Công cụ tự động của kênh Facebook trên Sapo là giải pháp hữu ích giúp bạn chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Tính năng này tự động phản hồi bình luận giúp bạn dễ dàng quản lý nhiều tương tác cùng lúc, giảm thiểu thời gian xử lý và tăng hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thiết lập và sử dụng công cụ này.
Lưu ý:
Hướng dẫn này áp dụng cho quản trị phần mềm phiên bản Sapo Omni. (kiểm tra phiên bản bằng cách xem logo trên đầu thanh menu bên trái màn hình). Nếu bạn đang dùng ứng dụng điện thoại hoặc các phiên bản khác của quản trị phần mềm trên trình duyệt (Sapo OmniAI, Sapo Web, Sapo FnB), vui lòng đọc hướng dẫn phù hợp với phiên bản.
Điều kiện tiên quyết
- Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
- Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây
Nội dung chi tiết
- Truy cập công tự phản hồi bình luận
Công cụ phản hồi tự động giúp bạn phản hồi bình luận ngay cả khi không làm việc, tăng cường khả năng chăm sóc khách hàng.
Để sử dụng công cụ:
- Truy cập Danh mục trái màn hình quản trị > chọn Kênh Facebook > chọn Công cụ tự động.
- Trong giao diện Công cụ tự động: nhấn Thêm mới > chọn Thêm mới kịch bản cho bình luận
- Thêm mới kịch bản phản hồi bình luận
Bước 1: Thiết lập thông tin cơ bản
Bước 2: Chọn bài viết và bình luận phản hồi
Chọn bài viết:
- Áp dụng cho tất cả bài đăng.
- Áp dụng cho từng bài đăng cụ thể:
- Tìm bài đăng theo đường dẫn: Nhập đường dẫn bài viết từ fanpage.
- Lựa chọn bài đăng của page: Chọn bài đăng từ danh sách gợi ý.
- Áp dụng cho hình ảnh hoặc album:
- Tìm hình ảnh theo đường dẫn: Nhập link hình ảnh.
- Lựa chọn từ danh sách album: Chọn album hoặc hình ảnh cần thiết.
- Áp dụng cho Reel:
- Tìm Reel theo đường dẫn: Nhập link Reel từ fanpage.
- Lựa chọn từ danh sách Reel: Chọn Reel từ danh sách gợi ý.
Lưu ý:
Với lựa chọn này, hệ thống sẽ phản hồi bình luận tự động sau khi khách hàng bình luận vào bất kỳ bài viết của trang.
Chọn bình luận:
Lưu ý:
Với lựa chọn bình luận thỏa mãn điều kiện, hệ thống sẽ phản hồi tự động những bình luận thỏa mãn điều kiện chứa SĐT hoặc chứa từ khóa phụ thuộc vào thiết lập kịch bản của bạn
Bước 3: Thiết lập nội dung phản hồi
- Nội dung bình luận phản hồi:
Nhập nội dung phản hồi bình luận trả lời.
- Nội dung tin nhắn phản hồi:
Nhập nội dung phản hồi tin nhắn
Lưu ý:
Bạn nên thêm tiền tố như: Tên khách hàng, Từ khóa... để tạo ra các mẫu nội dung phản hồi tin nhắn khác nhau để tránh bị đánh dấu spam tài khoản Facebook.
- Thời gian gửi bình luận phản hồi:
Cài đặt thời gian gửi phản hồi (Sau 1 phút, Sau 2 phút, Sau 3 phút, Ngay sau khi khách hàng bình luận)
Lưu ý:
Với lựa chọn gửi ngay sau khi khách hàng bình luận theo chính sách của Facebook khi thực hiện gửi phản hồi nhiều bình luận hoặc tin nhắn với mẫu nội dung giống nhau trong thời gian ngắn có thể dẫn đến tình trạng đánh dấu spam tài khoản Facebook của bạn.
Bước 4: Lưu kịch bản
Sau khi hoàn tất thiết lập, nhấn Lưu để lưu kịch bản hoặc nhấn Lưu và kích hoạt để áp dụng ngay lập tức.