mục tiêu và Ngân sách (Optimization goal and Budget):
- Tại mục Optimization goal, bạn chọn "Gross revenue". Tại trường LIVE ROI target, bạn nhập tỷ lệ ROI mong muốn. Tại mục Budget, bạn nhập "Daily budget".
Mẹo:
- Hệ thống sẽ đề xuất một mức ROI và Ngân sách. Bạn nên tuân theo các gợi ý này.
2.3. Nội dung quảng cáo (Ad Creative):
- Bạn không cần chọn video thủ công. Hệ thống sẽ tự động sử dụng các định dạng quảng cáo LIVE-to-LIVE và Video-to-LIVE.
2.4. Cài đặt Lịch chạy (Schedule):
- Tại mục Schedule, bạn nhập lịch Livestream. Chiến dịch sẽ tự động chạy khi Livestream của bạn bắt đầu.
Bước 4: Hoàn tất và Xuất bản chiến dịch
Sau khi bạn hoàn tất các cài đặt:
- Tại trường Campaign name, bạn đặt tên để dễ quản lý.
- Bạn kiểm tra lại toàn bộ thông tin.
- Nhấp nút Publish để khởi chạy chiến dịch.
Lưu ý:
- Khi bạn nhấp "Publish", hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận rằng các chiến dịch VSA/PSA đang chạy sẽ bị tạm dừng.
- Sau khi chiến dịch được tạo thành công, bạn sẽ được tự động chuyển hướng trở lại Sapo.
- Nếu bạn đặt ROI mục tiêu quá cao hoặc Ngân sách hàng ngày quá thấp, quảng cáo có thể không được phân phối.
Mẹo:
- GMV Max được thiết kế cho các nhà bán hàng muốn tối ưu GMV/ROI và có đội ngũ marketing tinh gọn.
- Hãy tin tưởng vào chế độ Autoselect cho nội dung quảng cáo để GMV Max phát huy tối đa khả năng tự động hóa.