-
Tài liệu hướng dẫn
- Sapo OmniQuản lý bán hàng hợp kênh
- Sapo OmniAIQuản lý bán hàng hợp kênh - có AI
- Sapo FnBQuản lý nhà hàng và dịch vụ
- Thiết bị bán hàng
- Sản phẩm và dịch vụ khác
- Cập nhật mới
- Trạm thuế & hóa đơn
Tính năng Quản lý phiếu yêu cầu bảo hành trên Sapo giúp cửa hàng theo dõi và xử lý bảo hành, sửa chữa sản phẩm. Tính năng này áp dụng cho:
Điều này giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo hành hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Bước 1: Tại menu bên trái màn hình quản trị, chọn Bảo hành > chọn Yêu cầu bảo hành.
Bước 2: Tại góc trên bên phải màn hình, chọn Tạo phiếu yêu cầu bảo hành
Bước 3: Hệ thống tự chuyển đến màn hình Tạo phiếu yêu cầu bảo hành
Bước 1: Tại khối Thông tin khách hàng, nhập tên khách hàng đã tạo vào ô tìm kiếm (hoặc có thể click chọn trong danh sách sổ xuống)
Bước 2: Tại khối Thông tin sản phẩm, thêm thông tin sản phẩm cần sửa chữa:
Trường thông tin | Mô tả |
---|---|
Tìm kiếm và chọn sản phẩm | Nhấp vào ô tìm kiếm để nhập tên sản phẩm cần chọn. |
Quét mã sản phẩm | Bấm nút có hình máy quét (F10), chọn Scan mã barcode hoặc Scan serial để thêm nhanh sản phẩm. |
Chọn sản phẩm từ phiếu bảo hành có sẵn |
Bấm nút Chọn sản phẩm từ phiếu bảo hành Màn hình xuất hiện pop up Chọn sản phẩm từ phiếu bảo hành Nhập mã phiếu bảo hành vào ô tìm kiếm hoặc tick chọn vào ô vuông trước mã phiếu bảo hành cần chọn trong danh sách trên màn hình Bấm Xác nhận để hoàn tất thao tác |
Bước 3: Tại khối Thông tin phiếu yêu cầu, tùy chỉnh các thông tin cần thiết, bao gồm:
Trường thông tin | Mô tả thao tác |
---|---|
Chọn Chi nhánh | Chọn chi nhánh phụ trách xử lý bảo hành từ danh sách thả xuống. |
Chọn Nhân viên phụ trách | Chọn nhân viên chịu trách nhiệm bảo hành/sửa chữa sản phẩm. |
Nhập Ghi chú (nếu có) | Ghi chú thêm các thông tin quan trọng liên quan đến yêu cầu bảo hành (Ví dụ: Tình trạng sản phẩm, thông báo cho khách hàng,...). |
Nhập Tag (nếu có) | Thêm từ khóa hoặc tag để dễ dàng quản lý và tìm kiếm phiếu bảo hành sau này. |
Bước 4: Nhấn Tạo phiếu yêu cầu bảo hành (F1) ở góc trên bên phải màn hình để hoàn tất.
Bước 5: Hệ thống hiển thị pop up thông báo Thêm mới phiếu yêu cầu bảo hành thành công.
Sau khi tạo Phiếu yêu cầu bảo hành, hệ thống chuyển đến màn hình chi tiết yêu cầu bảo hành
Bước 1: Bấm Xác nhận thanh toán nếu khách hàng đã thanh toán phí dịch vụ
Bước 2: Màn hình xuất hiện hộp thoại Thanh toán cho phiếu yêu cầu bảo hành > chọn Phương thức thanh toán từ danh sách sổ xuống, điền Số tiền thanh toán, điền Tham chiếu (nếu cần) (Ví dụ: mã giao dịch ngân hàng, số biên lai,...)
Bước 3: Bấm Áp dụng để hoàn tất thao tác
Bước 4: Màn hình xuất hiện hộp thoại thông báo Thanh toán thành công
Bạn có thể bỏ qua bước này nếu khách hàng chưa sẵn sàng thanh toán.
Bước 1: Chọn Xử lý yêu cầu ở góc trên hoặc góc dưới bên phải màn hình
Bước 2: Hệ thống chuyển sang màn hình Sửa phiếu yêu cầu bảo hành
Bước 3: Sửa đổi các thông tin cần thiết tại giao diện Sửa phiếu yêu cầu bảo hành: Số lượng, Hẹn trả khách, Trạng thái, Phí dịch vụ, Nhân viên phụ trách, Ghi chú, Tag
Bước 4: Nhấn Lưu (F1) ở góc trên hoặc dưới bên phải màn hình để hoàn tất cập nhật > Hệ thống hiển thị pop up thông báo Sửa bảo hành thành công
Trong trường hợp không muốn điều chỉnh thông tin tại màn hình Sửa phiếu yêu cầu bảo hành > Bấm Hủy (kế bên nút Lưu)