Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Đổi tài khoản hoặc ngừng kết nối cho cửa hàng đã đăng ký OCB VietQR trên phần mềm Sapo

Sau khi đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp OCB VietQR bạn có thể cập nhật thay đổi tài khoản thanh toán, ngừng kết nối hoặc kết nối tài khoản mới.

Để sử dụng tính năng, tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > chọn mục Thanh toán.

Điều kiện tiên quyết:

1. Đổi tài khoản thanh toán

Lưu ý:
  • Chức năng đổi tài khoản thanh toán chỉ áp dụng khi doanh nghiệp của bạn đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp OCB VietQR.
  • Theo quy định của OCB, chỉ hỗ trợ đổi tài khoản có cùng chủ sở hữu với tài khoản đã đăng ký. Nếu muốn đổi sang tài khoản của chủ thể khác, bạn cần ngừng kết nối và thực hiện kết nối lại với tài khoản mới.

Bước 1: Truy cập màn hình thanh toán

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.

Bước 2: Chọn xem chi tiết phương thức OCB VietQR

  • Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức OCB VietQR, sau đó nhấp vào Xem chi tiết.
  • Một pop-up hiển thị Thông tin kết nối OCB VietQR xuất hiện. Chọn chi nhánh bạn muốn đổi tài khoản và nhấp vào biểu tượng bút chỉnh sửa bên cạnh.

Bước 3: Cập nhật thông tin tài khoản

Cập nhật thông tin tài khoản bao gồm:

  • Số giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu)
  • Số điện thoại
  • Tài khoản thanh toán

Nhấp Tiếp tục để tiến hành bước tiếp theo hoặc chọn Hủy nếu không muốn cập nhật.

Lưu ý:
  • Các thông tin cập nhật (số giấy tờ tùy thân và số điện thoại) phải trùng khớp với thông tin đã đăng ký tại Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).
  • Tài khoản thanh toán mới phải có cùng chủ sở hữu với tài khoản cũ.

Bước 4: Xác thực thông tin

Nếu thông tin hợp lệ, hệ thống chuyển sang bước xác thực qua số điện thoại.

  • Kiểm tra tin nhắn OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký, sau đó nhập mã OTP vào hệ thống.
  • Chọn Xác nhận để hoàn tất, hoặc Hủy nếu không muốn xác nhận thay đổi.
  • Hoàn tất: Sau khi xác nhận thành công, việc đổi tài khoản thanh toán sẽ được thực hiện.

2. Kết nối tài khoản cho chi nhánh mới

Khi bạn thêm chi nhánh mới, chi nhánh này chưa được liên kết với tài khoản OCB VietQR. Hãy thực hiện các bước sau để cập nhật tài khoản thanh toán cho chi nhánh mới:

Bước 1: Truy cập màn thanh toán

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.

Bước 2: Chọn xem chi tiết phương thức OCB VietQR

  • Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức OCB VietQR, nhấp vào Xem chi tiết.

Bước 3: Chọn chỉnh sửa thông tin kết nối OCB VietQR

  • Trong pop-up Thông tin kết nối OCB VietQR, nhấp vào biểu tượng bút chỉnh sửa bên cạnh chi nhánh mới để thêm thông tin tài khoản thanh toán.

Bước 4: Nhập thông tin kết nối

Cập nhật các thông tin sau:

  • Số giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu)
  • Số điện thoại
  • Tài khoản thanh toán

3. Ngừng kết nối OCB VietQR

Bạn có thể ngừng kết nối OCB VietQR cho toàn bộ cửa hàng hoặc từng chi nhánh cụ thể.

Bước 1: Truy cập trang thanh toán

  • Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.

Bước 2: Chọn ngừng kết nối

  • Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức OCB VietQR, nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Ngừng kết nối.
Lưu ý:
  • Thời gian xử lý yêu cầu ngừng kết nối dự kiến là 1 giờ trong giờ làm việc.
    Sau khi thao tác ngừng kết nối, tính năng thanh toán OCB VietQR sẽ không còn khả dụng. Vui lòng cân nhắc trước khi thực hiện.

Nếu bạn chỉ muốn ngừng kết nối cho một chi nhánh cụ thể, chọn Xem chi tiết và nhấp vào biểu tượng ngắt kết nối bên cạnh thông tin chi nhánh cần ngắt.