Sau khi đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp Techcombank VietQR Pro bạn có thể cập nhật thay đổi tài khoản thanh toán, ngừng kết nối hoặc kết nối tài khoản mới.
Để sử dụng tính năng, Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > Chọn mục Thanh toán.
1. Đổi tài khoản thanh toán
Lưu ý:
- Chức năng đổi tài khoản thanh toán chỉ áp dụng khi doanh nghiệp của bạn đã kết nối thành công phương thức thanh toán tích hợp Techcombank VietQR Pro.
Bước 1: Truy cập màn thanh toán
- Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.
Bước 2: Chọn chỉnh sửa phương thức Techcombank VietQR Pro
Bước 3: Cập nhật thông tin tài khoản
Nhập thông tin tài khoản:
-
- Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp
- Tài khoản thanh toán
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, tích chọn "Tôi biết, đồng ý cho Sapo xử lý dữ liệu, cung cấp thông tin của tôi trên phần mềm Sapo cho Techcombank với mục đích sử dụng Sản phẩm thanh toán của Techcombank dựa trên Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và Điều kiện & Điều khoản kết nối dịch vụ."
Nhấp Tiếp tục để tiến hành bước tiếp theo hoặc chọn Hủy nếu không muốn cập nhật.
Lưu ý:
- Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp phải trùng khớp với thông tin đã đăng ký tài khoản thanh toán Techcombank.
Bước 4: Xác thực thông tin
- Nếu thông tin hợp lệ, hệ thống chuyển sang bước xác thực qua ứng dụng Techcombank.
- Sau khi xác nhận thành công, việc đổi tài khoản thanh toán sẽ được thực hiện.
2. Kết nối tài khoản cho chi nhánh mới
Khi bạn thêm chi nhánh mới, chi nhánh này chưa được liên kết với tài khoản Techcombank VietQR Pro. Hãy thực hiện các bước sau để cập nhật tài khoản thanh toán cho chi nhánh mới:
Bước 1: Truy cập màn thanh toán
- Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.
Bước 2: Xem chi tiết phương thức Techcombank VietQR Pro
- Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức Techcombank VietQR Pro, nhấp vào Xem chi tiết.
Bước 3: Chọn chỉnh sửa
- Trong pop-up Thông tin kết nối Techcombank VietQR Pro, nhấp vào biểu tượng bút chỉnh sửa bên cạnh chi nhánh mới để thêm thông tin tài khoản thanh toán.
Bước 4: Cập nhật các thông tin
Nhập thông tin:
- Tên cá nhân/chủ hộ/doanh nghiệp
- Tài khoản thanh toán
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, tích chọn "Tôi biết, đồng ý cho Sapo Xử lý dữ liệu, cung cấp thông tin của tôi trên phần mềm Sapo cho Techcombank với mục đích sử dụng Sản phẩm thanh toán của Techcombank dựa trên Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân và Điều kiện & Điều khoản kết nối dịch vụ."
Nhấp Tiếp tục để hoàn thành việc cập nhật tài khoản thanh toán cho chi nhánh mới hoặc Hủy nếu chưa muốn kết nối.
3. Ngừng kết nối Techcombank VietQR Pro
Bạn có thể ngừng kết nối Techcombank VietQR Pro cho toàn bộ cửa hàng hoặc từng chi nhánh cụ thể.
- Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, trên thanh menu bên trái, chọn Cấu hình > Thanh toán.
- Bước 2: Trong giao diện Thanh toán, tìm đến mục Thanh toán tích hợp > Phương thức Techcombank VietQR Pro, nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Ngừng kết nối.
Lưu ý:
- Thời gian xử lý yêu cầu ngừng kết nối dự kiến là 1 giờ trong giờ làm việc.
- Sau khi thao tác ngừng kết nối, tính năng thanh toán Techcombank VietQR Pro sẽ không còn khả dụng. Vui lòng cân nhắc trước khi thực hiện.
- Nếu bạn chỉ muốn ngừng kết nối cho một chi nhánh cụ thể, chọn Xem chi tiết và nhấp vào biểu tượng ngắt kết nối bên cạnh thông tin chi nhánh cần ngắt.