Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Nhập hàng từ đơn đặt hàng nhập trên Sapo OmniAI

Sau khi đã tạo đơn Đặt hàng nhập, bước tiếp theo là thực hiện nhập hàng khi nhà cung cấp giao hàng. Việc nhập hàng từ đơn hàng đặt trước giúp bạn dễ dàng đối chiếu số lượng thực tế với số lượng đã đặt, kiểm soát tồn kho và cập nhật dữ liệu chính xác trên phần mềm.

Điều kiện tiên quyết:
 Lưu ý :
Trước khi thao tác nhập hàng, vui lòng tham khảo hướng dẫn sử dụng Đặt hàng nhập tại đây


Bước 1: Truy cập tính năng Đặt hàng nhập

  • Trên trang quản trị Sapo, chọn Sản phẩm > Đặt hàng nhập.
  • Danh sách các đơn đặt hàng nhập của cửa hàng sẽ hiển thị tại đây.

Bước 2: Chọn đơn đặt hàng nhập cần nhập hàng

  • Đối với đơn đặt có trạng thái Đơn nháp:
    • Nhấn “Duyệt đơn” (góc trên, bên phải màn hình) để chuyển sang trạng thái Chờ nhập.
    • Nhấn Nhập hàng (góc trên, bên phải màn hình)
  • Đối với đơn đặt có trạng thái Chờ nhập và Nhập một phần:
    • Nhấn Nhập hàng (góc trên, bên phải màn hình)

Bước 3: Nhập số lượng cần nhập

Trên giao diện nhập hàng bạn thực hiện:

  • Nhấn vào số lượng để điền số lượng cần nhập của đợt này.
  • Điền số lượng từ chối và Lý do từ chối (nếu có)
  • Nhấn Tạo đơn nhập hàng (góc phải màn hình) để hoàn tất nhập kho.
Lưu ý:
  • Nếu số lượng nhập nhỏ hơn số lượng đặt ban đầu, đơn đặt hàng nhập sẽ ở trạng thái “Nhập một phần”.
  • Bạn có thể quay lại từ Bước 2 để tiếp tục nhập số lượng còn lại.

Bước 4: Thanh toán đơn nhập hàng

  • Nhấn “Xác nhận thanh toán” để chọn phương thức thanh toán và nhập số tiền thanh toán/
  • Nếu không thanh toán ngay, hệ thống sẽ tự động ghi nợ đơn nhập hàng.
Lưu ý:
Tài khoản nhân viên không được cấp quyền Xem giá vốn sẽ không thao tác được bước này.