Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Báo cáo bán hàng kênh Facebook là một công cụ quan trọng giúp nhà bán hàng theo dõi và phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh trên nền tảng Facebook. Tính năng này cung cấp thông tin chi tiết về doanh thu, hiệu quả nhân viên, tương tác khách hàng và các chiến dịch quảng cáo. Dựa trên các báo cáo này, bạn có thể đánh giá chính xác tình hình kinh doanh và xây dựng chiến lược phát triển hiệu quả hơn.

Nội dung chính

1. Truy cập báo cáo kênh Facebook

Tại trang quản trị của kênh Facebook trên Sapo, chọn mục Báo cáo từ menu bên trái.
Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi và xem báo cáo của các fanpage khác nhau bằng cách chọn fanpage mong muốn từ thanh menu phía trên.

2. Các loại báo cáo trên kênh Facebook

2.1. Báo cáo tổng quan

  • Cung cấp cái nhìn tổng thể về hoạt động kinh doanh của fanpage trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Người dùng có thể chọn thời gian và fanpage để xem báo cáo.
  • Báo cáo này hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả chung và đưa ra chiến lược cải thiện hiệu quả bán hàng.
  • "Để xem chi tiết từng loại báo cáo, hãy chọn các mục bên dưới

2.2. Chi tiết báo cáo doanh thu

2.3. Chi tiết báo cáo quảng cáo

2.4. Chi tiết báo cáo tương tác

2.5. Chi tiết báo cáo nhân viên

2.6. Chi tiết báo cáo nhãn hội thoại

3. Tùy chỉnh và xuất báo cáo

3.1. Tùy chỉnh báo cáo

Bạn có thể tùy chỉnh báo cáo bằng cách lọc theo:
  • Thời gian: Ngày, tuần, tháng, quý hoặc phạm vi tùy chỉnh.
  • Trạng thái đơn hàng: Đang xử lý, hoàn thành, đã hủy, hoàn trả.
  • Fanpage: Chọn một hoặc nhiều fanpage cần xem báo cáo.
  • Nhân viên: Xem hiệu suất bán hàng của từng nhân viên theo kênh Facebook.

3.2. Xuất báo cáo

Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel hoặc PDF để lưu trữ.
Hướng dẫn xuất báo cáo:
  1. Chọn khoảng thời gian và fanpage cần xuất báo cáo.
  2. Nhấn vào biểu tượng "Xuất báo cáo".
  3. Chọn định dạng file: Excel (.xlsx) hoặc PDF (.pdf)
  4. Nhấn "Xác nhận" để tải xuống.
Mẹo:
Di chuột vào biểu tượng chữ "i" màu xanh để đọc thêm giải thích về từng trường thông tin trong báo cáo.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.