Trang nội dung là một phần không thể thiếu của bất kỳ website chuyên nghiệp nào, đóng vai trò cung cấp các thông tin quan trọng, mang tính cố định và cần thiết cho khách hàng cũng như đối tác của bạn. Việc xây dựng các trang nội dung đầy đủ và rõ ràng không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà còn góp phần nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp cho website của bạn.
Cả Trang nội dung và Blog đều là những công cụ hữu ích giúp bạn bổ sung thông tin, làm phong phú nội dung cho website. Tuy nhiên, mỗi loại hình lại phục vụ những mục đích sử dụng khác nhau, và việc lựa chọn đúng công cụ sẽ giúp website của bạn chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
1. Trang nội dung
- Đặc điểm chính:
- Dùng để hiển thị các nội dung tĩnh, ít khi có sự thay đổi hoặc cập nhật thường xuyên theo thời gian. Đây là những thông tin cốt lõi, mang tính giới thiệu hoặc quy định của doanh nghiệp.
- Các trường hợp sử dụng phù hợp:
- Trang Giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh.
- Trang Liên hệ (cung cấp địa chỉ, số điện thoại, email, bản đồ chỉ đường).
- Trang Chính sách bảo hành, Chính sách đổi trả sản phẩm.
- Trang Điều khoản dịch vụ, Chính sách bảo mật thông tin.
- Trang Thông tin vận chuyển và giao nhận.
- Trang Tuyển dụng của công ty.
2. Blog (Bài viết tin tức/Bài viết chia sẻ)
- Đặc điểm chính:
- Dùng cho các nội dung mang tính động, được cập nhật thường xuyên, theo dòng sự kiện, hoặc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.
- Các trường hợp sử dụng phù hợp:
- Đăng tải tin tức mới nhất của công ty, các sự kiện sắp diễn ra.
- Chia sẻ các bài viết chuyên môn, kiến thức liên quan đến ngành nghề, sản phẩm.
- Cung cấp các bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm, mẹo vặt hữu ích.
- Thông báo về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới ra mắt.
- Thường được tích hợp các tính năng như bình luận, chia sẻ qua mạng xã hội giúp tạo ra diễn đàn thảo luận, xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu và tăng cường sự tương tác với khách hàng.
3. Các tính năng quản lý trang nội dung trên Sapo