Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Tạo đơn giao hàng tại màn hình bán tại quầy

Thông thường, đơn bán tại quầy là khách hàng đến mua và nhận hàng trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên, có một số trường hợp khách hàng thanh toán trực tiếp tại quầy nhưng vẫn cần sử dụng dịch vụ giao hàng. Sapo hỗ trợ tính năng Giao hàng cho đơn hàng bán tại quầy để giúp shop bán hàng hiệu quả hơn.

Điều kiện tiên quyết:

Bước 1: Chọn giao hàng

  • Tích chọn vào ô Giao hàng ở phía dưới phần khách hàng (Cần chọn khách hàng trước khi tích chọn giao hàng).

Bước 2: Nhập phí giao hàng

  • Điền phí giao hàng (nếu có) vào ô Phí giao hàng dưới phần Chiết khấu.

Bước 3: Tạo đơn hàng

  • Khi tích chọn ô Giao hàng ở bước 1, nút Thanh toán sẽ chuyển thành nút Tạo đơn hàng. Nhấn Tạo đơn hàng hoặc nhấn phím tắt F1.

Bước 4: Chọn hình thức giao hàng

  • Hệ thống hiển thị cửa sổ Đóng gói và gửi thông tin sang đối tác vận chuyển. Bạn có thể chọn một trong hai hình thức giao hàng:
Cảnh báo:
  • Khách hàng bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin: Số điện thoại, Địa chỉ, Khu vực, Phường xã.

1. Đẩy đơn qua hãng

  • Điền thông tin gói hàng: Tiền thu hộ (COD), khối lượng, kích thước, yêu cầu xem hàng, ghi chú
  • Chọn đơn vị vận chuyển đã tích hợp có mức giá và thời gian vận chuyển phù hợp nhu cầu.
  • Nếu chọn nhầm đơn vị vận chuyển, bạn có thể nhấn nút “Chọn lại dịch vụ” để thay đổi.
  • Bổ sung các thông tin mà bên vận chuyển yêu cầu: Gói dịch vụ, Người trả phí, Phí trả đối tác, Bảo hiểm
  • Nhấn Tạo đơn và giao hàng.

2. Tự gọi shipper

  • Điền thông tin gói hàng: Tiền thu hộ (COD), khối lượng, kích thước, yêu cầu xem hàng, ghi chú
  • Chọn đối tác shipper đã có hoặc ấn Thêm mới đối tác và nhập các thông tin:
    • Tên đối tác
    • Loại đối tác: Chọn loại Ship cửa hàng hoặc Cá nhân
    • Số điện thoại
    • Địa chỉ
    • Nhân viên phụ trách
    • Email
    • Ghi chú
  • Bổ sung thông tin thanh toán:
    • Chọn Người trả phí là:
      • Khách hàng trả phí
      • Shop trả phí
    • Nhập số tiền Phí trả đối tác vận chuyển.
  • Nhấn Tạo đơn và giao hàng.

Bước 5: Theo dõi trạng thái đơn hàng

  • Đơn hàng sẽ được đẩy sang bên vận chuyển (Shop tự gửi thông tin cho shipper với trường hợp tự gọi shipper).
  • Bạn có thể theo dõi trạng thái vận đơn trong mục Quản lý vận đơn tại phần Vận chuyển trên thanh menu bên trái trang quản trị. Xem thêm hướng dẫn chi tiết tại đây.