Báo cáo thu nhập khác giúp cửa hàng ghi nhận đầy đủ các khoản thu không đến từ hoạt động bán hàng, như: hoàn ứng, thu từ dịch vụ, bồi thường... Nhờ đó, lợi nhuận được phản ánh chính xác hơn, giúp bạn đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh và quản lý tài chính một cách minh bạch, rõ ràng.
Bước 1: Truy cập báo cáo lợi nhuận tổng hợp
Bước 2: Chọn xem báo cáo Thu nhập khác
- Tại khối Thu nhập từ hoạt động kinh doanh trong màn Báo cáo lợi nhuận tổng hợp, bạn tìm và nhấn chọn Thu nhập khác.
Bước 3: Thao tác trên màn báo cáo Thu nhập khác
Tại màn báo cáo bạn có thể thực hiện các thao tác sau để điều chỉnh và xem báo cáo theo nhu cầu:
1. Chọn thời gian xem báo cáo
- Tại giao diện báo cáo, bạn nhấp vào ô chọn khoảng thời gian (ví dụ: "Hôm nay", "Tuần này", "Tháng trước"...).
- Bạn có thể chọn các mốc thời gian có sẵn hoặc chọn "Tùy chọn" để thiết lập khoảng thời gian cụ thể theo ý muốn của mình.
2. Tuỳ chọn cột hiển thị báo cáo
- Trên màn báo cáo, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Cột hiển thị bên trái màn hình.
- Trên cửa sổ Cột hiển thị báo cáo, bạn tích chọn hoặc bỏ tích các chỉ số muốn hiển thị.
- Nhấn Áp dụng để hoàn tất.
3. Đọc hiểu các chỉ số trên báo cáo
Chỉ số |
Định nghĩa và cách tính |
Ngày ghi nhận |
Ngày ghi nhận thu tiền trên phiếu thu |
Mã chứng từ |
Mã phiếu thu liên quan |
Tham chiếu |
Thông tin tham chiếu của phiếu thu |
Chi nhánh |
Chi nhánh nhận tiền trên phiếu thu |
Tên thu nhập |
Nội dung diễn giải trên phiếu thu |
Nguồn ghi nhận |
Mặc định là “Sổ quỹ” |
Loại ghi nhận |
Có 2 loại ghi nhận: Thêm mới, điều chỉnh giảm (xóa phiếu thu) |
Thu nhập |
Giá trị phiếu thu |
4. Lọc báo cáo
- Để thu hẹp phạm vi dữ liệu và tìm kiếm thông tin chính xác hơn, bạn nhấp vào nút Bộ lọc ở góc trên bên phải khối chi tiết báo cáo.
- Tại đây, bạn có thể chọn các điều kiện lọc khác nhau như Loại ghi nhận, Loại chi phí, Nguồn ghi nhận, Chi nhánh, Tham chiếu, Mã chứng từ, … Tùy theo tiêu chí mong muốn, bạn nhập giá trị hoặc chọn từ danh sách có sẵn.
- Chọn Lọc để hoàn tất.
5. Xuất báo cáo
Bạn có thể xuất dữ liệu báo cáo ra file Excel để lưu trữ hoặc phân tích. Các bước xuất file báo cáo:
- Nhấn vào nút Xuất file ở góc trên của màn hình báo cáo.
- Sẽ hiển thị bảng Bạn có muốn xuất báo cáo? Báo cáo này sẽ xuất ra file excel
- Nhấn “Xuất báo cáo” để file được tải về.