Tính năng Xuất file đơn hàng cho phép bạn trích xuất dữ liệu đơn hàng từ hệ thống ra file Excel để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như lưu trữ, thống kê báo cáo, đối soát, chia sẻ dữ liệu với các bộ phận liên quan hoặc xử lý thủ công khi cần thiết
Điều kiện tiên quyết:
- Tài khoản cần được phân quyền Xem đơn hàng tại ít nhất một chi nhánh để có thể truy cập vào màn danh sách này.
- Và tài khoản được phân quyền Xuất file, khi đó nút Xuất file mới hiển thị trên giao diện.
- Xem hướng dẫn tạo và phân quyền tài khoản tại đây
Bước 1: Truy cập tính năng
- Từ trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái chọn Đơn hàng > Danh sách đơn hàng
- Tại giao diện Danh sách đơn hàng, bạn nhấn vào nút "Xuất file".
Bước 2: Chọn phạm vi xuất dữ liệu
Bạn có thể lựa chọn một trong các phạm vi xuất sau:
- Tất cả đơn hàng: Xuất toàn bộ đơn hàng trong cửa hàng.
- Đơn hàng trên trang này: Chỉ xuất các đơn hàng đang hiển thị ở trang hiện tại.
- Các đơn hàng được chọn: Xuất các đơn hàng mà bạn đã tích chọn thủ công.
- [Số lượng] đơn hàng phù hợp với kết quả tìm kiếm: Xuất các đơn hàng phù hợp với điều kiện tìm kiếm và bộ lọc hiện tại (ví dụ: 4098 đơn hàng phù hợp).
Bước 3: Chọn loại file xuất
Bạn có thể lựa chọn một trong ba định dạng file sau, tùy vào mục đích sử dụng:
- File tổng quan theo đơn hàng: Xuất danh sách đơn hàng, mỗi dòng là một đơn.
- File tổng quan theo sản phẩm: Xuất danh sách mặt hàng trong các đơn hàng, mỗi dòng là một sản phẩm.
- File chi tiết: Xuất đầy đủ thông tin chi tiết từng đơn hàng và sản phẩm trong đơn.
Lưu ý:
- Với loại File chi tiết, bạn có thể nhấn vào “Tuỳ chọn trường hiển thị” để lựa chọn các cột thông tin sẽ được xuất ra theo nhu cầu cụ thể.
Bước 4: Nhận file qua email
Sau khi hoàn tất cài đặt và xác nhận, hệ thống sẽ xử lý và gửi file Excel đến địa chỉ email bạn đã đăng ký.
Mẹo:
- Tính năng Xuất file đơn hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn lưu trữ và xử lý dữ liệu đơn hàng một cách nhanh chóng, chính xác và linh hoạt.
- Với các tùy chọn xuất dữ liệu đa dạng và phù hợp với từng mục tiêu sử dụng, bạn có thể dễ dàng tạo các báo cáo bán hàng, thực hiện đối soát hoặc chia sẻ thông tin với các phòng ban liên quan, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành.