Bạn có thể điều chỉnh cấu hình và thiết lập các chương trình trên Sapo Loyalty để phù hợp với nhu cầu kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả.
Để điều chỉnh cấu hình chung cho các chương trình Loyalty bao gồm thông tin cửa hàng, cơ chế kích hoạt thành viên, hay cơ chế điều chỉnh điểm và hạng khi thay đổi thông tin khách hàng, làm theo hướng dẫn sau đây.
Nếu đây là lần đầu sử dụng Sapo Loyalty, bạn cần làm theo hướng dẫn này.
Bước 1: Truy cập Loyalty
- Trên trang quản trị Sapo, tại thanh menu bên trái màn hình bạn chọn Loyalty.
Bước 2: Truy cập cấu hình Loyalty
- Tại trang màn hình Tổng quan Loyalty hiển thị, trên thanh menu bên trái, bạn chọn Cấu hình > Chung.
Bước 3: Thiết lập Thông tin cửa hàng:
Bạn nhập các thông tin sau:
- Tên cửa hàng
- Số điện thoại liên hệ
- Email liên hệ
Lưu ý:
- Thông tin này sẽ hiển thị trên Popup Loyalty trên Website và được sử dụng khi xuất/nhập file dữ liệu.
- Ví dụ: Khi bạn thao tác Xuất file danh sách khách hàng thành viên ở mục Khách hàng thành viên thì hệ thống sẽ gửi file excel về thông tin email mà bạn đã nhập.
Bước 4: Thiết lập Cơ chế kích hoạt thành viên:
Bạn chọn 1 trong 2 cơ chế sau:
- Kích hoạt tự động: Tất cả khách hàng có số điện thoại sẽ tự động trở thành thành viên khi được tạo mới trên hệ thống.
- Kích hoạt thủ công: Tất cả khách hàng có số điện thoại sẽ đồng bộ về Sapo Loyalty và sẽ ở trạng thái “Chưa kích hoạt” cho đến khi bạn kích hoạt thủ công.
Xem thêm: Hướng dẫn quản lý và kích hoạt khách hàng thành viên tại đây.
Bước 5: Popup Loyalty trên Website:
- Popup Loyalty được hiểu là một Popup được hiển thị bên tay trái màn hình của khách hàng khi họ truy cập vào trang web của bạn (trong trường hợp gói dịch vụ Sapo của bạn có kênh website).
- Bật/Tắt Popup Loyalty bằng cách click vào nút gạt bật/tắt - nút gạt màu xanh thì bạn đang bật popup loyalty trên trang web của mình, nút gạt màu xám thì popup sẽ tắt.
- Khi bật, popup sẽ hiển thị trên website, cho phép khách hàng đăng nhập, đổi thưởng, và sử dụng mã khuyến mãi.
Xem thêm: Hướng dẫn thiết lập Popup Loyalty tại đây.
Lưu ý:
- Chỉ áp dụng nếu cửa hàng Sapo của bạn có kênh bán hàng Website.
Bước 6: Cập nhật số điện thoại
- Xác định thao tác xử lý điểm và hạng thành viên sau khi cập nhật số điện thoại:
- Bật/Tắt “Giữ nguyên điểm và hạng thành viên khi thay đổi số điện thoại” bằng cách click vào biểu tượng "bật/tắt".
- Khi tắt cấu hình, điểm và hạng sẽ bị mất khi số điện thoại khách hàng cập nhật.
Bước 7: Lưu cấu hình
- Nhấn Lưu để hoàn tất cấu hình chung. Hoặc nếu bạn không muốn lưu các cấu hình vừa cập nhật, nhấn nút Hủy.