Tính năng Tạo mới kịch bản Chatbot trên Sapo giúp nhà bán hàng tự động hóa quy trình tương tác với khách hàng trên Facebook Messenger. Với Chatbot, bạn có thể thiết lập các kịch bản phản hồi tự động theo điều kiện cụ thể, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Điều kiện tiên quyết
- Nhân viên đã kết nối được fanpage facebook vào Kênh Social
- Xem bài viết chi tiết kết nối fanpage tại đây
Nội dung chính
Các bước Tạo mới kịch bản Chatbot
Bước 1: Tạo mới Chatbot
Truy cập Chatbot
Vào trang quản trị Sapo > Chọn Kênh Social >nhấn Chatbot > chọn Trả lời theo kịch bản .
Tạo chatbot mới
Ở màn hình Trả lời theo kịch bản > Nhấn Tạo mới chatbot > Sửa lại tên Chatbot > Chọn “Đổi tên”
Bước 2: Thiết lập điều kiện kích hoạt
Chọn một hoặc nhiều điều kiện kích hoạt sau:
- Khách hàng gửi “Bắt đầu”: Khi khách hàng nhấn nút “Bắt đầu” trên Messenger.
- Khách hàng mở link: Khi khách hàng nhấn vào link dẫn đến Messenger từ website
- Tin nhắn có từ khóa: Khi khách hàng gửi tin nhắn chứa từ khóa được cài đặt.
Nhấn
tại đây để xem chi tiết bài viết thêm từ khóa để gọi chatbot
Thiết lập các điều kiện kích hoạt phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
Bước 3: Thêm các bước hành động
Chatbot cung cấp 4 hành động sau:
Hành động |
Mô tả |
Gửi tin nhắn |
Có 3 lựa chọn kèm theo:
- - Văn bản: Nhập nội dung tự động gửi tới khách hàng.
- - Ảnh: Gửi ảnh tới khách hàng.
- - Sản phẩm: Gửi kèm thông tin sản phẩm.
|
Gửi sản phẩm |
Gửi duy nhất thông tin sản phẩm từ hệ thống. |
Kích hoạt chatbot khác |
Kích hoạt một kịch bản chatbot khác. |
Chọn bước đã tạo |
Nối tiếp các bước trong kịch bản hiện tại. |
Nhấn Xong để lưu từng hành động và bấm Bước tiếp theo để thêm các bước khác nếu cần.
Bước 4: Lưu và kích hoạt
- Nhấn Lưu nháp để lưu kịch bản vừa thiết lập.
- Nhấn vào biểu tượng kích hoạt (chuyển sang màu xanh) để chatbot bắt đầu hoạt động.