Tính năng đăng nhập nhanh bằng số điện thoại giúp bạn quản lý tài khoản dễ dàng và bảo mật hơn.
- Nhanh chóng & tiện lợi: Chỉ cần nhập số điện thoại và mã OTP, không cần nhớ email và mật khẩu.
- Tích hợp đồng bộ: Một tài khoản có thể đăng nhập trên nhiều dịch vụ trong hệ sinh thái Sapo, cũng như dễ dàng truy cập vào nhiều cửa hàng cùng lúc chỉ cần đăng nhập 1 lần bằng số điện thoại.
- Bảo mật cao hơn: Khi sử dụng số điện thoại để đăng nhập, bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các rủi ro có thể xảy ra như: truy cập trái phép, đánh cắp thông tin đăng nhập.
Việc chuyển đổi diễn ra theo 2 bước:
- Chuyển đổi tài khoản Chủ cửa hàng
- Chuyển đổi tài khoản Nhân viên
Lưu ý:
Đã đang đăng nhập bằng số điện thoại rồi thì không cần làm theo hướng dẫn này.
1. Chuyển đổi tài khoản chủ cửa hàng
Bước 1: Bắt đầu chuyển đổi
- Khi đăng nhập vào phần mềm/website, một pop-up chuyển đổi sẽ hiển thị.
- Nhấn "Chuyển đổi ngay" để bắt đầu.
- Nếu không thấy pop-up, thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Trên quản trị phần mềm Sapo Omni (đường link truy cập cửa hàng của bạn có đuôi mysapogo.com):
- Trên thanh menu bên trái màn hình, chọn mục Cấu hình > chọn Quản lý khác
- Ở phần Đăng nhập với số điện thoại, nhấn vào đường dẫn ở thông báo “Lưu ý: Để sử dụng phương thức đăng nhập này, toàn bộ tài khoản cần bổ sung và xác thực số điện thoại để truy cập cửa hàng tại đây.”
- Đường link này sẽ giúp bạn chuyển sang màn hình Nâng cấp tài khoản.
- Trên quản trị kênh website Sapo Web (đường link truy cập cửa hàng có đuôi mysapo.net):
- Trên thanh menu bên trái màn hình, chọn Website > chọn Tùy chọn
- Chọn "Chuyển đổi ngay" tại mục Đăng nhập nhanh với số điện thoại.
- Bạn sẽ được chuyển sang màn hình Nâng cấp tài khoản.
Mẹo:
Bạn có thể kiểm tra đường link truy cập cửa hàng của mình ở trên thanh tìm kiếm của trình duyệt, nằm trên cùng của màn hình.
Bước 2: Xác minh tài khoản
- Nhập email đăng nhập và mật khẩu hiện tại
- Sau đó nhập số điện thoại mới > Nhấn Xác nhận.
Bước 3: Xác thực & đặt mật khẩu mới
- Nhập mã OTP gửi về số điện thoại.
- Đặt mật khẩu mới (tối thiểu 8 ký tự, bao gồm chữ, số và ký tự đặc biệt).
- Nhấn Hoàn thành để hoàn tất chuyển đổi.
Bước 4: Gửi thông báo đến nhân viên
- Hệ thống sẽ gửi email thông báo đến tất cả nhân viên về việc chuyển đổi.
- Nếu nhân viên không nhận được email, bạn có thể copy link chuyển đổi trong phần Cấu hình > Quản lý khác và gửi trực tiếp.
2. Chuyển đổi tài khoản nhân viên
Sau khi chủ cửa hàng hoàn tất chuyển đổi, toàn bộ nhân viên sẽ nhận được email yêu cầu cập nhật tài khoản.
Bước 1: Truy cập link chuyển đổi
- Nhấn vào nút "Cập nhật tài khoản tại đây" trong email.
- Hoặc sử dụng link chuyển đổi do chủ cửa hàng cung cấp.
Bước 2: Xác thực số điện thoại
- Nhập số điện thoại để đăng nhập.
- Nếu chưa đăng nhập trước đó, nhập email và mật khẩu cũ để xác nhận.
- Nhập mã OTP gửi về số điện thoại.
Bước 3: Đặt mật khẩu mới
Nhập mật khẩu mới (tối thiểu 8 ký tự, bao gồm chữ, số và ký tự đặc biệt), sau đó nhấn Thiết lập để hoàn tất.
Lưu ý quan trọng
Sau khi nâng cấp, nhân viên bắt buộc phải chuyển đổi tài khoản để tiếp tục sử dụng hệ thống. Tài khoản cũ (dùng email) sẽ không còn hiệu lực sau khi nâng cấp. Các tính năng liên quan như đăng nhập, quên mật khẩu, thêm nhân viên sẽ áp dụng theo quy trình mới và không thể quay lại phương thức cũ.