Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Quản lý khách hàng tương tác giúp bạn theo dõi lịch sử trao đổi, phân loại khách hàng, xuất danh sách dữ liệu và kiểm soát khách hàng không phù hợp. Với tính năng này, bạn có thể nắm bắt thông tin khách hàng và tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng.
Điều kiện tiên quyết
  • Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
  • Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây

Nội dung chính

  1. Truy cập tính năng Quản lý Khách hàng tương tác
    Tại danh mục bên trái màn hình quản trị, chọn Kênh Social > nhấn vào mục Khách hàng tương tác.
    Hệ thống sẽ hiển thị danh sách khách hàng đã tương tác với các thông tin cơ bản:
    • Tên khách hàng:
      Lấy từ tài khoản Facebook.
    • Loại tương tác:
      Phân loại khách hàng tương tác qua bình luận hoặc tin nhắn.
    • Thời điểm tương tác cuối cùng:
      Hiển thị thời gian khách hàng tương tác gần đây nhất.
    • Số lần tương tác:
      Tổng số lượng bình luận hoặc tin nhắn.
  2. Các chức năng trong Quản lý Khách hàng tương tác
    2.1. Xuất file khách hàng tương tác
    Tính năng này hỗ trợ bạn xuất toàn bộ dữ liệu khách hàng đã tương tác ra file Excel để lưu trữ hoặc phân tích.
    Cách thực hiện:
    • Nhấn vào nút Xuất file tại giao diện Khách hàng tương tác.
    • Lựa chọn Giới hạn kết quả xuất: Tất cả khách hàng hoặc Khách trên trang này
    • Lưu ý:
      Sapo giới hạn tối đa 20,000 dòng dữ liệu cho mỗi lần xuất file
    Hệ thống sẽ tự động tạo file chứa thông tin khách hàng, bao gồm:
    • Tên khách hàng
    • Loại tương tác
    • Thời điểm tương tác cuối cùng
    • Nội dung tương tác
    2.2. Cập nhật danh sách khách hàng
    Tính năng đồng bộ dữ liệu cho phép cập nhật danh sách khách hàng tương tác mới nhất từ fanpage.
    Cách thực hiện:
    • Tại giao diện Khách hàng tương tác, nhấn vào Cập nhật khách hàng.
    • Hệ thống sẽ tự động:
      • Đồng bộ bình luận mới từ fanpage.
      • Cập nhật tin nhắn mới từ khách hàng.
      • Thêm khách hàng mới vào danh sách nếu họ vừa tương tác.
    • Kiểm tra danh sách sau khi cập nhật để đảm bảo dữ liệu mới được đồng bộ
    2.3. Lọc khách hàng theo giới tính
    Dễ dàng phân loại khách hàng theo giới tính (nam hoặc nữ) để có kế hoạch tư vấn và chăm sóc phù hợp.
    Cách thực hiện:
    • Nhấn Khách hàng nữ để lọc và xem danh sách khách hàng nữ.
    • Nhấn Khách hàng nam để lọc và xem danh sách khách hàng nam.
    2.4. Quản lý khách hàng báo xấu
    Tính năng này giúp bạn quản lý những khách hàng có hành vi không phù hợp, chẳng hạn như để lại bình luận không tích cực hoặc spam.
    Cách thực hiện:
    1. Bước 1:
      Tại giao diện Hội thoại, tìm khách hàng có hành vi không phù hợp.
    2. Bước 2:
      Nhấn vào biểu tượng menu (⋮) bên phải khách hàng đó..
    3. Bước 3:
      Chọn Báo xấu khách hàng để đưa khách hàng vào danh sách kiểm soát
    4. Bước 4:
      Điền số điện thoại khách bị báo xấu và lý do bạn báo xấu khách hàng và nhấn Báo xấu
    5. Bước 5:
      Danh sách khách hàng báo xấu sẽ hiển thị trong mục Khách hàng tương tác
    Lưu ý:
    • Danh sách khách hàng bị báo xấu sẽ áp dụng chung cho toàn bộ chủ cửa hàng dùng sapo cũng dùng kênh social trên Sapo. Khi chủ cửa hàng A báo xấu khách hàng thì cửa hàng B chỉ cần điền số điện thoạ khách hàngi trùng với số điện thoại cửa hàng A báo xấu thì vẫn sẽ được cảnh báo
    • Danh sách khách hàng bị cửa hàng A báo xấu thì muốn gỡ phải do chính tài khoản sapo cửa hàng A gỡ báo xấu
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.