Kết nối hóa đơn điện tử trên Sapo giúp doanh nghiệp phát hành, quản lý và lưu trữ hóa đơn một cách thuận tiện, tuân thủ theo quy định của cơ quan thuế. Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp bạn:
- Tối ưu quy trình kế toán, giảm sai sót do nhập liệu thủ công.
- Tiết kiệm thời gian khi phát hành và gửi hóa đơn cho khách hàng ngay lập tức.
- Tuân thủ quy định pháp luật, giúp doanh nghiệp dễ dàng kê khai thuế và tránh các sai sót trong quản lý hóa đơn
Hiện tại, Sapo hỗ trợ kết nối với 3 đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử: Sapo Invoice, MeInvoice và SInvoice. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tại trang quản trị Sapo, chọn Cấu hình > Thiết lập bán hàng
Bước 2: Trong mục Thiết lập bán hàng, tìm mục Hóa đơn điện tử.
- Nhấn bật (chuyển sang xanh) Hóa đơn điện tử để kích hoạt chức năng
- Đồng thời kích vào mục hóa đơn điện tử để kết nối với đơn vị phát hành
Bước 3: Mục Hóa đơn điện tử sẽ xuất hiện với các đơn vị phát hành mà Sapo liên kết
Bước 4: Chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử tương ứng (Sapo Invoice, MeInvoice.vn hoặc SInvoice) và nhấn Kết nối. Trường hợp chưa có tài khoản thì nhấn Đăng ký mới
Bước 5: Nhập thông tin kết nối của nhà cung cấp:
- Đối với Sapo Invoice, thông tin cần nhập bao gồm: SĐT đăng nhập, mật khẩu, mã số thuế
- Đối với MeInvoice, thông tin cần nhập bao gồm: mã số thuế, tên đăng nhập, mật khẩu, tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, email, thông tin ngân hàng và hình thức hóa đơn.
- Đối với SInvoice, thông tin bao gồm: tên đăng nhập, mật khẩu, mã số thuế, mã mẫu hóa đơn, ký hiệu hóa đơn
Bước 6: Khi kết nối thành công, trạng thái sẽ hiển thị Đã kết nối.