Báo cáo Tin nhắn trên kênh Social giúp bạn theo dõi số lượng tin nhắn, tỷ lệ phản hồi, số lượng khách hàng có đơn, cũng như tỷ lệ chuyển đổi từ tin nhắn thành đơn hàng. Nhờ vào báo cáo này, bạn có thể đánh giá hiệu quả chăm sóc khách hàng qua tin nhắn và tối ưu quy trình bán hàng trên nền tảng Social.
Điều kiện tiên quyết
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage
tại đây
Hướng dẫn chi tiết
1. Truy cập báo cáo tin nhắn
Bước 1: Truy cập báo cáo tin nhắn
- Tại giao diện quản lý Sapo, vào Danh mục bên trái →
Kênh Social
→ Báo cáo.
- Tại màn hình Tổng quan báo cáo, chọn
Quảng cáo
> Tin nhắn.
Bước 2: Tùy chỉnh dữ liệu báo cáo
- Fanpage: Chọn fanpage mong muốn để xem báo cáo doanh thu.
- Khoảng thời gian: Lựa chọn thời gian cụ thể muốn xem (Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày trước, hoặc tùy chỉnh).
- Gộp ngày: Có thể gộp dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm để phân tích xu hướng dễ dàng hơn.
Bước 3. Biểu đồ hiển thị dữ liệu
3.1. Biểu đồ đường
Mô tả: Biểu đồ đường giúp bạn trực quan hóa các chỉ số theo thời gian, dễ dàng so sánh xu hướng tăng/giảm.
Cách sử dụng:
- Chọn “Chọn chỉ số” để chọn chỉ số mong muốn hiển thị trên biểu đồ
Lưu ý: Bạn có thể chọn 1 lúc tối đa 3/7 chỉ số để hiển thị trên biểu đồ
- Biểu đồ sẽ tự động hiển thị đường xu hướng của các chỉ số đã chọn.
3.2. Dữ liệu dạng bảng
Mô tả: Dữ liệu dạng bảng giúp bạn so sánh trực quan tất cả các chỉ số trong một khoảng thời gian cụ thể.
Cách sử dụng:
- Chọn khoảng thời gian mong muốn.
- Dữ liệu của từng chỉ số sẽ được hiển thị dưới dạng bảng theo từng mốc thời gian.
- Bấm vào trường thông trên bảng dữ liệu để sắp xếp dữ liệu ( từ nhỏ đến lớn hoặc từ lớn đến nhỏ)
Bước 4. Xuất báo cáo
Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel để lưu trữ và chia sẻ.
Cách xuất báo cáo:
- Nhấn "Xuất File" tại góc trên bên phải báo cáo.
- Chờ hệ thống xử lý và hiển thị thông báo "Thành công".
- Kiểm tra email (Email đăng ký tại Cấu hình > Thông tin cửa hàng) để tải file Excel.
2. Các chỉ số chính trong báo cáo
Tại giao diện báo cáo Doanh thu đơn hàng mới, bạn có thể chọn hiển thị 1 hoặc nhiều chỉ số sau:
STT |
Chỉ số |
Ý nghĩa |
1 |
Tin nhắn đến |
Số lượng tin nhắn khách hàng gửi tới trang. |
2 |
Tin nhắn đi |
Số lượng tin nhắn từ trang (hệ thống và nhân viên) đến khách hàng |
3 |
Khách hàng nhắn tin |
Số lượng khách hằng nhắn tới trang |
4 |
Khách hàng có đơn |
Tổng số lượng khách hàng có >= 1 đơn hàng |
5 |
Thời gian phản hồi tin nhắn |
Thời gian trung bình trang phản hồi tin nhắn khách hàng ( Những tin nhắn trả lời sau 6 tiếng không được tính vào thời gian phản hồi tin nhắn ) |
6 |
Tỷ lệ phản hồi tin nhắn |
Tỷ lệ các cuộc trò chuyện của khách hàng được trang phản hồi( Những tin nhắn trả lời sau 6 tháng không được tính vào thời gian phản hồi tin nhắn) |
7 |
Tỉ lệ chuyển đổi |
(SL KH có đơn)/( SL KH chăm sóc qua tin nhắn) |