Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Các vấn đề thường gặp khi bán hàng tại màn hình bán tại quầy

1. Quét mã vạch

Vấn đề Cách giải quyết
Không quét được mã vạch
  • Bên cạnh thanh tìm kiếm sản phẩm, nhấn chọn lại chế độ quét xem đúng chế độ quét của hình thức quản lý sản phẩm chưa
  • Nếu đúng rồi thì kiểm tra mã vạch có ký tự đặc biệt không (ví dụ dấu cách, !@#$%^&*(). Nếu có thì các thiết bị máy quét rất khó quét nên cần điều chỉnh lại mã vạch của sản phẩm.
  • Lưu ý giới hạn của mã vạch như sau:
    • Giới hạn 13 ký tự ( chỉ số)
    • Giới hạn 10 ký tự ( cả chữ và số)
    • Tối thiểu 3 ký tự
Quét mã vạch không thấy nhảy ra sản phẩm, nhưng quét trong ô tìm kiếm thì thấy sản phẩm
  • Do máy quét cấu hình không kèm theo phím Enter,
  • Kiểm tra bằng cách truy cập https://keytest.vn/en và quét một mã bất kỳ và theo dõi trên thanh hiển thị dấu Enter không?
  • Nếu không, cần reset lại máy quét, tùy theo loại máy quét sẽ có mã reset khác nhau, bạn nên tìm lại tờ giấy hướng dẫn sử dụng của máy quét khi mua hàng.
Quét mã vạch báo “Không tìm thấy sản phẩm”
  • Chưa cho phép bán trong phần chi tiết sản phẩm ⇒ Bật Cho phép bán trong chi tiết sản phẩm 
  • Mã vạch có ký tự nối tiếp nhau tạo ra ký tự có dấu, ví dụ AA tạo ra chữ Â (kiểu viết unicode) hoặc A1 tạo ra chữ Á (kiểu viết VNI) ⇒ chuyển kiểu viết Unikey theo hướng ngược lại hoặc chỉnh lại mã Barcode trong sản phẩm
Quét mã vạch khi để chuột ở khoảng trống báo không tìm thấy sản phẩm, nhưng quét khi trỏ chuột ở ô tìm kiếm thì có thấy sản phẩm
  • Do mã vạch quét ra từ máy quét có ký tự trắng ở đầu ⇒ Sửa lại mã vạch.
  • Sản phẩm cần quét đang nhập thông tin nhầm sang mã SKU ⇒ cập nhật thêm mã vạch cho sản phẩm

2. Truy cập màn hình bán tại quầy

Vấn đề Cách giải quyết
Truy cập vào màn hình tại quầy báo lỗi "Không thể truy cập được vào địa chỉ website"
  • Nhấn tổ hợp phím ctrl + F5, nhưng khi F5 lại bị lỗi tiếp -> Tắt trình duyệt rồi bật lại/Reset máy.
Vào màn POS bị chuyển về offline
  • Kiểm tra lại mạng, nếu mạng không có vấn đề gì
  • Kiểm tra version trình duyệt đang sử dụng
  • Thực hiện nâng cấp lên
Vào màn POS lỗi "Không thể truy cập trang web này"
  • Do ổ cứng cài Chrome (thường là ổ C) hết dung lượng
  • Dọn dẹp ổ cứng rồi Ctrl + F5 để load lại trang

3. In đơn

Vấn đề Cách giải quyết
Bấm thanh toán trình duyệt không hiển thị màn hình xem trước (preview) để in đơn
  •  Kiểm tra thiết lập chung có tích chọn cho phép in hóa đơn hay chưa, nếu chưa thì tích chọn.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp vấn đề nào khác các lỗi trên hoặc đã kiểm tra và làm theo nhưng vẫn không được thì vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ của Sapo thông qua số hotline 19006750.