Nhóm khách hàng tự động giúp bạn phân loại khách hàng theo các tiêu chí nhất định mà không cần thêm thủ công. Hệ thống sẽ tự động cập nhật danh sách khách hàng vào nhóm khi họ đáp ứng các điều kiện đặt ra. Điều này giúp bạn dễ dàng quản lý, theo dõi và triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Ví dụ, bạn có thể tạo nhóm khách hàng đã mua hàng nhiều lần, có tổng chi tiêu lớn hơn 1.000.000đ, hoặc khách hàng mới đăng ký tài khoản. Nhóm sẽ tự động cập nhật khi có khách hàng mới thỏa mãn các điều kiện này.
1. Cách tạo nhóm khách hàng tự động
- Trên menu bên trái, chọn Khách hàng > Nhóm khách hàng.
- Nhấn Tạo nhóm.
- Nhập Tên nhóm.
- (Tuỳ chọn) Nhập Ghi chú nếu cần.
- Chọn Phân loại: Tự động.
- Khách hàng thỏa mãn:
- Tất cả điều kiện: Phải thỏa mãn cùng lúc nhiều điều kiện thì khách hàng mới được thêm vào tự động
- Một trong các điều kiện: Chỉ cần thoả mãn một trong các điều kiện là đã được thêm vào nhóm tự động
- Chọn điều kiện thêm khách vào nhóm. ( đọc thêm thông tin điều kiện so sánh ở mục 2.)
- Nhấn Thêm điều kiện khác nếu bạn muốn thêm điều kiện
- Nhấn Tạo nhóm để hoàn tất khách hàng thỏa mãn điều kiện sẽ được them vào nhóm
2. Thông tin điều kiện thêm vào nhóm
Điều kiện |
So sánh |
Thông tin |
Trạng thái |
Là |
- Có tài khoản - Chưa có tài khoản - Đã gửi lời mời đăng ký |
Ngày tạo |
Trong khoảng |
Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc |
Đã được tag với |
Là |
Chọn tag đã tạo với khách hàng |
Tổng chi tiêu |
- Bằng (=) - Không bằng (≠) - Nhỏ hơn (<) - Nhỏ hơn hoặc bằng (≤) - Lớn hơn (>) - Lớn hơn hoặc bằng (≥) |
Nhập tổng chi tiêu cần lọc |
Tổng đơn hàng |
- Bằng (=) - Không bằng (≠) - Nhỏ hơn (<) - Nhỏ hơn hoặc bằng (≤) - Lớn hơn (>) - Lớn hơn hoặc bằng (≥) |
Nhập tổng số đơn hàng cần lọc |
Địa chỉ |
Là |
Chọn tỉnh/thành phố |
Nhận email quảng cáo |
Là |
- Có - Không |