Báo cáo Nhân viên nổi bật trên kênh Social giúp nhà quản lý đánh giá hiệu suất làm việc của từng nhân viên dựa trên các chỉ số quan trọng như doanh số dự kiến, số đơn hàng mới, tỷ lệ phản hồi và chuyển đổi từ tin nhắn/bình luận thành đơn hàng. Báo cáo cung cấp biểu đồ trực quan và bảng dữ liệu chi tiết, giúp bạn dễ dàng theo dõi xu hướng hoạt động của nhân viên, so sánh hiệu suất giữa các nhân viên và tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội.
Điều kiện tiên quyết:
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage
tại đây
Hướng dẫn chi tiết
1. Truy cập Báo Cáo Nhân viên nổi bật
Bước 1: Truy cập báo cáo Nhân viên nổi bật
- Tại giao diện quản lý Sapo, vào Danh mục bên trái → Kênh Social → Báo cáo.
- Tại màn hình Tổng quan báo cáo, chọn Nhân viên > Nhân viên nổi bật
Bước 2: Tùy chỉnh dữ liệu báo cáo
- Fanpage: Chọn fanpage mong muốn để xem báo cáo doanh thu.
- Khoảng thời gian: Lựa chọn thời gian cụ thể muốn xem (Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày trước, hoặc tùy chỉnh).
- Gộp ngày: Có thể gộp dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm để phân tích xu hướng dễ dàng hơn.
Bước 3: Biểu đồ hiển thị
3.1. Biểu đồ đường
Chức năng:
- Hiển thị xu hướng tăng/giảm của từng nhân viên trong khoảng thời gian cụ thể.
Cách sử dụng:
-
- Mục “Nhân viên nổi bật” chọn điều kiện mà bạn muốn so sánh giữa các nhân viên
- So sánh theo doanh thu dự kiến
- So sánh theo đơn hàng mới
- So sánh theo tỉ lệ chuyển đổi - tin nhắn
- So sánh theo Thời gian phản hồi tin nhắn
- Bấm “Chọn nhân viên” để chọn nhân viên bạn muốn so sánh ( tối đa 4 nhân viên)
- Biểu đồ đường sẽ hiển thị xu hướng của nhân viên đó theo thời gian.
3.2. Dữ liệu dạng bảng
Chức năng:
- Thông tin dữ liệu của nhiều bài viết hoặc nhiều fanpage bằng bảng dữ liệuMô tả: Dữ liệu dạng bảng giúp bạn so sánh trực quan tất cả các chỉ số trong một khoảng thời gian cụ thể.
Cách sử dụng:
-
- Chọn khoảng thời gian mong muốn.
- Dữ liệu của từng chỉ số sẽ được hiển thị dưới dạng bảng theo từng mốc thời gian.
- Bấm vào trường thông trên bảng dữ liệu để sắp xếp dữ liệu ( từ nhỏ đến lớn hoặc từ lớn đến nhỏ)
- Chọn vào biểu tượng cài đặt (bên trái bảng dữ liệu):
- Chọn vào ô vuông và bấm Lưu để ẩn hoặc hiện trường thông tin
- Bấm giữ biểu tượng 3 gạch màu đen kéo thả và bấm “Lưu” để thay đổi thứ tự hiển thị trường thông tin
Bước 4. Xuất Báo Cáo
Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel để lưu trữ hoặc chia sẻ.
Cách xuất báo cáo:
-
- Nhấn nút “Xuất File”.
- Chờ hệ thống xử lý và hiển thị thông báo Thành công.
- Truy cập email gắn với tài khoản để tải file báo cáo. (Email được thiết lập tại Cấu hình > Thông tin cửa hàng).
2. Doanh số và đơn hàng mới của nhân viên
Bảng giải thích chỉ số
STT |
Chỉ số |
Ý nghĩa |
1 |
Doanh số dự kiến |
Tổng doanh thu tất cả đơn hàng mới ( trừ các đơn hàng Hủy ) của nhân viên |
2 |
Đơn hàng mới |
Tổng số đơn hàng mới ( trừ các đơn hàng Hủy ) của nhân viên |
3 |
Đơn hàng mới - tin nhắn |
Tổng đơn hàng mới được tạo qua tin nhắn ( trừ các đơn hàng Hủy) của nhân viên |
4 |
Đơn hàng mới - bình luận |
Tổng đơn hàng mới được tạo qua bình luận ( trừ các đơn hàng Hủy) của nhân viên |
5 |
Số lượng khách hàng chăm sóc - tin nhắn |
Tổng số lượng khách hàng nhân viên này chăm sóc qua tin nhắn |
6 |
Số lượng khách hàng chăm sóc - bình luận |
Tổng số lượng khách hàng nhân viên này chăm sóc qua bình luận |
7 |
Tỷ lệ chuyển đổi - tin nhắn |
Khách hàng có đơn / Khách hàng chăm sóc qua tin nhắn |
8 |
Tỷ lệ chuyển đổi - bình luận |
Khách hàng có đơn / Khách hàng chăm sóc qua bình luận |
9 |
Thời gian phản hồi - tin nhắn |
Thời gian trung bình nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng gửi tới Trang ( chỉ tính những tin nhắn của khách hàng mà nhân viên này trả lời) |
10 |
Thời gian phản hồi - bình luận |
Thời gian trung bình nhân viên trả lời bình luận khách hàng gửi tới Trang ( chỉ tính những tin nhắn của khách hàng mà nhân viên này trả lời) |
11 |
Tỷ lệ phản hồi tin nhắn |
Tỷ lệ các cuộc trò chuyện của khách hàng mà nhân vien phụ trách phản hồi ( những tin nhắn trả lời sau 6 tiếng không được tính vào Tỷ lệ phản hồi tin nhắn) |
12 |
Tỉ lệ phản hồi bình luận |
Tỷ lệ các cuộc trò chuyện của khách hàng mà nhân viên phụ trách phản hồi ( những bình luận trả lời sau 6 tiếng không được tính vào Tỷ lệ phản hồi bình luận) |