Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo chiến dịch gửi tin nhắn Zalo
Điều kiện tiên quyết

Bước 1: Truy cập tính năng tạo chiến dịch

  • Tại giao diện quản trị Sapo, vào Marketing > Danh sách chiến dịch.
  • Nhấn Thêm chiến dịch gửi tin để bắt đầu tạo chiến dịch mới.

Bước 2: Thiết lập các thông tin chiến dịch gửi tin

Cách 1: Thiết lập thông tin chiến dịch thủ công

a. Thông tin chiến dịch

Tại mục Thông tin chiến dịch bạn nhập các thông tin:

  • Tên chiến dịch (bắt buộc): Nhập tên để dễ dàng nhận diện và quản lý chiến dịch. Ví dụ: Chiến dịch khuyến mãi hè 2025.
  • Mã chiến dịch (không bắt buộc): Nếu để trống, hệ thống sẽ tự động tạo mã chiến dịch.
  • Tags: Nhập từ khóa để dễ dàng tìm kiếm chiến dịch sau này.
  • Mô tả: Cung cấp mô tả chi tiết về chiến dịch (nếu cần).

b. Thiết lập tin nhắn

Tại mục Thiết lập tin nhắn bạn nhấn chọn Kênh gửi Zalo và thực hiện các cấu hình bên dưới:

  • Tại Loại tin, bạn bấm chọn một trong 2 loại tin Zalo bình thường hoặc Zalo ưu tiên
Lưu ý:
  • Bạn phải đăng ký mẫu tin cho tất cả các loại tin nhắn Zalo (dù là tin thường hay tin ưu tiên), trừ khi bạn đang dùng dịch vụ Zalo Brandname Quảng cáo – đây là hình thức gửi quảng cáo hàng loạt khác, không dùng chung với Zalo OA
  • Tại ô Chọn Zalo OA:
    • Bạn bấm vào chọn Zalo OA đã đăng ký và muốn gửi tin nhắn.
    • Nếu chưa có tài khoản Zalo OA, bạn cần đăng ký tài khoản tại:
      • Đăng ký Zalo OA tại đây
      • Hoặc liên hệ 0967.572.958 (Team phụ trách Sapo Hub) để được tư vấn về dịch vụ xây dựng OA và gửi tin nhắn bằng Zalo Official Account.
  • Tại Mẫu tin, bạn thực hiện:
    • Nhấn chọn vào ô Chọn mẫu tin nhắn
    • Trên màn cửa sổ Chọn mẫn tin nhắn bạn bấm chọn vào mẫu tin nhắn đã được đăng ký và duyệt với Zalo OA.
  • Tại Thời gian gửi tin bạn thực hiện tuỳ chọn:
    • Gửi ngay: Tin nhắn được gửi ngay khi kích hoạt chiến dịch.
    • Gửi vào lúc: Chọn thời gian cụ thể để hệ thống tự động gửi tin sau khi kích hoạt chiến dịch
  • Dưới khung Nội dung khi thấy dòng “Tin nhắn có các từ khóa cần thêm thông tin” (màu đỏ), bạn cần thực hiện:
    • Nhấn chọn “Thiết lập từ khóa” để bổ sung trường dữ liệu hiển thị thông tin cho từng khách
    • Trên cửa sổ Thiết lập từ khoá, bạn thực hiện Chọn giá trị tương ứng cho từng Từ khóa đã đăng ký. Ví dụ: từ khóa Tên khách hàng, mỗi tin nhắn gửi đến khách hàng sẽ hiển thị đúng tên khách hàng đó
    • Nhấn Lưu để hoàn tất

c. Thiết lập danh sách khách hàng

Tại mục Thiết lập danh sách khách hàng bạn nhấn chọn Thêm nhóm khách hàng gửi tin

  • Trên cửa sổ hiển thị, bạn có thể tìm kiếm, tích chọn nhóm khách hàng có sẵn hoặc Chọn tất cả. Trường hợp muốn thêm nhóm khách hàng mới, bạn bấm chọn Thêm mới nhóm khách hàngXem hướng dẫn tạo nhóm khách hàng tại đây
  • Sau khi chọn nhóm khách hàng, hệ thống sẽ trả về danh sách các khách hàng, tại đây bạn có thể thực hiện:
    • Tìm kiếm theo mã, tên, SĐT khách hàng tại ô tìm kiếm
    • Xoá từng khách hàng bằng cách bấm chọn dấu "x" tại dòng khách hàng muốn xoá, chọn Xoá trên màn xác nhận thông tin
    • Xoá nhiều khách hàng bằng cách tích chọn ô vuông trước các khách hàng cần xoá > bấm Chọn thao tác > Xoá khách hàng và chọn Xoá trên màn xác nhận thông tin
    • Cập nhật SĐT bằng cách bấm chọn biểu tượng chiếc bút chì, trên cửa sổ hiển thị, bạn nhập lại SĐT mới và nhấn Cập nhật.
  • Để thêm mới, điều chỉnh nhóm khách hàng, bạn bấm chọn Điều chỉnh nhóm khách hàng.

