Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Thanh toán VPBank trên phần mềm Sapo

Trong bài này, Sapo sẽ hướng dẫn bạn thao tác thanh toán đơn hàng bằng phương thức thanh toán VPBank.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Chọn phương thức thanh toán

  • Trên giao diện tạo đơn hàng bán tại quầy, tại phần Tiền khách đưa:
  • Nhấp vào mũi tên xổ xuống, chọn phương thức thanh toán VPbank POS
  • Danh sách máy quẹt sẽ chỉ hiển thị các thiết bị ở trạng thái Đang hoạt động, bạn chọn tên thiết bị sẽ thực hiện quẹt thẻ.
Lưu ý:
  • Nếu trong danh sách không có thiết bị bạn muốn dùng, vui lòng kiểm tra lại trạng thái thiết bị ở mục Cấu hình -> Phương thức thanh toán -> Phương thức thanh toán VPBank -> xem chi tiết

Bước 2: Thao tác thanh toán

  • Sau khi ấn nút Thanh toán hoặc ấn phím F9 trên bàn phím:
  • Hệ thống hiển thị màn hình thanh toán qua VPBank POS
  • Trên màn hình thanh toán sẽ hiển thị pop up hướng dẫn thanh toán. Bạn hãy làm theo hướng dẫn và thực hiện quẹt thẻ trên thiết bị để hoàn thành thanh toán.
Lưu ý:
  • Trong quá trình thanh toán, vui lòng không tắt trình duyệt hoặc tab, không tải lại trang trước khi hoàn thành giao dịch.
  • Pop up và cửa sổ thanh toán sẽ tự động tắt sau khi có kết quả thanh toán.
  • Nếu muốn hủy giao dịch, bạn hãy ấn CANCEL trên thiết bị.

Tùy chọn trên màn hình chờ thanh toán:

  • Khách hàng đã thanh toán thành công?:

    Nếu hệ thống không xác nhận tự động do lỗi bạn có thể xác nhận thủ công trạng thái thanh toán thành công cho đơn hàng. Tuy nhiên Sapo không khuyến khích xác nhận thủ công, bạn cần thực hiện đúng để hệ thống xác nhận tự động.

  • Hủy đơn hàng (Nút ngoài cùng bên trái): Hủy tạo đơn hàng.
  • Sửa đơn hàng (Nút ở giữa Hủy đơn hàng và đổi phương thức khác): Tắt cửa sổ thanh toán để chỉnh sửa nội dung đơn hàng.
  • Đổi phương thức khác (Nút ngoài cùng bên phải): Chọn phương thức thanh toán khác phương thức đã chọn.

Bước 3: Nhận kết quả thanh toán

Trường hợp thanh toán thành công

  • Hệ thống hiển thị thông báo thanh toán thành công.
  • Nhấn Xác nhận để tắt popup.

Trường hợp thanh toán thất bại

  • Hệ thống sẽ hiển thị thông báo thanh toán thất bại.
  • Ví dụ: Không kết nối được với máy thanh toán.
    • Bạn chọn Thanh toán lại nếu muốn thực hiện quẹt thẻ lại cho đơn hàng.
    • Hoặc Chọn phương thức khác nếu bạn không muốn thử lại quẹt thẻ, và cần chuyển phương thức thanh toán khác. Lúc này, bạn có thể chọn phương thức thanh toán khác cho đơn hàng.