Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xem báo cáo chi phí kênh Lazada

Báo cáo chi phí kênh Lazada trên Sapo giúp nhà bán hàng theo dõi các khoản chi phí phát sinh khi bán hàng trên Lazada, bao gồm phí hoa hồng, phí vận chuyển, chi phí quảng cáo, và các khoản phí khác. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tài chính và nâng cao hiệu suất bán hàng.

Điều kiện tiên quyết:
  • Quyền tài khoản: Tài khoản được phần quyền truy cập ứng dụng Lazada.

Trên trang quản trị Sapo, chọn Lazada > Chi phí, nhấn chọn Ngày thanh toánChọn gian hàng để xem các chỉ số trong khoảng thời gian đó như:

Doanh thu trên kênh người bán bao gồm:

  • Doanh thu: Doanh thu sau cùng của đơn hàng đã bao gồm chi phí và giảm giá.
  • Tiền hàng: Tiền hàng chưa bao gồm chi phí và giảm giá.
  • Chi phí: Tổng chi phí của đơn hàng.

Tỷ trọng các loại chi phí bao gồm:

Loại phí Mô tả
Phí tiếp thị liên kết Phí mà người bán phải trả khi đơn hàng phát sinh từ chương trình tiếp thị liên kết.
Phí cố định Khoản phí cố định áp dụng trên mỗi đơn hàng.
Phí dịch vụ Phí tham gia chương trình Free Shipping Max do Lazada áp dụng.
Phí thanh toán Phí xử lý thanh toán của đơn hàng, áp dụng tùy theo phương thức thanh toán của khách hàng.
Giảm giá Tổng giá trị giảm giá sản phẩm do người bán hỗ trợ, bao gồm giảm giá trực tiếp và mã giảm giá.
Các phí khác Bao gồm các loại chi phí khác phát sinh trong quá trình xử lý đơn hàng.

Danh sách Chi phí chi tiết theo ngày

Bạn nhấn vào “Cột” (bên phải màn hình) để điều chỉnh và sắp xếp thông tin cần xem.

Mẹo:
Bạn rê chuột vào biểu tượng (i) màu xanh bên cạnh mỗi loại chi phí để xem ý nghĩa.