Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
17/03/2025

Thực hiện thanh toán MoMo QR đa năng là bước cuối cùng để hoàn tất đơn hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi cho cả bạn và khách hàng. Với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể cung cấp một phương thức thanh toán hiện đại và phổ biến giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm và chốt đơn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Điều kiện tiên quyết

  • Quyền tài khoản: Tài khoản được phân quyền Xem sản phẩm, Tạo đơn hàng, Cập nhật đơn hàng, Thanh toán đơn hàng.

Xem hướng dẫn phân quyền tại đây

  • Bạn đã kết nối tài khoản Business MoMo (M4B) với Sapo

1. Hướng dẫn thanh toán qua MoMo trên website

Sau khi phương thức thanh toán MoMo QR đa năng kết nối thành công, khách hàng có thể thanh toán đơn hàng bằng cách chọn phương thức thanh toán MoMo QR đa năng ở màn hình thanh toán trên website và tiến hành thanh toán.

  1. Bước 1: Tại trang thanh toán trên website khách hàng nhập thông tin mua hàng > chọn phương thức vận chuyển > chọn phương thức thanh toán > tích chọn Thanh toán qua MoMo QR đa năng > nhấn chọn Đặt hàng
  2. Bước 2: Tại màn hình trang thanh toán MoMo, khách hàng có thể theo dõi thông tin đơn hàng và tiến hành quét QR để thanh toán.

    Lưu ý: Thời hạn hiệu lực chờ thanh toán qua MoMo QR của đơn hàng trong 10 phút

  3. Bước 3: Kiểm tra giao dịch

    Khi có đơn hàng được thanh toán, quản trị website có thể truy cập vào hệ thống tra cứu của MoMo để kiểm tra giao dịch.

    Truy cập link: https://business.momo.vn/portal/signup > Đăng nhập vào portal MoMo để kiểm tra giao dịch

2. Hướng dẫn thanh toán qua MoMo QR đa năng trên màn bán tại quầy

  1. Bước 1: Vào màn hình bán hàng tại quầy chọn sản phẩm, khách hàng, nhập các thông tin mong muốn và chọn Thanh toán (hoặc dùng phím tắt F9)

    Để xem chi tiết các bước tạo đơn bán hàng tại quầy bạn có thể theo dõi thêm qua bài viết: Thêm mới đơn hàng bán tại quầy

  2. Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị danh sách phương thức thanh toán của cửa hàng, bạn chọn Thanh toán qua MoMo QR đa năng > nhấn Hoàn tất (hoặc dùng phím tắt F9)

    Lưu ý: Bạn cần chọn đúng chi nhánh tương ứng với tài khoản MoMo mà cửa hàng bạn đã kết nối để nhận tiền khách trả

  3. Bước 3: Sau khi chọn phương thức thanh toán Thanh toán qua MoMo QR đa năng để thanh toán. Hệ thống hiển thị thông tin mã MoMo QR đa năng có hiệu lực trong 5 phút
  4. Bước 4: Tại cửa sổ Thanh toán đơn hàng qua MoMo QR đa năng, bạn có thể thao tác các hành động sau theo nhu cầu:
    • Thao tác In mã QR/In đơn hàng: Bạn nhấn vào nút In mã QR/In đơn hàng, hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ để bạn thực hiện thao tác in
    • Thao tác Hủy đơn hàng: Bạn nhấn vào nút Hủy đơn hàng, hệ thống hiển thị cửa sổ xác nhận trước khi bạn muốn hủy > Nhấn Xác nhận để hủy đơn hàng
    • Thao tác Sửa đơn hàng: Bạn nhấn vào nút Sửa đơn hàng để có thể sửa các thông tin trên đơn hàng.
    • Thao tác Đổi phương thức khác: Bạn nhấn nút Đổi phương thức khác để thay đổi hình thức thanh toán đơn hàng khi khách hàng muốn đổi hình thức thanh toán.
  5. Bước 5: Khi khách hàng quét mã và thanh toán thành công trên app ngân hàng, bạn sẽ nhận được thông báo Thanh toán thành công trên màn hình bán hàng.

    Mẹo: Trường hợp Khách hàng quét mã thanh toán thành công nhưng hệ thống bị delay nên không hiển thị được thông báo thanh toán thành công bạn có thể xác nhận thanh toán thủ công bằng cách nhấn chọn Khách hàng thanh toán thành công? > nhấn Xác nhận

Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.