Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
05/03/2025

Tính năng đồng bộ sản phẩm giữa Sapo và các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada giúp bạn quản lý sản phẩm tập trung và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình đồng bộ, có thể xảy ra lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm và xử lý các sản phẩm đồng bộ lỗi từ các sàn về Sapo.

Lưu ý: Hướng dẫn này áp dụng cho giao diện quản trị phần mềm phiên bản Sapo OmniAI và các kênh bán hàng Shopee, TikTok Shop, Lazada

ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT

Để thực hiện theo hướng dẫn này, bạn cần đảm bảo:

  • Tài khoản của bạn có quyền truy cập vào kênh bán hàng Shopee/TikTok Shop/Lazada. Xem hướng dẫn phân quyền tại đây

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Người dùng có thể thực hiện tìm các sản phẩm đồng bộ lỗi theo 2 cách sau: 

Cách 1: Xem số sản phẩm đồng bộ lỗi trong màn Tổng quan

  • Bước 1: Trong các Kênh Shopee/Tiktok Shop/Lazada > Chọn Tổng quan 

  • Bước 2: Tìm và chọn mục Sản phẩm đồng bộ lỗi.

    Tại màn hình Tổng quan, bạn sẽ thấy số lượng sản phẩm đang bị đồng bộ lỗi. Nhấn vào mục Sản phẩm đồng bộ lỗi để xem danh sách chi tiết.

  • Bước 3: Đọc mã lỗi và xử lý

    Trang Danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi sẽ hiển thị. Tại đây, bạn đọc mã lỗi hiển thị tương ứng với từng sản phẩm để xác định nguyên nhân lỗi.

    Thực hiện xử lý theo hướng dẫn được cung cấp trong mã lỗi.

  • Bước 4: Xử lý hàng loạt (nếu áp dụng)

    Trong trường hợp các sản phẩm gặp cùng một loại lỗi và có cùng hướng xử lý, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cùng lúc và thực hiện hành động xử lý hàng loạt để tiết kiệm thời gian.

  • Ví dụ: 
    • Tình huống: Sản phẩm trên Sapo bị xóa hoặc vi phạm chính sách bán hàng của sàn và bị ẩn khỏi danh sách bán trên sàn.
    • Mã lỗi hiển thị: “Sản phẩm đồng bộ đã bị xóa. Thực hiện Cập nhật dữ liệu để lấy danh sách sản phẩm đang bán mới nhất của gian hàng”.
    • Hướng xử lý: Nhấn nút Cập nhật dữ liệu trên trang Tổng quan hoặc trang Sản phẩm để hệ thống đồng bộ lại danh sách sản phẩm đang bán mới nhất từ sàn về Sapo.

Cách 2: Xem sản phẩm lỗi trong màn Sản phẩm

  • Bước 1:  Trong các Kênh Shopee/Tiktok Shop/Lazada > Chọn Sản phẩm
  • Bước 2: Chọn tab Đồng bộ thất bại.

    Tại màn hình Sản phẩm, bạn chọn tab Đồng bộ thất bại để xem danh sách các sản phẩm đang bị lỗi đồng bộ.

  • Bước 3: Đọc mã lỗi và xử lý

    Trang Danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi sẽ hiển thị. Tại đây, bạn đọc mã lỗi hiển thị tương ứng với từng sản phẩm để xác định nguyên nhân lỗi.

    Thực hiện xử lý theo hướng dẫn được cung cấp trong mã lỗi.

  • Bước 4: Xử lý hàng loạt (nếu áp dụng)

    Trong trường hợp các sản phẩm gặp cùng một loại lỗi và có cùng hướng xử lý, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cùng lúc và thực hiện hành động xử lý hàng loạt để tiết kiệm thời gian.

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.