Sau khi thêm mới khách hàng vào hệ thống, bạn có thể thay đổi thông tin hoặc xóa khách hàng khỏi hệ thống bằng cách sử dụng các tính năng Cập nhật, Sửa thông tin khách hàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.
Bước 1: Truy cập trang Danh sách khách hàng
- Từ thanh menu bên trái, truy cập Khách hàng > Danh sách khách hàng
Bước 2: Chọn khách hàng
- Tìm kiếm khách hàng cần chỉnh sửa và nhấn chọn khách hàng đó.
Bước 3: Thao tác chỉnh sửa
1. Mục Liên hệ
- Nhấn vào biểu tượng Bút chì tại mục Liên hệ:
- Trên màn Sửa thông tin khách hàng, xem và điều chỉnh lại các thông tin:
- Họ: Nhập họ của khách hàng
- Tên: Nhập tên khách hàng
- Email: Nhập địa chỉ email khách hàng sử dụng
- Điện thoại: Nhập số điện thoại của khách hàng
- Ngày sinh
- Giới tính
- Nhận email quảng cáo: Click chọn ô nếu khách hàng đồng ý nhận thông tin tiếp thị, quảng cáo.
- Nhấn Lưu để hoàn tất
2. Mục Sổ địa chỉ
Trường hợp 1: Chỉnh sửa sổ địa chỉ đã có trước đó
- Nhấn vào biểu tượng Bút chì tại mục Sổ địa chỉ nếu trước đó đã có thông tin địa chỉ
- Trên popup Thay đổi địa chỉ chọn biểu tượng Bút chì cạnh tên khách hàng
- Trên màn Sửa địa chỉ, bạn nhập:
Thông tin chung
- Họ: Nhập họ của khách hàng
- Tên: Nhập tên khách hàng
- Công ty: Nhập tên công ty
- Điện thoại: Nhập số điện thoại của khách hàng hoặc công ty
Thông tin địa chỉ
Phần mềm hỗ trợ hai định dạng địa chỉ: 3 cấp (Tỉnh/Thành phố - Quận/Huyện - Phường/Xã) và 2 cấp (Tỉnh/Thành phố - Phường/Xã).
- Để nhập địa chỉ 3 cấp (mặc định):
- Giữ nguyên công tắc "Địa chỉ mới" ở trạng thái tắt.
- Điền đầy đủ các trường: Tỉnh/Thành phố (*), Quận huyện (*), Phường xã (*), và Địa chỉ cụ thể (*).
- Để nhập địa chỉ 2 cấp mới:
- Tại mục địa chỉ, bạn bật công tắc "Địa chỉ mới" lên.
- Các trường nhập liệu sẽ thay đổi, bạn điền thông tin vào: Tỉnh/Thành phố (*) và Phường xã (*), và Địa chỉ cụ thể (*).
Lưu ý:
- Tại một thời điểm, bạn chỉ có thể lưu địa chỉ khách hàng dưới một định dạng (hoặc 2 cấp, hoặc 3 cấp).
Trường hợp 2: Thêm địa chỉ mới
- Nếu khách hàng chưa có địa chỉ nào tại mục Sổ địa chỉ bạn nhấn chọn Thêm mới
- Nếu khách hàng là có nhiều địa chỉ, bạn có thể thêm địa chỉ mới như sau:
- Trên giao diện chi tiết khách hàng, chọn vào biểu tượng Bút chì mục Sổ địa chỉ
- Nhấn vào nút Thêm mới. Popup thêm mới, bạn nhập các thông tin:
Thông tin chung
- Họ: Nhập họ của khách hàng
- Tên: Nhập tên khách hàng
- Công ty: Nhập tên công ty
- Điện thoại: Nhập số điện thoại của khách hàng hoặc công ty
Thông tin địa chỉ
Phần mềm hỗ trợ hai định dạng địa chỉ: 3 cấp (Tỉnh/Thành phố - Quận/Huyện - Phường/Xã) và 2 cấp (Tỉnh/Thành phố - Phường/Xã).
- Để nhập địa chỉ 3 cấp (mặc định):
- Giữ nguyên công tắc "Địa chỉ mới" ở trạng thái tắt.
- Điền đầy đủ các trường: Tỉnh/Thành phố (*), Quận huyện (*), Phường xã (*), và Địa chỉ cụ thể (*).
- Để nhập địa chỉ 2 cấp mới:
- Tại mục địa chỉ, bạn bật công tắc "Địa chỉ mới" lên.
- Các trường nhập liệu sẽ thay đổi, bạn điền thông tin vào: Tỉnh/Thành phố (*) và Phường xã (*), và Địa chỉ cụ thể (*).
Lưu ý:
- Tại một thời điểm, bạn chỉ có thể lưu địa chỉ khách hàng dưới một định dạng (hoặc 2 cấp, hoặc 3 cấp).
- Nhấn Thêm để lưu thông tin.
3. Mục Ghi chú
- Tại giao diện chi tiết khách hàng, chọn mục Ghi chú .
- Nhập nội dung ghi chú và nhấn Thêm để lưu.
Quản lý ghi chú
- Ghi chú sau khi thêm sẽ hiển thị mục ghi chú.
- Bạn có thể sửa hoặc xóa ghi chú nếu cần.
4. Mục Tag
- Tại giao diện chi tiết khách hàng, chọn mục Tag .
- Nhập nội dung Tag
- Nếu đã có Tag sẵn thì chọn để dùng
- Nếu Tag chưa tạo thì nhấn Thêm
Bước 4: Lưu thiết lập
- Sau khi sửa xong, nhấn Lưu để cập nhật thông tin.