Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Báo cáo Tương tác Nhân viên trên Sapo giúp nhà quản lý theo dõi hiệu suất làm việc của từng nhân viên thông qua số lượng khách hàng được chăm sóc, tỷ lệ phản hồi tin nhắn và bình luận, thời gian phản hồi trung bình, cũng như tỷ lệ chuyển đổi từ tương tác thành đơn hàng. Dữ liệu này giúp đánh giá chính xác mức độ hiệu quả của nhân viên trong việc hỗ trợ khách hàng, từ đó tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và cải thiện doanh số.
Điều kiện tiên quyết:
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây

1. Hướng dẫn truy cập báo cáo

Bước 1: Truy cập báo cáo Tương tác nhân viên
  • Tại giao diện quản lý Sapo, vào Danh mục bên trái → Kênh Social → Báo cáo.
  • Tại màn hình Tổng quan báo cáo, chọn Nhân viên > Tương tác nhân viên.
Bước 2: Tùy chỉnh dữ liệu báo cáo
  • Tên nhân viên: Chọn nhân viên cần xem báo cáo.
Lưu ý:
Chỉ tài khoản chủ mới có thể xem báo cáo của tất cả nhân viên. Nhân viên chỉ có thể xem báo cáo của chính mình.
  • Fanpage: Chọn fanpage mong muốn để xem báo cáo doanh thu.
  • Khoảng thời gian: Lựa chọn thời gian cụ thể muốn xem (Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày trước, hoặc tùy chỉnh).
  • Gộp ngày: Có thể gộp dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm để phân tích xu hướng dễ dàng hơn.
Bước 3. Biểu đồ hiển thị dữ liệu
3.1. Biểu đồ đường
Mô tả: Biểu đồ đường giúp bạn trực quan hóa các chỉ số theo thời gian, dễ dàng so sánh xu hướng tăng/giảm.
Cách sử dụng:
  • Chọn “Chọn chỉ số” để chọn chỉ số mong muốn hiển thị trên biểu đồ
Lưu ý:
Bạn có thể chọn 1 lúc tối đa 3/5 chỉ số để hiển thị trên biểu đồ
  • Biểu đồ sẽ tự động hiển thị đường xu hướng của các chỉ số đã chọn.
3.2. Dữ liệu dạng bảng
Mô tả: Dữ liệu dạng bảng giúp bạn so sánh trực quan tất cả các chỉ số trong một khoảng thời gian cụ thể.
Cách sử dụng:
    • Chọn khoảng thời gian mong muốn.
    • Dữ liệu của từng chỉ số sẽ được hiển thị dưới dạng bảng theo từng mốc thời gian.
    • Bấm vào trường thông trên bảng dữ liệu để sắp xếp dữ liệu ( từ nhỏ đến lớn hoặc từ lớn đến nhỏ)
    • Chọn vào biểu tượng cài đặt (bên trái bảng dữ liệu):
    • Chọn vào ô vuông và bấm Lưu để ẩn hoặc hiện trường thông tin
    • Bấm giữ biểu tượng 3 gạch màu đen kéo thả và bấm “Lưu” để thay đổi thứ tự hiển thị trường thông tin

Bước 4. Xuất báo cáo

Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel để lưu trữ và chia sẻ.
Cách xuất báo cáo:
    1. Nhấn "Xuất File" tại góc trên bên phải báo cáo.
    2. Chờ hệ thống xử lý và hiển thị thông báo "Thành công".
    3. Kiểm tra email (Email đăng ký tại Cấu hình > Thông tin cửa hàng) để tải file Excel.

2. Doanh số và đơn hàng mới của nhân viên

Bảng giải thích chỉ số

STT Chỉ số Ý nghĩa
1 Khách chăm sóc qua tin nhắn Tổng số lượng khách hàng nhân viên này chăm sóc qua tin nhắn
2 Khách hàng có đơn Tổng số lượng khách hàng có >= 1 đơn hàng mà nhân viên phụ trách
3 Tỉ lệ phản hồi - tin nhắn Tỷ lệ các cuộc trò chuyện của khách hàng mà nhân viên phụ trách phản hồi ( những tin nhắn trả lời sau 6 tiếng sẽ không được tính vào tỉ lệ phản hồi tin nhắn)
4 Tỷ lệ chuyển đổi - tin nhắn Số khách hàng có đơn / Số khách hàng được nhân viên chăm sóc qua tin nhắn.
5 Thời gian phản hồi - tin nhắn Thời gian trung bình nhân viên phản hồi tin nhắn khách hàng (chỉ tính những tin nhắn mà nhân viên này trả lời).
6 SL KH chăm sóc - tin nhắn Tổng số lượng khách hàng nhân viên này chăm sóc qua tin nhắn
7 SL KH chăm sóc - bình luận Tổng số lượng khách hàng nhân viên này chăm sóc qua bình luận
8 Thời gian phản hồi - bình luận Thời gian trung bình nhân viên phản hồi bình luận khách hàng (chỉ tính những bình luận mà nhân viên này trả lời).
9 Tỷ lệ chuyển đổi - Bình luận Số khách hàng có đơn / Số khách hàng được nhân viên chăm sóc qua bình luận
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.