Bạn có thể điều chỉnh cấu hình và thiết lập các chương trình trên Sapo Loyalty để phù hợp với nhu cầu kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả.
Để điều chỉnh cấu hình riêng cho các chương trình hạng thành viên, bao gồm bật/ tắt việc áp dụng chương trình hạng thành viên, tùy chỉnh cơ chế xếp hạng và kích hoạt hạng khởi điểm, làm theo hướng dẫn sau đây.
Bước 1: Truy cập trang Loyalty
- Trên trang quản trị Sapo, tại thanh menu bên trái màn hình bạn chọn Loyalty
Bước 2: Truy cập cấu hình hạng thành viên
- Tại màn hình Tổng quan Loyalty hiển thị, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > Hạng thành viên
Bước 3: Thực hiện cấu hình
Thiết lập thông tin Trạng thái chương trình hạng thành viên bằng cách click vào nút gạt bật/tắt.
- Khi tắt, thành viên sẽ mất hạng hiện tại và ưu đãi hạng đang có.
- Khi bật lại thì thành viên sẽ được xếp lại hạng theo tổng điểm hiện tại.
Bước 4: Thiết lập lại Tiêu chí xếp hạng
Lựa chọn tiêu chí xếp hạng của khách hàng thành viên khi tham gia chương trình hạng thành viên theo 1 trong 2 tiêu chí:
- Chi tiêu xếp hạng: Thành viên sẽ được xếp hạng, lên/ xuống hạng dựa trên số tiền đã chi tiêu.
- Số điểm xếp hạng: Thành viên sẽ được xếp hạng, lên/ xuống hạng dựa trên số điểm đã tích lũy.
Bước 5: Xếp lại hạng thành viên
Bạn có thể thiết lập thời điểm hệ thống tự động đánh giá lại hạng thành viên dựa trên tổng chi tiêu hoặc điểm xếp hạng trong một khoảng thời gian nhất định.
- Không xếp lại hạng thẻ: Hạng thành viên của khách hàng sẽ luôn giữ nguyên, không bị đánh giá lại theo chu kỳ.
- Một lần trên năm vào 31/12 dương lịch: Hệ thống sẽ tổng hợp chi tiêu hoặc điểm xếp hạng từ ngày 01/01 đến 31/12 để xác định hạng thành viên cho năm tiếp theo.
- Hai lần trên năm vào 30/6 và 31/12 dương lịch: Hệ thống sẽ thực hiện đánh giá lại hai lần trong năm, vào ngày 30/6 và 31/12, để điều chỉnh hạng thành viên theo kết quả tích lũy trong từng giai đoạn.
Ví dụ: Nếu cửa hàng của bạn thiết lập chế độ xếp hạng lại một lần vào ngày 31/12 hàng năm, hệ thống sẽ tính toán tổng chi tiêu hoặc điểm xếp hạng của từng thành viên từ ngày 01/01 đến 31/12 để xác định hạng cho chu kỳ tiếp theo.
- Khách hàng có đủ chi tiêu hoặc điểm xếp hạng để duy trì hạng hiện tại sẽ tiếp tục giữ nguyên hạng trong năm sau.
- Khách hàng không đạt đủ điều kiện duy trì hạng sẽ bị giảm hạng theo chính sách xếp hạng của chương trình.
Bước 6: Cấu hình kích hoạt hạng khởi điểm
Mẹo:
- Chỉ hiển thị khi lựa chọn Tiêu chí xếp hạng là Chi tiêu xếp hạng, còn nếu lựa chọn tiêu chí xếp hạng theo Số điểm xếp hạng sẽ không có Cấu hình kích hoạt hạng khởi điểm.
Đối với các thành viên mới kích hoạt hạng khởi điểm sẽ được xác định theo một trong 2 cách:
- Hạng bắt đầu với chi tiêu xếp hạng bằng 0: Chi tiêu trước đây sẽ không được sử dụng để tính hạng khởi điểm.
- Tổng chi tiêu trước đó của khách hàng: Chi tiêu trước đây sẽ được sử dụng để tính hạng khởi điểm.
Bước 7: Nhấn Lưu để hoàn tất cấu hình hạng thành viên