Quản lý kịch bản livestream trên Sapo là công cụ hỗ trợ bạn thiết lập và quản lý toàn bộ quy trình bán hàng tự động trong các buổi livestream. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng tạo từ khóa đặt hàng, phản hồi tự động, thông báo livestream và in bình luận thủ công. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn khai thác tối đa lợi ích từ kịch bản livestream.
Điều kiện tiên quyết
- Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
- Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây
Nội dung chính
- Bước 1. Hướng dẫn truy cập tạo kịch bản livestream
Tại danh mục bên trái màn hình quản trị, chọn Kênh Social > chọn Livestream > chọn Tạo Kịch bản Livestream
Hệ thống sẽ hiển thị danh sách tất cả các kịch bản đã tạo, bao gồm các kịch bản được áp dụng cho từng video livestream.
- Bước 2. Tạo kịch bản livestream
2.1. Thông tin cơ bản
- Trang livestream:
Chọn trang Facebook nơi phát livestream. Nếu đã chọn video trước, hệ thống sẽ tự động gợi ý trang liên kết với video.
- Tên kịch bản:
Được hệ thống gợi ý theo cú pháp: Livestream + Ngày live + Tên page, tối đa 255 ký tự. Bạn có thể thay đổi tên này.
- Video livestream:
có thể chọn sử dụng cho Livestream sắp tới hoặc Live stream đã kết thúc.
2.2. Từ khóa đặt hàng
- Bao gồm: Từ khóa + Thông tin sản phẩm + Đơn giá sản phẩm.
- Số lượng từ khóa: Tối đa 1.000 từ khóa có thể tạo, không trùng lặp.
- Giới hạn bán ra: Có thể đặt giới hạn số lượng sản phẩm bán ra cho mỗi từ khóa.
Thêm mẫu từ khóa:
- Thủ công:
- Nhập từ khóa (tối đa 255 ký tự).
- Chọn sản phẩm liên kết, nhập đơn giá hoặc tạo dịch vụ đính kèm.
- Một từ khóa có thể liên kết với nhiều sản phẩm.
- Bằng file:
- Nhấn Tải lên để lấy file mẫu từ khóa.
- Điền thông tin: STT, Mẫu từ khóa, Mã SKU, Tên sản phẩm, Tên dịch vụ, Số lượng, Đơn giá (các trường có dấu * là bắt buộc).
2.3. Cú pháp lên đơn tự động
- Cú pháp mặc định: Bao gồm từ khóa đặt hàng, và bạn có thể thêm Số điện thoại nếu cần
- Thời điểm lên đơn:
- Gom tất cả bình luận đúng cú pháp tạo 1 đơn.
- Mỗi bình luận đúng cú pháp tạo 1 đơn
2.4. Phản hồi tự động
Phản hồi bình luận đúng cú pháp:
- Gửi phản hồi:
Hệ thống có thể gửi bình luận trả lời hoặc tin nhắn riêng cho khách hàng.
- Chỉnh sửa nội dung phản hồi:
Người dùng có thể thay đổi nội dung theo mẫu có sẵn.
- Gửi kèm đơn hàng:
Nếu đơn hàng được tạo thành công, có thể gửi chi tiết đơn hàng qua tin nhắn..
Phản hồi bình luận sai cú pháp:
- Thiết lập nội dung phản hồi khi khách hàng bình luận không đúng cú pháp đặt hàng.
- Có thể gửi danh sách sản phẩm trong buổi livestream để khách hàng tham khảo.
2.5. Thông báo khi có livestream
Gửi thông báo đến khách hàng đã từng nhắn tin với trang Facebook trong vòng 24 giờ gần nhất.
Lưu ý:
Chính sách của Facebook chỉ cho phép gửi tin nhắn trong khung thời gian 24h từ lần nhắn tin cuối của khách hàng.
2.6. Những điểm lưu ý khi tạo kịch bản
- Thông tin cơ bản, Từ khóa đặt hàng, Cú pháp đặt hàng là bắt buộc.
- Nhấn Lưu thiết lập để hoàn tất.
- Sử dụng chức năng Đặt lại để khôi phục cấu hình mặc định được hệ thống gợi ý.
- Nhấn Xem demo để kiểm tra trước khi áp dụng.
- Kích hoạt kịch bản để áp dụng cho video livestream.
- Bước 3. Thiết lập cho video: In bình luận thủ công
- Chọn In bình luận thủ công tại màn hình chi tiết video hoặc màn hình thống kê bình luận.
- Mẫu in hỗ trợ: K57, K80, A4, A5.
- Điều kiện bình luận in:
- Tất cả bình luận.
- Chỉ bình luận có Số điện thoại hoặc Từ khóa đặt hàng.
- Nhấn Lưu thiết lập để áp dụng.
- Bước 4. Xem thông chi tiết thống kê bình luận
- Thông tin chi tiết kết quả áp dụng kịch cho livestream
- Nhấn tại đây để xem hướng dẫn xem chi Chi tiết thống kê áp dụng kịch bản cho livestream