Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Đánh giá sản phẩm

Ứng dụng đánh giá sản phẩm cho phép khách hàng của bạn đánh giá về chất lượng của từng sản phẩm, từ đó thu hút những khách hàng tiềm năng, tăng lỷ lệ mua hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này Sapo sẽ hướng dẫn bạn các thao tác cài đặt, cấu hình và quản lý ứng dụng đánh giá sản phẩm.

1. Cài đặt ứng dụng

Bước 1: Truy cập kho ứng dụng

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái bạn kéo xuống mục ỨNG DỤNG bấm chọn dấu (+) bên cạnh để vào trang Quản lý dứng dụng.
  • Trang ứng dụng hiện ra, bạn chọn Kho ứng dụng.

Bước 2: Tìm kiếm ứng dụng 

  • Trình duyệt chuyển hướng đến kho ứng dụng Sapo. Tại đây, bạn tìm kiếm ứng dụng Đánh giá sản phẩm.
  • Website trả về kết quả tìm kiếm, bạn click vào ứng dụng và chọn Cài đặt

Bước 3: Thực hiện cài đặt

  • Hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập, tại đây bạn điền SĐT, mật khẩu đăng nhập vào phần mềm
  • Website chuyển hướng về trang quản trị website của bạn, bạn chọn Cài đặt để hoàn thành cài đặt app

2. Cấu hình

2.1. Cấu hình chung

Bước 1: Truy cập màn cấu hình chung

  • Trên trang ứng dụng Đánh giá sản phẩm, bạn chọn Cấu hình ở góc bên phải, chọn Cấu hình chung.

Bước 2: Thực hiện cấu hình

Bạn thực hiện các thiết lập sau:

Đối tượng khách hàng có thể gửi đánh giá

  • Tất cả khách hàng.
  • Khách hàng là thành viên của website.

Duyệt đánh giá

  • Hiển thị tự động.
  • Duyệt từng đánh giá.

Các tính năng trợ giúp đánh giá

  • Xác thực khách hàng đánh giá đã mua hàng tại website
  • Cho phép tải ảnh đính kèm đánh giá (tối đa 3 ảnh, mỗi ảnh tối đa 1MB)
  • Sử dụng tính đánh giá hữu ích cho các đánh giá/ trả lời: nhập tên hiển thị trên website của tính năng

Ngôn ngữ: Hiện tại đang hỗ trợ 2 ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh

Thông tin quản trị

  • Tên hiển thị của quản trị viên trên website khi trả lời bình luận. Nếu không cấu hình mặc định hiển thị tên website.
  • Gửi email thông báo nếu có đánh giá mới

Bước 3: Lưu cấu hình

  • Sau khi lựa chọn cấu hình, bạn chọn Lưu hoặc Cài đặt lại cho giao diện hiện tại

2.2. Cấu hình hiển thị

Bước 1: Truy cập màn cấu hình chung

  • Trên trang ứng dụng Đánh giá sản phẩm, bạn chọn Cấu hình ở góc bên phải, chọn Cấu hình hiển thị

Bước 2: Thực hiện cấu hình

Tại màn hình cấu hình hiển thị này, người dùng có thể cấu hình:

  • Biểu tượng đánh giá: tùy chỉnh biếu tượng đánh giá
  • Form đánh giá: lựa chọn hình thức hiển thị form dạng popup hoặc khung, tùy chỉnh màu sắc chủ đạo và ràng buộc các thông tin như Họ tên, Số điện thoại.
  • Khung đánh giá: nhập số lượng hiển thị đánh giá trên một trang.
  • Khung chỉnh sửa CSS giao diện hiển thị form đánh giá và kết quả đánh giá trên website

Bước 3: Lưu cấu hình

  • Sau khi lựa chọn cấu hình, bạn chọn Lưu

2.3. Module sản phẩm đánh giá

Bước 1: Truy cập màn cấu hình chung

  • Trên trang ứng dụng Đánh giá sản phẩm, bạn chọn Cấu hình ở góc bên phải, chọn Cấu hình hiển thị

Bước 2: Thực hiện cấu hình

  • Tại màn hình Module sản phẩm đánh giá, bạn có thể tùy chỉnh style hiển thị của khối sản phẩm được đánh giá mới nhất hiển thị trên website:
  • Kích hoạt tính năng hiển thị module sản phẩm đánh giá mới nhất
  • Nội dung gồm:
    • Tiêu đề
    • Số sản phẩm hiển thị trên một màn hình
    • Tổng số lượng sản phẩm hiển thị trên module
    • Trang hiển thị: Tất cả các trang/Hiển thị trang tùy chọn
  • Khung chỉnh sửa CSS giao diện hiển thị module sản phẩm đánh giá mới nhất.

