Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Công nợ khách hàng sẽ thay đổi khi thanh toán 1 phần

Khi khách hàng thanh toán một phần đơn hàng, hệ thống sẽ tự động cập nhật công nợ theo trạng thái giao hàng:

  • Chưa giao hàng: chưa giao hàng nhưng đã thanh toán tiền trước được hiểu rằng nhà bán hàng đang nợ tiền người mua hàng
  • Đã giao hàng: Nếu khách chưa thanh toán hết, phần tiền còn thiếu sẽ trở thành công nợ dương được hiểu rằng người mua hàng nợ người bán hàng phần tiền còn lại của giá trị đơn hàng bạn phải trả.

Việc theo dõi công nợ giúp đảm bảo quá trình thanh toán minh bạch, hỗ trợ quản lý tài chính hiệu quả :

Để quản lý công nợ chính xác bạn có thể tham khảo các bài viết về quản lý công nợ sau