Báo cáo tương tác trên trang Facebook giúp bạn theo dõi và phân tích các chỉ số quan trọng như tin nhắn, bình luận và số lượng khách hàng tương tác. Dựa vào báo cáo này, bạn có thể đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng và tối ưu chiến lược tương tác.
Điều kiện tiên quyết
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage
tại đây
1. Truy cập báo cáo tương tác trên trang
Bước 1: Truy cập báo cáo tương tác trên trang
- Tại giao diện quản lý Sapo, vào Danh mục bên trái →
Kênh Social
→ Báo cáo.
- Tại màn hình Tổng quan báo cáo, chọn
Tương tác
> Tương tác trên trang.
Bước 2: Tùy chỉnh dữ liệu báo cáo
- Fanpage: Chọn fanpage mong muốn để xem báo cáo doanh thu.
- Khoảng thời gian: Lựa chọn thời gian cụ thể muốn xem (Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày trước, hoặc tùy chỉnh).
- Gộp ngày: Có thể gộp dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm để phân tích xu hướng dễ dàng hơn.
Bước 3. Biểu đồ hiển thị dữ liệu
3.1. Biểu đồ đường
Mô tả: Biểu đồ đường giúp bạn trực quan hóa các chỉ số theo thời gian, dễ dàng so sánh xu hướng tăng/giảm.
Cách sử dụng:
- Chọn “Chọn chỉ số” để chọn chỉ số mong muốn hiển thị trên biểu đồ
Lưu ý: Bạn có thể chọn 1 lúc tối đa 3/6 chỉ số để hiển thị trên biểu đồ
- Biểu đồ sẽ tự động hiển thị đường xu hướng của các chỉ số đã chọn.
3.2. Dữ liệu dạng bảng
Mô tả: Dữ liệu dạng bảng giúp bạn so sánh trực quan tất cả các chỉ số trong một khoảng thời gian cụ thể.
Cách sử dụng:
- Chọn khoảng thời gian mong muốn.
- Dữ liệu của từng chỉ số sẽ được hiển thị dưới dạng bảng theo từng mốc thời gian.
- Bấm vào trường thông trên bảng dữ liệu để sắp xếp dữ liệu ( từ nhỏ đến lớn hoặc từ lớn đến nhỏ)
Bước 4. Xuất báo cáo
Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel để lưu trữ và chia sẻ.
Cách xuất báo cáo:
- Nhấn "Xuất File" tại góc trên bên phải báo cáo.
- Chờ hệ thống xử lý và hiển thị thông báo "Thành công".
- Kiểm tra email (Email đăng ký tại Cấu hình > Thông tin cửa hàng) để tải file Excel.
2. Tương tác trên trang
Bảng ý nghĩa các trường thông tin
STT |
Trường thông tin |
Ý nghĩa |
1 |
Tương tác |
Tổng số lượng khách hàng tương tác với trang (tin nhắn hoặc bình luận). |
2 |
Tin nhắn đến |
Tổng số lượng tin nhắn khách hàng gửi đến trang. |
3 |
Tin nhắn đi |
Tổng số tin nhắn từ trang gửi đến khách hàng (bao gồm tin nhắn từ hệ thống và nhân viên). |
4 |
Bình luận đến |
Tổng số bình luận của khách hàng trên fanpage. |
5 |
Bình luận đi |
Tổng số bình luận từ fanpage gửi đến khách hàng (bao gồm bình luận của hệ thống và nhân viên). |
6 |
Khách tương tác |
Tổng số lượng khách hàng gửi tin nhắn hoặc bình luận trên fanpage. |
7 |
Khách hàng có đơn |
Tổng số lượng khách hàng có ≥ 1 đơn hàng. |