Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
25/03/2025
Techcombank VietQR Pro là hình thức thanh toán giúp cửa hàng có thể tạo mã QR theo từng giao dịch và tự động cập nhật trạng thái thanh toán.
Để sử dụng tính năng, Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > Chọn mục Phương thức Thanh toán.
Điều kiện tiên quyết
Phân quyền tài khoản: Để sử dụng các chức năng này, Tài khoản của bạn được phân quyền mục Cấu hình -> Cấu hình thanh toán. Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây.
Bạn cần có tài khoản thanh toán tại ngân hàng Techcombank. Nếu bạn chưa có, Ở giao diện kết nối Techcombank, quét mã QR để tải app và mở tài khoản.
Khách hàng cần tải & đăng nhập lần đầu vào ứng dụng Techcombank trước khi gửi yêu cầu liên kết.
Để kết nối phương thức thanh toán Techcombank VietQR, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập mục Cấu hình và chọn Phương thức thanh toán
Tại menu bên trái, chọn mục Cấu hình.
Tiếp theo, chọn Phương thức thanh toán.
Bước 2: Kết nối Techcombank VietQR
Tại mục Thanh toán tích hợp, tìm đến phương thức VietQRpro => chọn ngân hàng. Tại mục Techcombank nhấn Kết nối.
Nếu chưa có tài khoản tại Techcombank, bạn chọn loại hình khách hàng rồi quét mã QR để tải app và mở tài khoản. Nếu đã có tài khoản, bạn nhấn nút Tiếp tục.
Giao diện đăng ký dịch vụ Techcombank VietQR PRO hiển thị, nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu:
  • Hình thức kinh doanh: Chọn một trong các loại hình: Hộ kinh doanh, Cá nhân hoặc Doanh nghiệp.
  • Ngành nghề kinh doanh: Chọn ngành nghề từ danh sách có sẵn.
  • Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp: Nhập họ tên không dấu theo giấy tờ đã đăng ký.
  • Số giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu): Nhập chính xác thông tin đã đăng ký tại Techcombank. Nếu chọn hình thức kinh doanh là doanh nghiệp ở mục này bạn nhập số đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Số điện thoại: Nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản Techcombank.
  • Email: Nhập email đã đăng ký tại Techcombank.
  • Tài khoản thanh toán: Nhập số tài khoản đã đăng ký tại Techcombank.
  • Email người giới thiệu (không bắt buộc): Nếu có, nhập email của nhân viên Sapo giới thiệu dịch vụ.
  • Chi nhánh liên kết: Chọn chi nhánh của Sapo kết nối dịch vụ Techcombank VietQR PRO.
Lưu ý:
Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp phải trùng khớp với thông tin tài khoản thanh toán tại Techcombank.
Các trường có dấu (*) đỏ là bắt buộc phải nhập.
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, tích chọn Tôi biết, đồng ý cho Sapo Xử lý dữ liệu, cung cấp thông tin của tôi trên phần mềm Sapo cho Techcombank với mục đích sử dụng Sản phẩm thanh toán của Techcombank dựa trên Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và Điều khoản kết nối dịch vụ.
Nhấp vào liên kết Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhânĐiều khoản kết nối dịch vụ để xem chi tiết nếu cần.
Bước 3: Hoàn tất đăng ký và xác thực
Nhấn Tiếp tục để tiến hành đăng ký, hoặc chọn Hủy nếu muốn hủy thao tác.
Nếu thông tin nhập vào chính xác, hệ thống sẽ chuyển sang bước xác thực.
Thông tin xác thực sẽ được gửi đến ứng dụng Techcombank trên điện thoại của bạn.
  • Đối với khách hàng Cá nhân/Hộ kinh doanh:
    Bạn sẽ nhận được thông báo: “Bạn có 1 yêu cầu kết nối từ Sapo” trên ứng dụng Techcombank mobile.
    Nhấn vào thông báo và chọn Kết nối ngay.
    Làm theo hướng dẫn trên Techcombank Mobile để hoàn tất đăng ký.
  • Đối với khách hàng Doanh nghiệp:
    Bạn sẽ nhận được thông báo: “Kết nối tài khoản thanh toán với cửa hàng của quý khách trên Sapo”.trên ứng dụng Techcombank Business.
    Ứng dụng Techcombank Business sẽ hiển thị thông tin kết nối:
    • Tài khoản thanh toán: Tài khoản Techcombank được kết nối với Sapo.
    • Chủ doanh nghiệp bán lẻ tại Sapo: Tên doanh nghiệp của bạn.
    • Danh sách cửa hàng tại Sapo: Hiển thị thông tin cửa hàng cần liên kết. Một số ký tự đặc biệt trong tên cửa hàng từ Sapo (nếu có) có thể bị lược bỏ để phù hợp với quy định của Techcombank.
    Kiểm tra thông tin và nhấn Kết nối cửa hàng để xác nhận.
Kết quả sau khi đăng ký thành công
Sau khi xác nhận thành công, hệ thống sẽ tự động kết nối tài khoản thanh toán của bạn với tài khoản Techcombank VietQR tại tất cả các chi nhánh của bạn.
Bạn có thể nhấn vào biểu tượng chiếc bút ở mục kết nối VietQR Techcombank để xem chi tiết thông tin kết nối, chỉnh sửa tên phương thức và nhập nội dung hướng dẫn sẽ hiển thị khi người mua chọn phương thức thanh toán Techcombank VietQR trên trang thanh toán của website theo nhu cầu riêng của cửa hàng.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.