Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo

Tìm kiếm và thêm bạn bè Zalo từ SĐT trên Chat OmniAI

Tính năng tìm kiếm và thêm bạn bè Zalo từ SĐT giúp bạn tìm khách hàng qua SĐT và gửi lời mời kết bạn ngay trên Chat OmniAI mà không cần đổi ứng dụng. Giải pháp này tiết kiệm thời gian , giữ liền mạch trải nghiệm tư vấn. Tính năng áp dụng cho Zalo cá nhân trên phiên bản web.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Truy cập tính năng tìm kiếm và thêm bạn bè Zalo từ SĐT

  1. Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, bạn truy cập vào module Chat OmniAI.
  2. Trong Chat OmniAI, tại màn hình Hội thoại, bạn click vào biểu tượng "Công cụ riêng của Zalo" (hình 3 gạch) ở phía trên danh sách hội thoại.

Bước 2: Chọn tài khoản Zalo (Tùy chọn)

Bước này chỉ áp dụng nếu bạn đã kết nối và chọn nhiều hơn 1 tài khoản Zalo.

  1. Bạn click vào biểu tượng "Đổi tài khoản Zalo" (hình 2 mũi tên) bên cạnh tên tài khoản Zalo hiện tại.
  2. Tại pop-up Đổi tài khoản Zalo, bạn chọn tài khoản Zalo cá nhân muốn dùng để thao tác.
  3. (Tùy chọn) Bạn cũng có thể nhấn nút Kết nối thêm trang để thêm tài khoản Zalo mới.

Bước 3: Tìm kiếm và thêm bạn mới

Sau khi đã chọn đúng tài khoản Zalo, bạn nhấn vào nút Thêm bạn mới.

  1. Tại pop-up Thêm bạn mới, bạn nhập số điện thoại của khách hàng vào ô "Nhập số điện thoại" và nhấn phím Enter.
  2. Nếu hệ thống tìm thấy người dùng Zalo:
    • Bạn nhấn nút Kết bạn để gửi lời mời kết bạn đến khách hàng.
    • Bạn cũng có thể nhấn nút Nhắn tin để gửi tin nhắn trực tiếp cho khách hàng ngay tại Chat OmniAI.

Lưu ý:
  • Biểu tượng "Công cụ riêng của Zalo" (hình 3 gạch) chỉ hiển thị khi bạn đã chọn ít nhất 1 trang Zalo trong bộ lọc "Chọn trang" ở góc trên bên phải màn hình.
  • Hệ thống sẽ không hiển thị thông tin tài khoản Zalo của khách hàng nếu số điện thoại đó không đăng ký Zalo, hoặc khách hàng đã tắt tính năng cho phép tìm kiếm/kết bạn qua số điện thoại.