Trung tâm trợ giúp Khách hàng Sapo
Xác nhận giao hàng trên hệ thống Sapo

Tính năng xác nhận giao hàng trên hệ thống Sapo giúp bạn quản lý trạng thái đơn hàng chính xác, đồng bộ và minh bạch. Quy trình này đảm bảo việc giao hàng được ghi nhận chính xác và hoàn tất, giảm thiểu sai sót trong quản lý vận hành.

Điều kiện tiên quyết:
  • Đơn hàng phải ở trạng thái Đang giao hàng.
  • Tài khoản nhân viên cần được phân quyền thực hiện thao tác Đóng gói và giao hàng.

Bước 1: Truy cập mục Vận chuyển

Vào Quản lý vận đơn trong hệ thống Sapo.

Bước 2: Lọc danh sách đơn hàng cần cập nhật

Tại màn hình Quản lý vận đơn, chọn trạng thái Đang giao hàng (hiển thị trên đầu, dưới nút "Xuất file") để tìm các đơn cần cập nhật.

Bước 3: Chọn đơn hàng cần xác nhận

  • Xác định các đơn hàng đã giao thành công.
  • Tích chọn vào ô vuông cạnh mã vận đơn của từng đơn (có thể chọn nhiều đơn cùng lúc).

Bước 4: Cập nhật trạng thái đơn hàng

Chọn Thao tác khác > Cập nhật trạng thái vận đơn.

Bước 5: Xác nhận giao hàng hoàn tất

  • Một popup sẽ hiển thị, chọn trạng thái Đã giao hàng.
  • Bấm nút Cập nhật để hoàn tất thao tác.
Lưu ý:
  • Đối với đơn hàng sử dụng đối tác vận chuyển tích hợp, bạn không cần cập nhật trạng thái sang Đã giao hàng, vì hệ thống sẽ tự động đồng bộ khi đơn được giao thành công.
  • Thao tác xác nhận Đã giao hàng chỉ cần thực hiện đối với các đơn hàng qua đối tác giao hàng tự liên hệ. Khi đơn hàng đã được giao thành công , bạn cần thực hiện bấm đã giao hàng để hoàn tất trạng thái