Cách 2: Thiết lập chiến dịch gửi tự động

a. Thông tin chiến dịch

Tại mục Thông tin chiến dịch bạn bấm Chọn chiến dịch gửi tự động để chọn chiến dịch đã được thiết lập.

  • Ngoài các trường thông tin tương tự chiến dịch thủ công như Tên chiến dịch, Mã chiến dịch, Tags, Mô tả với từng chiến dịch tự động sẽ có thêm các thông tin cần nhập khác để bạn lựa chọn điều chỉnh.
  • Ví dụ:
    • Chiến dịch Thông báo đặt hàng thành công có thêm trường Gửi cho nguồn bán hàng
    • Chiến dịch Thông báo xác nhận đơn hàng có thêm trường Gửi cho nguồn bán hàng
      Gửi tin đơn có Đối tác vận chuyển

b. Thiết lập tin nhắn

Tại mục Thiết lập tin nhắn bạn nhấn chọn Kênh gửi Zalo và thực hiện các cấu hình bên dưới:

  • Tại Loại tin, bạn bấm chọn một trong 2 loại tin Zalo bình thường hoặc Zalo ưu tiên
Lưu ý:
  • Bạn phải đăng ký mẫu tin cho tất cả các loại tin nhắn Zalo (dù là tin thường hay tin ưu tiên), trừ khi bạn đang dùng dịch vụ Zalo Brandname Quảng cáo – đây là hình thức gửi quảng cáo hàng loạt khác, không dùng chung với Zalo OA
  • Tại ô Chọn Zalo OA:
    • Bạn bấm vào chọn Zalo OA đã đăng ký và muốn gửi tin nhắn.
    • Nếu chưa có tài khoản Zalo OA, bạn cần đăng ký tài khoản tại:
      • Đăng ký Zalo OA tại đây
      • Hoặc liên hệ 0967.572.958 (Team phụ trách Sapo Hub) để được tư vấn về dịch vụ xây dựng OA và gửi tin nhắn bằng Zalo Official Account.
  • Tại Mẫu tin, bạn thực hiện:
    • Nhấn chọn vào ô Chọn mẫu tin nhắn
    • Trên màn cửa sổ Chọn mẫn tin nhắn bạn bấm chọn vào mẫu tin nhắn đã được đăng ký và duyệt với Zalo OA.
  • Dưới khung Nội dung khi thấy dòng “Tin nhắn có các từ khóa cần thêm thông tin” (màu đỏ), bạn cần thực hiện:
    • Nhấn chọn “Thiết lập từ khóa” để bổ sung trường dữ liệu hiển thị thông tin cho từng khách
    • Trên cửa sổ Thiết lập từ khoá, bạn thực hiện Chọn giá trị tương ứng cho từng Từ khóa đã đăng ký. Ví dụ: từ khóa Tên khách hàng, mỗi tin nhắn gửi đến khách hàng sẽ hiển thị đúng tên khách hàng đó
    • Nhấn Lưu để hoàn tất

c. Thiết lập danh sách khách hàng

Tại mục Thiết lập danh sách khách hàng bạn nhấn chọn Thêm nhóm khách hàng gửi tin

  • Trên cửa sổ hiển thị, bạn có thể tìm kiếm, tích chọn nhóm khách hàng có sẵn hoặc Chọn tất cả. Trường hợp muốn thêm nhóm khách hàng mới, bạn bấm chọn Thêm mới nhóm khách hàngXem hướng dẫn tạo nhóm khách hàng tại đây
  • Sau khi chọn nhóm khách hàng, hệ thống sẽ trả về danh sách các khách hàng, tại đây bạn có thể thực hiện:
    • Tìm kiếm theo mã, tên, SĐT khách hàng tại ô tìm kiếm
    • Xoá từng khách hàng bằng cách bấm chọn dấu "x" tại dòng khách hàng muốn xoá, chọn Xoá trên màn xác nhận thông tin
    • Xoá nhiều khách hàng bằng cách tích chọn ô vuông trước các khách hàng cần xoá > bấm Chọn thao tác > Xoá khách hàng và chọn Xoá trên màn xác nhận thông tin
    • Cập nhật SĐT bằng cách bấm chọn biểu tượng chiếc bút chì, trên cửa sổ hiển thị, bạn nhập lại SĐT mới và nhấn Cập nhật.
  • Để thêm mới, điều chỉnh nhóm khách hàng, bạn bấm chọn Điều chỉnh nhóm khách hàng.


Bước 3: Lưu và kích hoạt chiến dịch

  • Sau khi hoàn thành việc thiết lập các thông tin cho chiến dịch, bạn bấm chọn Lưu và Kích hoạt để hệ thống bắt đầu xử lý và gửi tin theo cài đặt.
  • Trường hợp bạn chưa muốn kích hoạt ngay chiến dịch, bạn bấm chọn vào mũi tên trỏ xuống bên cạnh nút Lưu và kích hoạt chọn Lưu để lưu lại chiến dịch nhưng chưa gửi tin.