Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Cập nhật cấu hình kênh Tiki

Các thông tin được thiết lập trong cấu hình sẽ là cơ sở để hai hệ thống thực hiện đồng bộ thông tin tồn kho, giá sản phẩm và doanh thu.

Điều kiện tiên quyết:
  • Quyền tài khoản: Tài khoản được phần quyền truy cập ứng dụng Tiki.

1. Cập nhật cấu hình

Để thay đổi cấu hình của từng gian hàng bạn thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập cấu hình

Bạn có 2 cách truy cập cấu hình kênh Tiki:

  • Cách 1: Trên trang quản trị Sapo > chọn Tiki > Cấu hình > nhấn vào tab Cấu hình riêng từng gian hàng.
  • Cách 2: Trên trang quản trị Sapo > chọn Tiki > trên màn hình Tổng quan nhấn chọn Cấu hình riêng từng gian hàng (phía dưới, gần cuối màn hình).

Bước 2: Chỉnh sửa cấu hình:

Tại đây bạn có thể chọn gian hàng và chỉnh sửa các thiết lập ban đầu của từng gian, cụ thể:

Chức năng Mô tả
Tự động đồng bộ giá sản phẩm Đồng bộ giá sản phẩm từ Sapo lên sàn và điều chỉnh mức giá trên Tiki.
Lưu ý:
Sản phẩm cần liên kết với Sapo để có thể đồng bộ giá.
Tự động đồng bộ kho sản phẩm Lựa chọn một hoặc nhiều chi nhánh để đẩy số lượng tồn kho từ Sapo lên sàn.
Lưu ý:
Sản phẩm cần liên kết với Sapo để có thể đồng bộ tồn kho.
Sử dụng mã đơn từ sàn Khi bật, đơn hàng từ sàn TMĐT sẽ đồng bộ về Sapo với mã đơn hàng giữ nguyên từ sàn.
Tự động xác nhận hoàn hàng Bật cấu hình này cho phép hệ thống xác nhận đã hoàn hàng với những vận đơn Đang hoàn hàng và phiếu trả hàng Chờ nhận hàng, khi đó sản phẩm được cập nhật vào kho.
Chi nhánh nhận đơn hàng từ gian hàng Lựa chọn chi nhánh nhận đơn khi có đơn hàng từ sàn TMĐT.
Nhân viên tạo đơn Lựa chọn nhân viên tạo đơn trên hệ thống.
Nhân viên phụ trách Lựa chọn nhân viên phụ trách xử lý đơn hàng.

Thông tin thanh toán:

  • Tự động tạo phiếu thu giá trị đơn hàng sau khi đơn hàng được thanh toán:
    Đơn hàng được Sàn thanh toán về ví Sàn, hệ thống tạo phiếu thu với hình thức thanh toán là tiền mặt và số tiền bằng giá trị sản phẩm trừ khuyến mại người bán, không bao gồm chi phí đơn hàng và khuyến mại Sàn.
  • Các chi phí trong đơn hàng Sàn sẽ được lấy về Sapo sau khi đơn được thanh toán:
    Sapo sẽ tự động lấy các chi phí phát sinh trong đơn hàng sau khi đơn được thanh toán vào ví Sàn về Sapo, thông tin chi phí hiển thị trong Báo cáo lợi nhuận Sapo.

Các thông tin được thiết lập trong cấu hình sẽ là cơ sở để hai hệ thống thực hiện đồng bộ thông tin tồn kho, giá sản phẩm và doanh thu.

Lưu ý:
Việc thay đổi cấu hình có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến dữ liệu đồng bộ giữa Sapo và Sàn. Kiểm tra kỹ trước khi thay đổi.

2. Cấp quyền lại gian hàng

Tính năng cấp quyền lại cho phép bạn kết nối lại API giữa Tiki và Sapo nếu như gian hàng của bạn đã hết hạn đăng nhập, cách nhận biết gian hàng của bạn hết hạn đăng nhập với Sapo:

  • Cách 1: Hệ thống sẽ hiện một hộp thoại cảnh báo Gian hàng đã hết hạn đăng nhập, thể hiện chi tiết tên gian hàng hết hạn mỗi khi bạn truy cập kênh Tiki.
  • Cách 2: Trên màn hình tổng quan, tại mục Danh sách gian hàng thể hiện trạng thái là “Hết hạn” (bạn có thể nhấn vào nút Cấp quyền lại bên cạnh để đăng nhập lại ngay tại đó).

Lúc này bạn nhấn vào Cấp quyền lại (góc phải màn hình) và tiến hành đăng nhập lại tài khoản Tiki để tiếp tục đồng bộ.