Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Facebook Shopping trên Kênh Social của Sapo giúp bạn kết nối tài khoản Facebook, đồng bộ sản phẩm lên Catalogs Meta, quảng bá sản phẩm qua Facebook Ads, và quản lý đơn hàng hiệu quả. Tính năng này hỗ trợ:
  • Quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp trên Facebook & Messenger.
  • Tối ưu trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng đặt hàng nhanh hơn.
  • Đồng bộ đơn hàng về Sapo, giảm sai sót và tiết kiệm thời gian vận hành.
Điều kiện tiên quyết
  • Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh social
  • Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây

Nội dung chính

  1. Chuẩn bị
    Tài khoản kinh doanh:
    • Đảm bảo tài khoản Facebook Business và Fanpage của bạn thuộc quyền sở hữu.
    • Đã có hồ sơ doanh nghiệp thì kiểm tra quyền QUẢN TRỊ của Business Manager tại đây
      • Nếu bạn có nhiều Business Manager, hãy chọn một cái bạn có.
      • Truy cập mục Mọi Người, chọn tài khoản của bạn. Nếu bạn thấy "Toàn quyền kiểm soát mọi thứ" là bạn đã là quản trị viên của Business Manager
    • Nếu chưa có hồ sơ doanh nghiệp trong Facebook Business bạn có thể thêm mới hồ sơ doanh nghiệp khi đang kết nối fanpage với Facebook Shopping
    Danh sách sản phẩm trên Sapo:
    • Tính năng Facebook Shopping đồng bộ dựa trên danh mục sản phẩm được quản lý trên Sapo.
    • Hãy đảm bảo các sản phẩm đã được tạo đầy đủ thông tin:
      • Tên sản phẩm (tối đa 200 ký tự).
      • Giá bán, tồn kho, mô tả chi tiết (bao gồm kích thước, chất liệu).
      • Hình ảnh sản phẩm (≥500x500px, dung lượng <8MB)
  2. Cài đặt tính năng Facebook Shopping trên Kênh Social
    Bước 1: Truy cập Kênh Social trên Sapo
    • Tại menu quản trị bên trái,, chọn:
    • Cấu hình > Kênh bán hàng > Kết nối Kênh Social - Quản lý bán hàng trên Mạng xã hội.
    • Đăng nhập tài khoản Facebook có quyền quản trị trang muốn kết nối.
    • Chọn quyền áp dụng:
      • Áp dụng cho tất cả trang hiện tại và tương lai
      • Chỉ áp dụng cho trang được chọn.
    • Nhấn Lưu để hoàn tất.
    • Đọc bài hướng dẫn chi tiết kết nối facebook chi tiết tại đây
    Bước 2: Kích hoạt tính năng Facebook Shopping
    Sau khi kết nối thành công, tại menu Kênh Social, chọn Facebook Shopping để bắt đầu thiết lập.
    Hướng dẫn thực hiện:
    Kết nối tài khoản Facebook Shopping
    • TH: Đã có Hồ sơ doanh nghiệp
      • Vào mục Facebook Shopping trên Kênh Social.
      • Nhấn Kết nối tài khoản và đăng nhập tài khoản Facebook.
      • Lựa chọn Fanpage
      • Lựa chọn Hồ sơ doanh nghiệp phù hợp
      • Bấm “Tiếp” để hoàn tất
    • TH: Chưa có Hồ sơ doanh nghiệp
      • Vào mục Facebook Shopping trên Kênh Social.
      • Nhấn Kết nối tài khoản và đăng nhập tài khoản Facebook.
      • Lựa chọn Fanpage
      • Ở màn hình chọn Hồ sơ doanh nghiệp mình bấm “Tạo mới”
      • Bấm “Tiếp” để hoàn tất tạo hồ sơ doanh nghiệp
      • Lựa chọn Hồ sơ doanh nghiệp đã tạo
      • Chọn “Tiếp” để kết nối
      • Bấm “Tiếp tục” sẽ hiển thị màn hình Thêm thông tin doanh nghiệp
      • Điền thêm các thông tin sau:
        • Email (bắt buộc): bổ sung email cho hồ sơ doanh nghiệp
        • Dòng địa chỉ 1: điền địa chỉ cửa hàng
        • Dòng địa chỉ 2: điền địa chỉ cửa hàng
        • Tiểu bang/ Tỉnh : điền tỉnh thành cửa hàng
        • Quốc gia: Chọn Việt Nam
      • Bấm “Tiếp” để hoàn tất
    Thiết lập đồng bộ sản phẩm
    • Cấu hình đồng bộ sản phẩm:
      • Chọn đồng bộ tất cả sản phẩm hoặc chọn sản phẩm tùy ý.
    • Yêu cầu thông tin sản phẩm:
      • Tên sản phẩm (tối đa 200 ký tự).
      • Mô tả chi tiết (kích thước, chất liệu, công dụng).
      • Giá bán.
      • Hình ảnh (độ phân giải tối thiểu 500x500px, dung lượng < 8MB).
      • Tồn kho: Còn hàng hoặc Hết hàng.
    • Đồng bộ đơn hàng về Sapo:
      • Thiết lập chi nhánh để ghi nhận và trừ tồn kho chính xác.
    • Kiểm tra kết quả đồng bộ
      • Truy cập mục Sản phẩm trong Facebook Shopping để kiểm tra trạng thái:
        • Thành công: Sản phẩm đã đồng bộ lên Meta.
        • Đang xử lý: Hệ thống đang tiến hành đồng bộ.
        • Thất bại: Xem lý do và sửa lại thông tin sản phẩm.
        • Vào Meta Business Suite để xác nhận Danh mục Meta (Catalogs Meta).
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.