Sai sót địa chỉ là nguyên nhân hàng đầu gây chậm trễ giao hàng và giảm trải nghiệm của khách. Tính năng Gợi ý địa chỉ bằng AI trên Chat OmniAI sẽ tự động phân tích và chuẩn hóa địa chỉ từ tin nhắn, giúp bạn lưu thông tin khách hàng chính xác và tạo đơn hàng nhanh chóng.
1. Bật/tắt tính năng Gợi ý địa chỉ AI
Theo mặc định, Chat OmniAI sẽ luôn bật sẵn tính năng Gợi ý địa chỉ AI để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh bật hoặc tắt tính năng này ngay trên Sapo Chat Omni AI phiên bản web.
Bước 1: Truy cập tính năng hỗ trợ Chat OmniAI
- Trong trang quản trị phần mềm Sapo trên máy tính, trên thanh menu bên trái, bạn bấm chọn Chat OmniAI.
- Tại giao diện chính của Chat OmniAI, bạn tìm và nhấp vào mục Tính năng hỗ trợ trên thanh công cụ phía trên.
- Trong menu hiển thị các tính năng hỗ trợ, trong đó có "AI - Gợi ý địa chỉ tự động".
Bước 2: Bật/tắt tính năng Gợi ý địa chỉ AI
Để điều chỉnh bật/tắt, bạn chỉ cần gạt nút chuyển đổi bên cạnh dòng tính năng này:
- Nút gạt màu xanh dương: Tính năng đang được Bật.
- Nút gạt màu xám: Tính năng đã được Tắt.
2. Quản lý thông tin khách hàng trên Ứng dụng Chat OmniAI
Bước 1: Truy cập màn hình thông tin khách hàng
Thao tác này áp dụng chung cho tất cả khách hàng, dù là mới hay đã từng tương tác.
- Sau khi truy cập ứng dụng Chat OmniAI trên điện thoại, tại màn danh sách hội thoại bạn bấm chọn vào một hội thoại chi tiết. Xem thêm hướng dẫn quản lý hội thoại tại đây.
- Tại màn Chi tiết hội thoại với khách hàng, bạn chọn biểu tượng ba chấm “⋮” ở góc trên bên phải màn hình.
- Trong các tuỳ chọn hiển thị bạn lựa chọn mục Thông tin khách hàng.
Màn hình quản lý thông tin khách hàng sẽ hiện ra, cho phép bạn xem và chỉnh sửa chi tiết.
Bước 2: Cập nhật thông tin và địa chỉ cho khách hàng
Tùy thuộc khách hàng là mới hay đã có thông tin trên hệ thống, các thao tác sẽ có một chút khác biệt.
Trường hợp 1: Khách hàng mới (chưa có thông tin trên Sapo)
Khi khách hàng lần đầu tương tác, màn hình thông tin sẽ trống.
- Tại màn hình Thông tin khách hàng, bạn nhập các thông tin cơ bản như: Họ tên, Số điện thoại, Giới tính, Ngày sinh.
- Trong cuộc trò chuyện, khi khách hàng cung cấp địa chỉ và số điện thoại, hệ thống AI sẽ tự động phân tích.
- Một dòng gợi ý địa chỉ đã được chuẩn hóa (bao gồm đầy đủ Tỉnh/Thành, Quận/Huyện, Phường/Xã) sẽ xuất hiện.
- Bạn chỉ cần nhấn vào nút Dùng địa chỉ này. Các trường thông tin địa chỉ sẽ được tự động điền một cách chính xác.
- Nhấn Lưu để hoàn tất việc cập nhật thông tin khách hàng.
Trường hợp 2: Khách hàng đã tồn tại (đã có SĐT hoặc từng mua hàng)
Với khách hàng đã có thông tin, bạn có thể quản lý một hoặc nhiều địa chỉ trong "Sổ địa chỉ".
- Tại màn hình Thông tin khách hàng, các thông tin cơ bản đã được hiển thị.
- Để thêm một địa chỉ giao hàng mới, bạn nhấn vào nút + Thêm địa chỉ.
- Tương tự như khách hàng mới, khi khách cung cấp địa chỉ trong tin nhắn, hệ thống AI sẽ hiển thị gợi ý. Bạn chỉ cần chọn Dùng địa chỉ này để tự động điền.
- Kiểm tra lại thông tin và nhấn Lưu. Địa chỉ mới sẽ được thêm vào sổ địa chỉ của khách hàng.
Lưu ý:
- Tính năng gợi ý có độ chính xác lên đến 90%, tuy nhiên bạn nên kiểm tra lại thông tin với khách hàng trước khi lưu để đảm bảo chính xác tuyệt đối.
- Nếu khách hàng cung cấp địa chỉ quá ngắn gọn hoặc không rõ ràng, AI có thể không đưa ra gợi ý. Trong trường hợp này, bạn cần nhập tay địa chỉ.
Mẹo:
- Để AI nhận diện tốt nhất, hãy khuyến khích khách hàng cung cấp SĐT và địa chỉ đầy đủ bao gồm số nhà, đường, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
- Khi tạo đơn hàng nhanh ngay trên chat, bạn có thể dễ dàng chọn địa chỉ giao hàng từ sổ địa chỉ đã lưu của khách mà không cần nhập lại.