Tính năng Gửi tin nhắn hàng loạt trên Sapo giúp bạn gửi tin nhắn đồng thời đến nhiều khách hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn có thể lựa chọn đối tượng gửi tin dựa trên trạng thái tương tác, nhãn khách hàng hoặc thời gian tương tác để tối ưu hóa chiến dịch nhắn tin.
Điều kiện tiên quyết
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage
tại đây
Các bước thực hiện
Bước 1: Truy cập tính năng gửi tin nhắn hàng loạt
- Ở giao diện Hội thoại của kênh social
- Chọn biểu tượng
Tia sét vàng
(góc phải) > chọn Gửi tin nhắn hàng loạt
Bước 2: Chọn fanpage và lọc danh sách khách hàng
- Chọn Fanpage cần gửi tin nhắn.
- Lọc danh sách khách hàng theo các tiêu chí:
-
- Trạng thái trả lời: Chỉ gửi tin nhắn đến khách hàng đã từng tương tác.
- Đơn mới: chỉ gửi tin nhắn đến khách hàng vừa có đơn
- Số điện thoại: chỉ gửi tin nhắn đến khách hàng có cho số điện thoại
- Gắn nhãn: Lọc theo nhãn khách hàng (ví dụ: khách VIP, khách mới, v.v.).
- Lọc theo thời gian: Chọn khoảng thời gian để nhắm đúng đối tượng.
Bước 3: Thiết lập gửi tin nhắn
- Chọn
Gửi tin nhắn tới nhóm khách hàng
:
-
- Nhắn tin trong vòng 24h
- Nhắn tin từ 24h đến 7 ngày
- Nhắn tin tới trang ngoài 7 ngày
Lưu ý:
Để gửi tin nhắn cho hội thoại quá 24h kể từ thời điểm tương tác cuối cùng, hệ thống sẽ tự động gắn thẻ tag theo chính sách của Facebook. Việc gắn thẻ sẽ không được khuyến khích và trang Fanpage của bạn rất có nguy cơ bị cảnh báo theo chính sách của Facebook.
Thiết lập khoảng thời gian giữa các lần gửi tin để tránh bị hạn chế từ Facebook.
- Ngày sau khi gửi tin thành công
- Sau [Số] giây kể từ khi tin gửi đi thành công
Bước 4: Soạn nội dung tin nhắn
- Soạn nội dung tin nhắn hoặc thêm hình ảnh đính kèm nếu cần.
- Nhấn
Gửi
để bắt đầu gửi tin nhắn hàng loạt.
Bước 5: Theo dõi kết quả gửi tin
Kiểm tra tiến trình gửi tin qua popup hiển thị kết quả.