Sau khi thêm mới khách hàng, bạn có thể vào chi tiết khách hàng để xem, kiểm tra lại các thông tin của khách hàng bất cứ lúc nào, bao gồm các thông tin cá nhân, thông tin mua hàng, tích điểm, công nợ, địa chỉ...
1. Chọn khách hàng cần xem chi tiết
- Trên thanh menu bên trái trang quản trị, truy cập Khách hàng > Danh sách khách hàng.
- Click chọn khách hàng cần xem chi tiết.
2. Xem Thông tin cá nhân/ Thông tin gợi ý khi bán hàng
Các thông tin cá nhân của khách hàng có thể xem và chỉnh sửa, bao gồm:
- Tên khách hàng
- Mã khách hàng
- Nhóm khách hàng
- Số điện thoại
- Email
- Ngày sinh
- Giới tính
- Số fax
- Mã số thuế
- Website
- Trạng thái khách hàng
- Nhân viên phụ trách
- Mô tả
- Tags
- Áp dụng ưu đãi
3. Xem thông tin mua hàng
Đây là các thông tin về các giao dịch, đơn hàng của khách hàng với cửa hàng. Các thông tin này được tạo ra trong quá trình mua hàng, không chỉnh sửa thủ công được:
- Tổng chi tiêu
- Tổng SL đơn hàng
- Ngày cuối cùng mua hàng
- Tổng SL sản phẩm đã mua
- Tổng SL sản phẩm hoàn trả
- Công nợ hiện tại
Cách xem chi tiết:
- Nhấn Chi tiết (góc phải khối Thông tin mua hàng).
- Trong giao diện Báo cáo khách mua hàng theo hành vi:
- Nhấn Bộ lọc > Chọn điều kiện lọc > Chọn Tên khách hàng.
- Nhập tên khách hàng vào ô tìm kiếm.
- Nhấn Thống kê (góc phải) và tick chọn các thông tin muốn kiểm tra:
- Tổng số đơn hàng
- Tổng số đơn hàng đã mua
- Tổng số đơn hàng đã trả toàn bộ
- Tổng chi tiêu
- Chi tiêu trung bình đơn hàng
- Số lượng hàng thực mua
- Số lượng hàng trả
4. Xem thông tin tích điểm
Đây là các thông tin về điểm và hạng thành viên của khách hàng, chỉ có thông tin khi khách hàng có số điện thoại và được kích hoạt thành viên tại Sapo Loyalty:
- Điểm hiện tại
- Hạng thẻ hiện tại
- Ngày đạt hạng thẻ
- Giá trị còn lại để lên hạng
Cách xem chi tiết:
- Nhấn Chi tiết (góc phải khối Thông tin tích điểm).
- Xem thông tin cụ thể trong giao diện Khách hàng thành viên Loyalty.
5. Xem lịch sử mua hàng
Tại giao diện chi tiết khách hàng, dưới khối Thông tin mua hàng, bấm chọn Lịch sử mua hàng trên thanh menu ngang.
Giao diện lịch sử mua hàng hiển thị danh sách các đơn hàng của khách hàng với được sắp xếp từ đơn hàng mới nhất đến cũ nhất, gồm các thông tin sau:
- Mã đơn hàng: Mã nhận diện từng đơn hàng.
- Trạng thái đơn hàng:
- Đặt hàng: Đơn hàng đã được đặt nhưng chưa duyệt.
- Đang giao dịch: Đơn hàng đã duyệt, đang trong quá trình hoàn tất.
- Hoàn thành: Đơn hàng đã hoàn tất.
- Đã hủy: Đơn tạo rồi nhưng hủy
- Trạng thái thanh toán:
Biểu tượng dấu tròn:
- Màu trắng: Chưa thanh toán.
- Nửa đen, nửa trắng: Thanh toán một phần.
- Màu đen: Đã thanh toán toàn bộ.
- Trạng thái xuất kho:
Biểu tượng dấu tròn:
- Màu trắng: Chưa xuất kho.
- Màu đen: Đã xuất kho toàn bộ.
- Giá trị: Tổng số tiền khách phải thanh toán.
- Chi nhánh: Chi nhánh xử lý đơn hàng.
- Nguồn đơn: Nguồn ghi nhận đơn hàng, đơn hàng đến từ kênh nào (POS, Web, Facebook, v.v.)
- Nhân viên xử lý đơn: Người phụ trách đơn hàng.
- Ngày ghi nhận: Thời điểm đơn hàng được tạo.
Cách xem thêm đơn hàng:
- Chọn hiển thị 20/50/100 kết quả hoặc dùng nút
> <
để chuyển trang.
6. Xem công nợ
- Tại giao diện chi tiết khách hàng, dưới khối Thông tin mua hàng, bấm chọn Công nợ trên thanh menu ngang.
- Chọn khoảng thời gian cần xem công nợ: Nhấn thanh lọc thời gian, chọn 1 trong các điều kiện lọc: Hôm nay, Hôm qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, Tháng trước, Tháng này, Năm trước, Năm nay, Tùy chọn (chọn thời gian bắt đầu - thời gian kết thúc của khoảng thời gian lọc)
Danh sách công nợ của khách hàng bao gồm các thông tin:
- Mã phiếu
- Người tạo
- Ngày tạo
- Ngày ghi nhận
- Ghi chú: Thường là ghi chú về lý do có công nợ
- Giá trị thay đổi: Sau hoạt động thay đổi công nợ, giá trị thay đổi là bao nhiêu
- Công nợ: Hiện tại khách hàng còn nợ cửa hàng bao nhiêu tiền
Ví dụ:
22/02/2025
- RVN09910: Khách thanh toán (-65,000) → Công nợ: -65,000
- SON23456: Giao hàng thành công (+100,000) → Công nợ: 35,000
- RVN09914: Khách thanh toán (-100,000) → Công nợ: -65,000
24/02/2025
- RVN09918: Khách thanh toán (-55,000) → Công nợ: -120,000
- SON23471: Giao hàng thành công (+55,000) → Công nợ: -65,000
- SON23471: Trả hàng (-55,000) → Công nợ: -120,000
Mã phiếu |
Người tạo |
Ngày tạo |
Ngày ghi nhận |
Ghi chú |
Giá trị thay đổi |
Công nợ |
SON23471 |
SAPO |
24/02/2025 16:23 |
24/02/2025 16:23 |
Trả hàng |
-55,000 |
-120,000 |
SON23471 |
SAPO |
24/02/2025 14:51 |
24/02/2025 14:51 |
Giao hàng thành công |
55,000 |
-65,000 |
RVN09918 |
SAPO |
24/02/2025 14:51 |
24/02/2025 14:50 |
Tạo phiếu thu |
-55,000 |
-120,000 |
RVN09914 |
SAPO |
22/02/2025 20:34 |
22/02/2025 20:34 |
Tạo phiếu thu |
-100,000 |
-65,000 |
SON23456 |
SAPO |
22/02/2025 20:34 |
22/02/2025 20:34 |
Giao hàng thành công |
100,000 |
35,000 |
RVN09910 |
SAPO |
22/02/2025 16:34 |
22/02/2025 16:33 |
Tạo phiếu thu |
-65,000 |
-65,000 |
7. Xem liên hệ, địa chỉ, ghi chú
Các thông tin bổ sung về một khách hàng:
- Liên hệ: Họ tên, Số điện thoại, Email, Số fax, Chức vụ, Bộ phận, Ghi chú
- Địa chỉ: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ cụ thể, Khu vực, Phường/xã, Email, Mã bưu điện, Ghi chú