Tính năng đồng bộ sản phẩm giữa Sapo và các sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada giúp bạn quản lý sản phẩm tập trung và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình đồng bộ, có thể xảy ra lỗi do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm và xử lý các sản phẩm đồng bộ lỗi từ các sàn về Sapo.
Lưu ý: Hướng dẫn này áp dụng cho giao diện quản trị phần mềm phiên bản Sapo OmniAI và các kênh bán hàng Shopee, TikTok Shop, Lazada.
ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT
Để thực hiện theo hướng dẫn này, bạn cần đảm bảo:
Tài khoản của bạn có quyền truy cập vào kênh bán hàng Shopee/TikTok Shop/Lazada. Xem hướng dẫn phân quyền tại đây
CÁC BƯỚC THỰC HIỆN
Người dùng có thể thực hiện tìm các sản phẩm đồng bộ lỗi theo 2 cách sau:
Bước 1: Trong các Kênh Shopee/Tiktok Shop/Lazada > Chọn Tổng quan
Bước 2: Tìm và chọn mục Sản phẩm đồng bộ lỗi.
Tại màn hình Tổng quan, bạn sẽ thấy số lượng sản phẩm đang bị đồng bộ lỗi. Nhấn vào mục Sản phẩm đồng bộ lỗi để xem danh sách chi tiết.
Trang Danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi sẽ hiển thị. Tại đây, bạn đọc mã lỗi hiển thị tương ứng với từng sản phẩm để xác định nguyên nhân lỗi.
Thực hiện xử lý theo hướng dẫn được cung cấp trong mã lỗi.
Bước 4: Xử lý hàng loạt (nếu áp dụng)
Trong trường hợp các sản phẩm gặp cùng một loại lỗi và có cùng hướng xử lý, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cùng lúc và thực hiện hành động xử lý hàng loạt để tiết kiệm thời gian.
Tại màn hình Sản phẩm, bạn chọn tab Đồng bộ thất bại để xem danh sách các sản phẩm đang bị lỗi đồng bộ.
Trang Danh sách sản phẩm đồng bộ lỗi sẽ hiển thị. Tại đây, bạn đọc mã lỗi hiển thị tương ứng với từng sản phẩm để xác định nguyên nhân lỗi.
Thực hiện xử lý theo hướng dẫn được cung cấp trong mã lỗi.
Bước 4: Xử lý hàng loạt (nếu áp dụng)
Trong trường hợp các sản phẩm gặp cùng một loại lỗi và có cùng hướng xử lý, bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cùng lúc và thực hiện hành động xử lý hàng loạt để tiết kiệm thời gian.