Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tổng quan các tính năng của ứng dụng quản lý công nợ

Ứng dụng Quản lý công nợ trên Sapo giúp cửa hàng theo dõi công nợ khách hàng và nhà cung cấp một cách chi tiết. Tại đây, bạn có thể kiểm tra số dư đầu kỳ, phát sinh trong kỳ và số dư cuối kỳ của từng đối tượng để quản lý tài chính hiệu quả.

Điều kiện tiên quyết:

1. Hướng dẫn truy cập

  • Vào Ứng dụng > Chọn Quản lý công nợ để xem tổng quan danh sách công nợ khách hàng và nhà cung cấp.
Lưu ý:
  • Bạn cần cài đặt ứng dụng trước khi sử dụng.

2. Nhóm đối tượng ghi nhận công nợ

Nhóm đối tượng Mô tả
Khách hàng Đối tượng có công nợ phát sinh từ đơn hàng mua tại cửa hàng.
Nhà cung cấp Đối tượng có công nợ phát sinh từ đơn nhập hàng hoặc dịch vụ cung cấp.

3. Thông tin hiển thị

Trường thông tin Giải thích
Nhóm đối tượng Khách hàng hoặc Nhà cung cấp.
Tên đối tượng Họ và tên khách hàng hoặc tên nhà cung cấp.
Số điện thoại Số điện thoại liên hệ của đối tượng.
Nợ đầu kỳ Số dư công nợ từ kỳ trước.
Phát sinh trong kỳ Tổng công nợ phát sinh trong khoảng thời gian đã chọn.
Nợ cuối kỳ Tổng công nợ còn lại sau khi đối soát trong kỳ.

4. Các thao tác trên báo cáo công nợ

  • Lọc thời gian: Nhấn vào Bộ lọc thời gian để chọn khoảng thời gian cần xem công nợ.
  • Xem chi tiết công nợ: Nhấn vào tên đối tượng để xem chi tiết giao dịch công nợ của khách hàng hoặc nhà cung cấp tương ứng.