Bước 3: Lưu cấu hình

  • Sau khi lựa chọn cấu hình, bạn chọn Lưu

3. Quản lý đánh giá

3.1. Xem danh sách đánh giá

Để xem các đánh giá của khách hàng, tại trang ứng dụng bạn chọn ứng dụng Đánh giá sản phẩm

Màn hình danh sách đánh giá hiện ra. Tại đây, bạn có thể theo dõi toàn bộ đánh giá và trả lời cho sản phẩm trên website theo thời gian. Ngoài ra, người dùng có thể thao tác:

  • Hiện / Ẩn đánh giá / Trả lời trên website
  • Xóa đánh giá / Trả lời trên website
  • Lọc đánh giá theo: Trạng thái, Điểm đánh giá, Có hình ảnh, và lọc nhanh trạng thái Chưa đọc.

3.2. Xem chi tiết đánh giá và phản hồi

Trên màn hình danh sách đánh giá, bạn chọn đánh giá cần xem để vào xem chi tiết. Tại màn hình chi tiết, bạn có thể:

  • Xem thông tin người đánh giá và nội dung đánh giá
  • Trả lời tương tác đánh giá nhiều lần. 
  • Thao tác Ẩn / Hiện / Xóa đánh giá.
Lưu ý:
  • Khi có thêm tương tác của một hay nhiều khách hàng trong cùng một đánh giá thì đánh giá đó sẽ đánh dấu là Chưa đọc.
  • Bạn nên chọn truy cập Tab Chưa đọc thường xuyên (ngoài màn hình danh sách đánh giá) để cập nhật những tương tác nhất.

3.3.  Xem danh sách và chi tiết sản phẩm được đánh giá của website

  • Để xem danh sách sản phẩm được đánh giá, bạn click chọn tab Sản phẩm đánh giá.
  • Để xem chi tiết toàn bộ đánh giá của một sản phẩm, bạn click vào Sản phẩm muốn xem

Tại đây, bạn có thể thao tác:

  • Thao tác Ẩn / Hiện / Xóa đánh giá.
  • Lọc đánh giá theo: Trạng thái, Điểm đánh giá, Có hình ảnh, và lọc nhanh trạng thái Chưa đọc.
  • Ngoài ra, người dùng click vào đánh giá bất kỳ, ứng dụng sẽ điều hướng sang màn hình chi tiết đánh giá. 

3.4. Xem các bình luận và phản hồi đánh giá trên website của người mua hàng

Tại màn hình chi tiết đánh giá trên website bạn có thể:

  • Trả lời đánh giá
  • Vote Đánh giá hữu ích hay không. Mỗi lần có người vote hữu ích ghi nhận thêm số lượng vote hữu ích cho đánh giá
  • Báo vi phạm với những đánh giá vi phạm để quản trị website biết xem xét lại đánh giá. Trạng thái đánh giá trong quản trị được chuyển thành Vi phạm
  • Lọc xem đánh giá theo điểm đánh giá, đánh giá hình ảnh

Ngoài ra, người dùng truy cập website có thể xem toàn bộ các đánh giá ở trạng thái Hiển thị sản phẩm trong danh sách và chi tiết của sản phẩm trên website về:

  • Điểm trung bình đánh giá của sản phẩm
  • Tổng số lượng đánh giá cho sản phẩm
  • Số lượng đánh giá theo từng thang điểm tính theo số lượng
  • Khi click button mở ra form đánh giá trên khung đánh giá hoặc popup tùy theo cấu hình
  • Trên mỗi đánh giá của khách hàng sẽ hiển thị icon tích xanh, chứng nhận đánh giá của khách hàng đã mua hàng tại website, để phân biệt những đánh giá của những khách vãng lai chưa từng mua hàng ở website.