Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Hướng dẫn chuyển chế độ bán từ online sang offline trên kênh bán hàng POS

Tính năng bán hàng offline trên Sapo giúp cửa hàng tiếp tục hoạt động ngay cả khi mất kết nối Internet, đảm bảo không bị gián đoạn doanh thu. Khi Internet được khôi phục, tất cả dữ liệu đơn hàng, khách hàng và doanh thu sẽ tự động đồng bộ lên hệ thống, giúp bạn không lo mất dữ liệu và duy trì quy trình bán hàng suôn sẻ.

Điều kiện tiên quyết:
  • Tài khoản của bạn được phân quyền mục Đơn hàng
  • Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây
  • Không sử dụng trình duyệt ẩn danh (Private mode)
    • Vì khi đóng trình duyệt, toàn bộ dữ liệu lưu trong phiên làm việc sẽ bị xóa, dẫn đến mất hóa đơn chưa đồng bộ.
  • Không xóa cookie và bộ nhớ cache của trình duyệt trước khi dữ liệu được đồng bộ lên phiên bản online.
    • Nếu xóa dữ liệu này trước khi đồng bộ lên hệ thống, mọi đơn hàng bán offline sẽ bị mất vĩnh viễn và không thể khôi phục.

1. Hướng dẫn cấu hình bán hàng offline

a. Đối với cửa hàng có 1 chi nhánh

  1. Đăng nhập vào phần mềm Sapo và truy cập kênh bán hàng POS/Bán hàng tại quầy.
  2. Tạo bookmark (dấu trang) hoặc shortcut (lối tắt) để truy cập nhanh màn hình bán hàng khi mất mạng.

    Cách 1: Tạo bookmark (dấu trang)

    1. Tại màn hình bán hàng, nhấn tổ hợp phím Ctrl + D hoặc nhấn biểu tượng ngôi sao ⭐ ở góc phải trên trình duyệt.
    2. Đặt tên gợi nhớ cho đường dẫn, chọn Done để lưu lại.
    3. Sau khi tạo, Bookmark sẽ xuất hiện bên dưới thanh địa chỉ, giúp bạn truy cập nhanh.
    Lưu ý:

    Nếu thanh bookmark bị ẩn, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + B để hiển thị và truy cập nhanh hơn.

    Cách 2: Tạo shortcut (lối tắt) trên màn hình desktop

    1. Trên trình duyệt, nhấn biểu tượng ba chấm ở góc phải > Truyền, lưu và chia sẻ > Tạo lối tắt.
    2. Đặt tên gợi nhớ, sau đó chọn Tạo.
    3. Sau khi tạo, Shortcut sẽ hiển thị trên màn hình desktop với biểu tượng icon Sapo, giúp bạn truy cập nhanh bất cứ khi nào.

b. Đối với cửa hàng có nhiều chi nhánh

Bạn thực hiện thao tác tạo shortcut/ bookmark như hướng dẫn trên cho tất cả các chi nhánh. Link truy cập được tạo shortcut/bookmark cần chứa đầy đủ ID chi nhánh.

Thao tác cụ thể như sau:

  1. Truy cập màn hình bán hàng tại quầy và chọn chi nhánh cần thao tác.
  2. Tạo bookmark hoặc shortcut với đường dẫn chứa đầy đủ ID chi nhánh như hướng dẫn ở bên trên.
  3. Sử dụng bookmark hoặc shortcut để truy cập nhanh vào chi nhánh tương ứng khi mất mạng.

2. Bật chế độ chuyển offline tự động

Trong một số trường hợp khi mạng internet của cửa hàng không ổn định dẫn tới việc bán hàng trên phần mềm bị ảnh hưởng, bạn có thể chuyển sang chế độ bán hàng offline để có thể bán hàng ổn định và đồng bộ lại đơn hàng sau khi mạng internet hoạt động bình thường. Để bật chế độ chuyển offline tự động, thực hiện các bước:

  1. Truy cập vào trang quản trị, ở thanh menu bên trái, chọn kênh POS (bán tại quầy)
  2. Tại giao diện bán tại quầy, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ⚙️ ở dưới cùng thanh menu bên trái
  3. Ở mục Bán hàng Offline, tích bật Sử dụng chế độ bán hàng Offline

Bạn cũng có thể xem tiến độ đồng bộ dữ liệu các trường thông tin về máy ở phía dưới, có thể nhấn Đồng bộ lại để hệ thống thực hiện đồng bộ lại toàn bộ trường thông tin về máy