Sau khi đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp ZaloPay, bạn có thể cập nhật thay đổi tài khoản ZaloPay kết nối, ngừng kết nối.
Để sử dụng tính năng, Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > Chọn mục Thanh toán.
1. Đổi tài khoản ZaloPay
Lưu ý:
- Chức năng đổi tài khoản chỉ áp dụng khi doanh nghiệp của bạn đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp ZaloPay.
- Thao tác này chỉ dùng để thay đổi tài khoản ZaloPay kết nối với Sapo từ tài khoản A sang tài khoản B.
- Trường hợp bạn cần thay đổi chỉnh sửa các thông tin của tài khoản ZaloPay, vui lòng liên hệ trực tiếp với Zalo.
Bước 1: Truy cập màn thanh toán
- Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.
Bước 2: Chọn xem chi tiết phương thức ZaloPay
- Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức ZaloPay, sau đó nhấp vào Xem chi tiết.
Bước 3: Nhập thông tin tài khoản
Điền các thông tin tài khoản ZaloPay muốn đổi sang bao gồm:
- Thông tin doanh nghiệp:
- Hình thức kinh doanh: Chọn hình thức tương ứng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp
- Ngành nghề kinh doanh: Tìm kiếm trong danh sách và chọn ngành nghề kinh doanh của cửa hàng
- Tên chủ hộ/doanh nghiệp: Nhập tên chủ hộ/doanh nghiệp như trên giấy đăng ký kinh doanh.
- Số đăng ký kinh doanh (ĐKKD): Nhập số đăng ký kinh doanh. Nếu hình thức cá nhân sẽ điền số CMND/CCCD.
- Số điện thoại: Điền số điện thoại theo thông tin đã đăng ký với zalo
- Email: Điền email theo thông tin đã đăng ký với zalo
- Thông tin kết nối:
- Để tra cứu thông tin tài khoản, vui lòng đăng nhập tài khoản ZaloPay, vào menu Chào, [Số điện thoại] > Quản lý kỹ thuật > Quản lý app tích hợp để lấy các thông tin sau và nhập lên Sapo:
- App ID: ID của app kết nối giữa Sapo và ZaloPay
- Key 1: Mã key kết nối số 1
- Key 2: Mã key kết nối số 2
- Tài khoản thụ hưởng: Nhập hoặc chọn trong danh sách tài khoản thanh toán đã đăng ký với ZaloPay.
Lưu ý:
- Các trường có dấu (*) đỏ là bắt buộc phải nhập.
Nhấp Lưu để thay đổi hoặc chọn Thoát nếu không muốn cập nhật.
2. Ngừng Kết Nối ZaloPay
Bạn có thể ngừng kết nối ZaloPay theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập cấu hình thanh toán
- Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.
Bước 2: Chọn ngừng kết nối
- Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức ZaloPay, nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Ngừng kết nối.
Lưu ý
- Sau khi thao tác ngừng kết nối, tính năng thanh toán ZaloPay sẽ không còn khả dụng. Vui lòng cân nhắc trước khi thực hiện.