Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cập nhật nhiều khách hàng bằng file Excel

Trong trường hợp cần cập nhật nhiều khách hàng, thay vì vào từng khách hàng, bạn có thể dùng tính năng nhập file Excel để cập nhật khách hàng.

Điều kiện tiên quyết:
  • Tài khoản của bạn cần có quyền Xem khách hàng, Xuất file Nhập file khách hàng.
  •  Xem hướng dẫn phân quyền tại đây.
  • Bắt buộc cần có thông tin email hoặc số điện thoại để xác định khách hàng

Bước 1: Tải file danh sách khách hàng cần cập nhật

  • Trên menu bên trái trang quản trị, chọn Khách hàng > Danh sách khách hàng
  • Chọn khách hàng cần cập nhật: Bạn có thể tìm kiếm, lọc và chọn hàng loạt nhiều khách hàng
  • Sau khi chọn, bấm Xuất file (nút ở góc trên bên phải)
  • Chọn Giới hạn kết quả xuất là Các khách hàng được chọn
  • Nhấn Xuất file
  • File Excel chứa thông tin hiện tại của các khách hàng cần chỉnh sửa sẽ được gửi về địa chỉ email tài khoản Sapo
  • Nếu tài khoản chưa cập nhật email, bạn thao tác cập nhật tại Tổng quan > bên phải có Tên tài khoản > chọn Tài khoản của bạn > Điền Email bạn muốn file gửi về vào ô Email.

Bước 2: Cập nhật các thông tin cần sửa vào file tải về và lưu file

Trên file dữ liệu đã tải về, bạn cập nhật các thông tin vào các cột dữ liệu tương ứng theo nhu cầu, bao gồm:

Trường thông tin Giải thích
First Name (Tên) Nhập tên của khách hàng.
Last Name (Họ) Nhập họ của khách hàng.
Email Nhập địa chỉ email khách hàng sử dụng.
Phone (Liên hệ) Nhập số điện thoại liên hệ của khách hàng.
Company (Đơn vị) Nhập tên công ty hoặc đơn vị của khách hàng (nếu có).
Address1 (Địa chỉ mặc định 1) Nhập địa chỉ chính của khách hàng.
Address2 (Địa chỉ mặc định 2) Nhập địa chỉ phụ nếu có.
City (Thành phố) Chọn thành phố nơi khách hàng sinh sống.
Province (Tỉnh) Chọn tỉnh nơi khách hàng sinh sống.
Province Code (Mã vùng) Nhập mã vùng của tỉnh/thành phố.
Country (Quốc gia) Chọn quốc gia nơi khách hàng sinh sống.
Country Code (Mã quốc gia) Nhập mã quốc gia theo chuẩn quốc tế.
Phone (Địa chỉ điện thoại) Nhập số điện thoại của khách hàng tại địa chỉ đó.
Accept Marketing (Nhận quảng cáo) Đánh dấu nếu khách hàng đồng ý nhận thông tin tiếp thị/quảng cáo.
Tag Gắn thẻ tag để phân loại khách hàng.
Note (Ghi chú) Nhập ghi chú thêm về khách hàng.
Giới tính Chọn giới tính của khách hàng.
Ngày sinh Nhập ngày sinh của khách hàng.
Total Spent (Tổng chi tiêu) Tổng số tiền khách hàng đã chi tiêu.
Total Orders (Tổng đơn hàng) Tổng số đơn hàng khách đã đặt mua.
Lưu ý:
  • Số điện thoại liên hệ hoặc Email là thông tin định danh, bạn cần giữ nguyên dữ liệu cột số điện thoại liên hệ hoặc email để hệ thống cập nhật thông tin khách hàng đã có.
  • Nếu bạn sửa số điện thoại liên hệ, khi nhập lại file lên hệ thống sẽ hiểu là tạo khách hàng mới, không cập nhật khách hàng đã có.
  • Các thông tin mua hàng như: Tổng chi tiêu và tổng đặt hàng không thể sửa đổi.

Bước 3: Tải file Lên hệ thống

  • Bạn quay lại giao diện Danh sách khách hàng, nhấp nút Nhập file ở góc trên bên phải (bên cạnh nút Xuất file).
  • Popup Nhập file dữ liệu khách hàng hiển thị, nhấp chuột vào khu vực Kéo thả file vào đây hoặc tải lên từ thiết bị để tải lên file vừa chỉnh sửa.
  • Chọn ghi đè Thông tin các khách hàng đã có
  • Sau khi chọn file, nhấn nút Nhập file.

Bước 4: Xem Kết Quả Nhập File

  • Kết quả nhập file khách hàng sẽ được gửi về email của tài khoản thao tác.
  • Nếu tài khoản chưa cập nhật email, bạn thao tác cập nhật tại Tổng quan > bên phải có Tên tài khoản > chọn Tài khoản của bạn > Điền Email bạn muốn file gửi về vào ô Email