Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
25/03/2025
Techcombank VietQR Basic là Hình thức tạo mã QR vật lý để in và đặt trực tiếp tại quầy bán hàng. Người mua thực hiện quét QR thanh toán như chuyển khoản thông thường.
Điều kiện tiên quyết
Phân quyền tài khoản: Để sử dụng các chức năng này, Tài khoản của bạn được phân quyền mục Cấu hình Thanh toán,Tạo đơn hàng, thanh toán đơn hàng. Xem hướng dẫn phân quyền tại đây.
Cửa hàng đã kết nối phương thức thanh toán Techcombank VietQR thành công.
Phương thức thanh toán Techcombank VietQR Basic áp dụng thanh toán trong mục Đơn hàng, chưa hỗ trợ các kênh khác.

1. Hướng Dẫn Lấy Mã QR Vật Lý Đặt Tại Quầy (Techcombank VietQR Basic)

Bước 1: Truy cập cài đặt thanh toán
Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Phương thức thanh toán.
Bước 2: Truy cập phương thức thanh toán Techcombank VietQR
  • Mục Thanh toán tích hợp > tại Phương thức VietQRpro, bạn nhấn nút chọn ngân hàng. Cửa sổ danh sách ngân hàng hiển thị, ở mục Techcombank, bạn nhấn chuột vào hình chiếc bút để vào Xem chi tiết.
  • Cửa sổ Thông tin kết nối Techcombank VietQR xuất hiện. Nhấn chọn chi nhánh bạn muốn lấy mã Techcombank VietQR Basic.
Bước 3: Tải mã QR vật lý
  • Trong giao diện hiển thị thông tin kết nối, tìm đến mục Mã VietQR Basic (QR vật lý).
  • Nhấp chọn nút Tải mã QR để lưu về máy.
  • Sau khi tải về, bạn có thể in mã QR này và đặt trực tiếp tại quầy bán hàng. Khách hàng chỉ cần quét mã để thanh toán như một giao dịch chuyển khoản thông thường.

2. Hướng Dẫn Thanh Toán Qua Mã QR Vật Lý

Bước 1: Chọn phương thức thanh toán Techcombank VietQR Basic
Trên giao diện Danh sách đơn hàng, bạn:
    • Tạo đơn hàng.
    • Tại mục Thanh toán sau, chọn phương thức thanh toán Techcombank VietQR Basic.
Bước 2: Xác nhận thanh toán và hoàn tất đơn hàng
  • Khi khách hàng quét mã và thanh toán thành công, bạn kiểm tra giao dịch ngân hàng để đảm bảo số tiền đã nhận đúng với đơn hàng.
  • Ở giao diện chi tiết đơn hàng, bạn nhấp vào nút Nhận tiền, chọn phương thức thanh toán Techcombank VietQR Basic và xác nhận nhận tiền để ghi nhận thanh toán và hoàn tất đơn hàng.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.