Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
21/03/2025
Báo cáo chi tiết nhân viên giúp nhà quản lý theo dõi hiệu làm việc của từng nhân, bao gồm doanh số bán hàng, số lượng đơn hàng xử lý, tỷ lệ phản hồi tin nhắn/bình luận và thời gian phản hồi khách hàng.Từ đó, bạn có thể đánh giá chính xác năng suất làm việc của nhân viên và tối ưu quy trình bán hàng hiệu quả hơn.
Điều kiện tiên quyết
Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây

Hướng dẫn chi tiết

1. Hướng dẫn truy cập báo cáo

Bước 1: Truy cập báo cáo chi tiết nhân viên
  • Tại giao diện quản lý Sapo, vào Danh mục bên trái → Kênh Social → Báo cáo.
  • Tại màn hình Tổng quan báo cáo, chọn Nhân viên > Chi tiết nhân viên.
Bước 2: Tùy chỉnh dữ liệu báo cáo
  • Tên nhân viên: Chọn nhân viên cần xem báo cáo.
Lưu ý:
Chỉ tài khoản chủ mới có thể xem báo cáo của tất cả nhân viên. Nhân viên chỉ có thể xem báo cáo của chính mình.
  • Fanpage: Chọn fanpage mong muốn để xem báo cáo doanh thu.
  • Khoảng thời gian: Lựa chọn thời gian cụ thể muốn xem (Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày trước, hoặc tùy chỉnh).
  • Gộp ngày: Có thể gộp dữ liệu theo ngày, tuần, tháng, năm để phân tích xu hướng dễ dàng hơn.

2. Báo cáo chi tiết nhân viên

Các chỉ số quan trọng
Chỉ số Mô tả
Doanh số dự kiến Tổng doanh thu từ tất cả đơn hàng mới do nhân viên phụ trách (không bao gồm đơn hủy).
Tỷ lệ chuyển đổi - tin nhắn Số khách hàng có đơn / Số khách hàng được nhân viên chăm sóc qua tin nhắn.
Thời gian phản hồi - tin nhắn Thời gian trung bình nhân viên phản hồi tin nhắn khách hàng (chỉ tính những tin nhắn mà nhân viên đó trả lời).

3. Biểu đồ đường: Doanh số và Đơn hàng mới

Chỉ số hiển thị trên biểu đồ
Chỉ số Mô tả
Doanh số dự kiến Tổng doanh thu từ đơn hàng mới (trừ đơn hủy).
Đơn hàng mới Tổng số đơn hàng mới (trừ đơn hủy).
Trung bình doanh số/đơn hàng Doanh số dự kiến / Tổng số đơn hàng mới.
Hướng dẫn cách xem
Bấm chọn 3 chỉ số trên để hiển thị trên biểu đồ so sánh.
Nhấn “Xem chi tiết” để xem thêm nhiều chỉ số hơn.

4. Biểu đồ đường: Thời gian phản hồi tin nhắn & Tỷ lệ chuyển đổi

Chỉ số hiển thị trên biểu đồ
Chỉ số Mô tả
Thời gian phản hồi - tin nhắn Thời gian trung bình nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng (chỉ tính tin nhắn mà nhân viên đó trực tiếp phản hồi).
Tỷ lệ phản hồi - tin nhắn Tỷ lệ các cuộc trò chuyện mà nhân viên phụ trách phản hồi.
Lưu ý:
Những tin nhắn phản hồi sau 6 tiếng sẽ không được tính vào tỷ lệ phản hồi tin nhắn.
Tỷ lệ chuyển đổi - tin nhắn Số khách hàng có đơn / Số khách hàng được nhân viên chăm sóc qua tin nhắn.
Hướng dẫn cách xem
Bấm chọn 3 chỉ số trên để hiển thị trên biểu đồ so sánh.
Nhấn “Thời gian phản hồi - tin nhắn” để xem thêm nhiều chỉ số hơn.

5. Xuất báo cáo

Báo cáo có thể được xuất dưới dạng file Excel để lưu trữ và chia sẻ.
Cách xuất báo cáo:
  1. Nhấn "Xuất File" tại góc trên bên phải báo cáo.
  2. Chờ hệ thống xử lý và hiển thị thông báo "Thành công".
  3. Kiểm tra email (Email đăng ký tại Cấu hình > Thông tin cửa hàng) để tải file Excel.
Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo Mọi thắc mắc chưa được giải quyết vui lòng tạo ticket hoặc liên hệ tổng đài 1900 6750 để được tư vấn và giải đáp.