Tính năng đồng bộ sản phẩm giữa Sapo và các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada giúp bạn quản lý sản phẩm tập trung và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình đồng bộ, có thể xảy ra lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm và xử lý các sản phẩm đồng bộ lỗi từ các sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada về Sapo OmniAI .
Bạn có thể thực hiện tìm các sản phẩm đồng bộ lỗi theo 2 cách sau:
Cách 1: Xem số sản phẩm đồng bộ lỗi trong màn Tổng quan
Bước 1: Truy cập màn tổng quan sàn
- Trên trang quản trị, trên thanh menu bên trái kéo xuống mục KÊNH BÁN HÀNG chọn kênh sàn >chọn Tổng quan
Bước 2: Xem danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi
- Trên màn hình Tổng quan, tại mục Công việc cần xử lý bạn nhấn chọn vào mục Sản phẩm đồng bộ lỗi để xem danh sách chi tiết.
Bước 3: Đọc mã lỗi và xử lý
- Trang Danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi sẽ hiển thị.
- Tại đây, bạn đọc mã lỗi hiển thị tương ứng với từng sản phẩm để xác định nguyên nhân lỗi. Thực hiện xử lý theo hướng dẫn được cung cấp trong mã lỗi.
Bước 4: Xử lý hàng loạt (nếu áp dụng)
- Trong trường hợp các sản phẩm gặp cùng một loại lỗi và có cùng hướng xử lý, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cùng lúc và thực hiện hành động xử lý hàng loạt để tiết kiệm thời gian.
- Ví dụ:
- Tình huống: Sản phẩm trên Sapo bị xóa hoặc vi phạm chính sách bán hàng của sàn và bị ẩn khỏi danh sách bán trên sàn.
- Mã lỗi hiển thị: “Sản phẩm đồng bộ đã bị xóa. Thực hiện Cập nhật dữ liệu để lấy danh sách sản phẩm đang bán mới nhất của gian hàng”.
- Hướng xử lý: Nhấn nút Cập nhật dữ liệu trên trang Tổng quan hoặc trang Sản phẩm để hệ thống đồng bộ lại danh sách sản phẩm đang bán mới nhất từ sàn về Sapo.
Cách 2: Xem sản phẩm lỗi trong màn Sản phẩm
Bước 1: Truy cập màn sản phẩm sàn
- Trên trang quản trị, trên thanh menu bên trái kéo xuống mục KÊNH BÁN HÀNG chọn kênh sàn >chọn Sản phẩm
Bước 2: Xem danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi
- Tại màn hình Sản phẩm, bạn chọn tab Đồng bộ thất bại để xem danh sách các sản phẩm đang bị lỗi đồng bộ.
Bước 3: Đọc mã lỗi và xử lý
- Trang Danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi sẽ hiển thị.
- Tại đây, bạn đọc mã lỗi hiển thị tương ứng với từng sản phẩm để xác định nguyên nhân lỗi. Thực hiện xử lý theo hướng dẫn được cung cấp trong mã lỗi.
Bước 4: Xử lý hàng loạt (nếu áp dụng)
- Trong trường hợp các sản phẩm gặp cùng một loại lỗi và có cùng hướng xử lý, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cùng lúc và thực hiện hành động xử lý hàng loạt để tiết kiệm thời gian.
- Ví dụ:
- Tình huống: Sản phẩm trên Sapo bị xóa hoặc vi phạm chính sách bán hàng của sàn và bị ẩn khỏi danh sách bán trên sàn.
- Mã lỗi hiển thị: “Sản phẩm đồng bộ đã bị xóa. Thực hiện Cập nhật dữ liệu để lấy danh sách sản phẩm đang bán mới nhất của gian hàng”.
- Hướng xử lý: Nhấn nút Cập nhật dữ liệu trên trang Tổng quan hoặc trang Sản phẩm để hệ thống đồng bộ lại danh sách sản phẩm đang bán mới nhất từ sàn về Sapo.